07/10/2016 09:31 GMT+7

6 đối thủ của Đông Nhi tại giải Nghệ sĩ Đông Nam Á

ĐỨC TRẦN tổng hợp - Ảnh: Asiamusic
ĐỨC TRẦN tổng hợp - Ảnh: Asiamusic

TTO - Muốn đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc Đông Nam Á tại MTV EMA 2016, đại diện Việt Nam Đông Nhi phải vượt qua Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand), Yuna và Bunkface (Malaysia).

Gentle Bones (Singapore)

Gentle Bones Singapore
Gentle Bones

Mặc dù là quốc gia phát triển khá mạnh về các loại hình nghệ thuật như hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh… nhưng Singapore lại khá yếu về âm nhạc. Trong các kỳ EMA trước đây, những đại diện của đảo quốc sư tử như Stefanie Sun, Olivia Ong, The Sam Willows… đều bại trận.

Năm nay Singapore tiến cử Gentle Bones, nam ca sĩ indie theo phong cách folk rock mới chỉ 22 tuổi. Tuy chưa có bất kì album nào nhưng 2 đĩa EP của anh chàng này đều được nghe nhiều nhất trên iTunes và Spotify, giúp Gentle Bones là nghệ sĩ Singapore đầu tiên ký hợp đồng với hãng ghi âm Universal.

Với lợi thế ngoai ngữ, Gentle Bones có lợi thế về lượng bầu chọn của khán giả quốc tế - Nguồn Youtube

Raisa Andriana (Indonesia)

Raisa Andriana

Đã ra mắt ba album riêng và giành được khá nhiều giải thưởng trong nước, Raisa là một trong những tên tuổi ấn tượng với dòng nhạc Pop pha R&B thời thượng. Ngoài ca hát, Raisa còn tham gia đóng phim và trình diễn trong nhiều chương trình ca nhạc lớn như The Voice Indonesia mùa 2.

Sở hữu giọng hát đậm chất Soul gợi nhớ đến Joss Stone trời Tây, Raisa được hãng Universal ký hợp đồng độc quyền từ năm 2011. Raisa còn từng là huấn luyện viên khách mời cho reality show Indonesian Idol mùa thứ 8.

Ca khúc ăn khách nhất của cô là Pemeran utama (2013).

Nguồn: Youtube

Sarah Geronimo (Philippines)

Sarah Geronimo Philippines
Sarah Geronimo

Từng giành chiến thắng trước Hồ Ngọc Hà năm 2014 ở vòng bình chọn Đông Nam Á, Sarah tiếp tục đại diện Philippines trở lại với EMA.

Đây có thể xem là đối thủ nặng ký bởi Sarah không chỉ có thâm niên 14 năm theo nghề mà còn giành được khá nhiều giải thưởng quốc tế như Mnet, WMA. 

Đa dạng về thể loại nhạc (Sarah có thể hát cả Alternative rock và Jazz) cùng khả năng phát âm tiếng Anh xuất sắc, Sarah được ví như ngôi sao đa năng, xuất hiện trong nhiều loạt show truyền hình, sản xuất âm nhạc… Cô được MTV nhận xét là "ngôi sao lớn nhất" trong thế hệ nghệ sĩ đồng trang lứa ở Philippines.

Nếu điện ảnh Philippines có một năm 2015 vang dội đấu trường quốc tế, thì liệu họ có thắng thế tại giải thưởng âm nhạc MTV EMA? - Nguồn: Youtube

Thaitanium (Thailand)

Thaitanium Thailand
Thaitanium

Có thể xem Thaitanium là đại diện “già” nhất mùa này với 16 năm trong nghề, nhóm nhạc Hip-hop ba thành viên này đã ra 10 album, hàng chục đĩa đơn… Các sản phẩm của nhóm còn được phát hành tại một số nước ở châu Á cùng những tour diễn đi qua nhiều quốc gia trong ngoài khu vực.

Phong cách cực ngầu của Thaitanium có thể giúp Thái Lan giành chiến thắng? - Nguồn Youtube

Yuna (Malaysia)

Yuna (Malaysia)
Yuna

Năm 2016, Yuna tung ra ca khúc Crush song ca cùng Usher, chính thức tấn công làng nhạc quốc tế sau ba năm tạo được tiếng vang không nhỏ.

So với những đồng nghiệp khác, Yuna đi theo thể loại dreampop khá êm tai, phù hợp với giọng hát liêu trai của mình. Cô hiện là đối thủ mạnh nhất ở hạng mục này.

Ngoài phong cách trình diễn riêng biệt, Yuna còn có kinh nghiệm làm việc với những ngôi sao hàng đầu Thế giới khác như Pharrell Williams, DJ Premier…

Năm 2012, khi còn là nghệ sĩ mới toanh, cô từng về đầu hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất nhưng thua Han Geng của Trung Quốc ở vòng Châu Á.

Bốn năm sau EMA lần thứ 19, Yuna giờ đã là ngôi sao quốc tế - Nguồn: Youtube

Bunkface (Malaysia)

Bunkface (Malaysia)
Bunkface

Là nhóm nhạc thứ hai và là đại diện thứ hai của Malaysia, Bunkface theo phong cách Punk Rock. Họ có những thành công nhất định tại thị trường Hong Kong, Singapore với nhiều ca khúc đặc sắc.

Năm 2010, Bunkface có dịp biểu diễn trực tiếp trên sân khấu MTV bên cạnh Katy Perry và Wonder Girls.

Năm 2011, ca khúc Panik của họ bị chính phủ Malaysia cấm lưu hành vì mang màu sắc chính trị trong nội dung bài hát. Năm 2014, họ trình làng album thứ ba Malam Ini Kita Punya và vẫn nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ người hâm mộ.

Phong cách tự do, phóng khoáng của Bunkface - Nguồn: Youtube

Đông Nhi (Việt Nam)

dong-nhi
Đông Nhi - Ảnh: NVCC

Đông Nhi là hiện tượng khá đặc biệt của nhạc trẻ trong nước, cô từng tham gia reality show (Vietnam Idol) nhưng thất bại sớm. Đi theo con đường song-writer, Đông Nhi sớm thành danh nhờ các ca khúc dễ nghe, dễ nhớ: Khóc, Ngọt ngào, Bad boy, Stop loving you, Boom boom...

Dễ nhận thấy ở Nhi sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh, dù ảnh hưởng phong cách K-Pop nhưng mỗi sản phẩm của cô ra mắt tương đối chỉn chu. Đêm diễn It’s Showtime đầu tháng 10 thành công giúp Đông Nhi thêm tự tin.

MTV giới thiệu Đông Nhi là ca sĩ không dính vào các scandal và "là người từng giành chiến thắng tại The Remix 2015 với các nhạc phẩm theo dòng EDM. Ngoài ra, Nhi còn đồng sáng lập 6th Sense - Công ty CP Giải trí Giác quan thứ Sáu, nơi không chỉ thực hiện các MV chất lượng cho cô mà còn cho nhiều ca sĩ trẻ khác".

Các MV chính thức của Đông Nhi luôn đẹp mắt, cập nhật nhanh xu hướng âm nhạc. Nguồn Youtube
ĐỨC TRẦN tổng hợp - Ảnh: Asiamusic
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên