06/10/2016 07:32 GMT+7

Cuối tuần tha hồ trò chuyện về sách từ Bắc vô Nam

VĂN VIỆT - VÕ CA DAO
VĂN VIỆT - VÕ CA DAO

TTO - Độc giả yêu sách tại Hà Nội và TP.HCM có nhiều lựa chọn vào cuối tuần này với khá nhiều cuộc trò chuyện về tác giả - tác phẩm.

Ảnh tư liệu


Tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội sách Hà Nội đang diễn ra ở Hoàng thành Thăng Long, vào 10g ngày 8-10, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả Đinh Trần Tuấn Linh và tiến sĩ Nguyễn Đức Hưng mở ra buổi tọa đàm mang tên “Thanh niên Việt nên làm gì?” nhân dịp Nhã Nam tái bản tác phẩm Trai nước Nam làm gì (Nhã Nam và NXB Hà Nội) của Hoàng Đạo Thúy (1900 - 1994).

Tại TP.HCM, độc giả yêu sách có nhiều lựa chọn vào cuối tuần này với sáu cuộc trò chuyện về tác giả - tác phẩm.

Tại Đường sách TP.HCM, 9g30 ngày 8-10 có cuộc giao lưu với nhà nghiên cứu An Chi - tác giả cuốn Rong chơi miền chữ nghĩa (NXB Tổng Hợp TP.HCM), 16g cùng ngày có cuộc giao lưu quanh cẩm nang du học Mỹ Nhật ký 300 ngày ở Harvard - Học để thay đổi thế giới (Thái Hà Book & NXB Lao Động) của tác giả - thạc sĩ giáo dục Trương Phạm Hoài Chung.

Cũng tại Đường sách, vào 9g30 ngày 9-10 có cuộc trò chuyện với tác giả Cao Bảo Vy của tập tản văn Yêu (Phương Nam và NXB Văn Hóa Văn Nghệ).

Trong ngày 9-10, vào 9g tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM diễn ra cuộc giao lưu ra mắt cuốn sách Làm như chơi - Làm chủ công việc và đời sống bằng sự tỉnh thức (Saigon Books và NXB Văn Hóa Văn Nghệ) của tác giả Thích Minh Niệm.

czowOiIiOw==
Sách Làm như chơi

Cùng thời điểm tại salon văn hóa Cà phê thứ bảy (19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3) sẽ có cuộc trò chuyện của diễn giả - nhà văn Nhật Chiêu quanh tác phẩm Chuông nguyện hồn ai của Ernest Hemingway nhân kỷ niệm 55 năm văn hào Hemingway qua đời (1961 - 2016, 19g cùng ngày chiếu bộ phim cùng tên).

Trước đó, 9g ngày 8-10, salon văn hóa Cà phê thứ bảy cũng tổ chức cuộc giao lưu với dịch giả Bùi Xuân Linh về cuốn Lịch sử cách mạng Pháp (NXB Đại học Quốc gia TP.HCM) của Will và Ariel Durant với sự chủ trì của nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn.

* Đọc sách cuối tuần: Bắt đầu từ đam mê

 

Cuộc sống nhiều người đôi khi loay hoay vì không lý giải được vì sao mình làm một việc nào đó. Nhiều nhân viên mau chóng có cảm giác chán công việc vì chỉ làm theo lệnh sếp, chứ không rõ ý nghĩa, giá trị của việc mình làm. Tất cả cũng chỉ vì thiếu hai chữ đam mê.

Làm điều bạn thích và yêu điều bạn làm, là những gì mà tác giả - diễn giả Keith Abraham nhắn nhủ, khơi gợi cùng người đọc trong tập sách Bắt đầu từ đam mê (Phan Hoàng Lệ Thủy dịch, NXB Trẻ).

Với những mô hình trực quan, những câu hỏi xác đáng, những ví dụ sinh động, Keith Abraham dẫn dắt độc giả gỡ bỏ những chướng ngại tinh thần, tìm kiếm và quan trọng hơn là nuôi dưỡng niềm đam mê trong cuộc sống.

Không chỉ vậy, tác giả còn chỉ ra những cách để truyền cảm hứng, lan đam mê đến với cộng đồng. Cuốn sách này dành cho những ai cứ chây ì trong cuộc sống và đổ thừa hoàn cảnh.

VĂN VIỆT - VÕ CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên