05/10/2016 15:46 GMT+7

Kim Kardashian bị cướp triệu đô vì khoái khoe của trên mạng?

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - “Cô Kim siêu vòng ba” dường như quá dễ dãi khi sử dụng các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm cả địa điểm lưu trú và số lượng tài sản, theo Reuters.

Hiện nay, Kim có khoảng 84 triệu người theo dõi trên trang Instagram và 48 triệu người theo dõi Twitter - Ảnh: emirates247

Theo các chuyên gia an ninh, việc Kim Kardashian bị cướp mất số tài sản trị giá hàng chục triệu USD là hồi chuông cảnh tỉnh các ngôi sao thích dùng mạng xã hội để đánh bóng bản thân.

Khi đến dự Tuần lễ thời trang Paris, Kim thường xuyên chụp ảnh “tự sướng” bên các trang sức quý giá, đồng thời cập nhật toàn bộ lịch trình chuyến đi trên trang cá nhân.

Hôm 3-10, vụ cướp diễn ra chỉ một tiếng sau khi ngôi sao truyền hình thực tế này đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội.

Hiện nay, Kim có khoảng 84 triệu người theo dõi trên trang Instagram và 48 triệu người theo dõi Twitter.

Việc chia sẻ quá nhiều thông tin khiến ngôi sao này vô tình thành mục tiêu tấn công của bọn cướp, kẻ có thể nằm trong số hàng chục triệu người đang theo dõi.

“Mạng xã hội cho phép chúng ta đăng tải các cập nhật mọi lúc và gần như ở thời gian thực. Về cơ bản, bạn đang thông báo cho người khác biết mình đang ở đâu”, Brian Calkin, phó chủ tịch điều hành Trung tâm An ninh mạng nói.

“Kim có thể đã để cho mọi người biết cô ấy ở một mình vào thời điểm xảy ra vụ cướp”, Brian nói và dẫn chứng bằng video được Kim Kardashian đăng tải trên Snapchat một tiếng trước khi cô bị tấn công.

Việc chia sẻ quá nhiều thông tin khiến ngôi sao này trở thành mục tiêu tấn công của bọn cướp - Ảnh: you

Trong video, Kim ngồi trên một chiếc ghế sopha và mặc áo choàng trắng. Người xem có thể thấy rõ chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương 15-carat trên tay cô.

Chỉ vài ngày trước đó, Kim đăng hình khoe chiếc nhẫn trị giá 3 triệu USD này trên Instagram.

Ngoài ra, tất cả những hoạt động tại Paris như dạo bộ, trang điểm, thay đồ, hay đi chơi cũng được Kim liên tục chia sẻ trên mạng.

Ngay sau vụ cướp, cảnh sát Paris tích cực truy tìm 5 kẻ tấn công và điều tra làm cách nào chúng có thể xác định vị trí của Kim trong một khu nhà sang trọng và cực kỳ biệt lập như vậy.

Từ khi mạng xã hội trở nên phổ biến, các chuyên gia an ninh luôn cảnh báo người dùng giới hạn thông tin họ chia sẻ trên trang cá nhân, đặc biệt là những thứ liên quan đến kỳ nghỉ hoặc tài sản có giá trị.

“Tự chúng ta giúp cho người khác dễ dàng thu thập thông tin và theo dõi nhất cử nhất động của mình. Đến lúc nào đó bạn chỉ có nước khóc thét lên vì bị cướp”, Robert Siciliano, giám đốc một công ty an ninh tại Boston nhận định.
Tất cả những hoạt động tại Paris như dạo bộ, trang điểm, thay đồ, hay đi chơi được Kim liên tục chia sẻ trên mạng - Ảnh: newsflash

Một rủi ro lớn hơn là việc đính kèm cả địa điểm trong các bức ảnh và video, hoặc bật chế độ định vị trong điện thoại, Brian Calkin cảnh báo.

Căn hộ của Kim Kardashian tại Paris nằm ở vị trí biệt lập, chỉ có vài cửa vào bí mật nên thường là nơi được các ngôi sao lựa chọn để cư trú với giá thuê lên đến 16.800 USD một đêm.

Ngay sau vụ cướp, Kim cùng Kanye West quay về căn hộ tại Manhattan (Mỹ) trong tình trạng vẫn còn hoảng sợ.

Theo hãng tin E!News, ngôi sao truyền hình thực tế nghĩ rằng chắc chắn bọn cướp sẽ giết cô.

“Cô ấy van xin chúng tha mạng và nói mình còn con nhỏ ở nhà”, nguồn tin này nói.

Sau vụ cướp, kẻ tấn công bỏ trốn bằng xe đạp. Cảnh sát phát hiện bảo vệ của tòa nhà bị trói tay chân tại cầu thang trong căn hộ.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên