02/10/2016 23:30 GMT+7

​Vua đầu bếp nhí 2016: Chàng béo toả sáng trong căn bếp nhỏ

MINH TRANG - Ảnh: Nhân Phạm
MINH TRANG - Ảnh: Nhân Phạm

TTO - Tập phát sóng đầu tiên của chương trình Vua đầu bếp nhí 2016 lên sóng vào tối 2-10 hé lộ những hình ảnh đầu tiên về cuộc thi nấu nướng dành riêng cho những bạn nhỏ.

9 gương mặt đầu bếp nhí trong tập phát sóng đầu tiên tối 2-10
9 gương mặt đầu bếp nhí trong tập phát sóng đầu tiên tối 2-10

Vượt qua hàng ngàn ứng viên đến từ khắp mọi miền trong cả nước, 27 đầu bếp nhí tiềm năng nhất được lựa chọn để trực tiếp tranh tài trước bộ ba giám khảo gồm Bếp trưởng Alain Nguyễn, Tịnh Hải và Jack Lee tại Vòng Audition.

27 thí sinh được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm thực hiện những món ăn theo chủ đề từ ban giám khảo đưa ra. Kết thúc vòng thi này, 12 ứng viên có món ăn xuất sắc nhất giành được cơ hội để tiếp tục thể hiện niềm đam mê và tài năng nấu nướng của mình tại căn bếp chính thức của chương trình – Vòng Kitchen.

Giám khảo trò chuyện với thí sinh Thanh Hải khi cậu đang nấu ăn
Giám khảo trò chuyện với thí sinh Thanh Hải khi cậu đang nấu ăn

9 ứng viên nhí được ban giám khảo lựa chọn trổ tài trong tập đầu tiên là Quốc Huân, Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Thanh Hải, Minh Anh, Vân Anh và Thu Thuỷ. Đề bài của các em là phải nấu một món ăn theo chủ đề “Hành tinh xanh” trong khoảng thời gian 45 phút.

Cậu bé Lê Công Quốc Huân 12 tuổi đến từ TP.HCM khiến bộ ba giám khảo “sững sờ” với khả năng đứng bếp khi chọn thực hiện món beefsteak sốt tiêu xanh ăn kèm với cải bó xôi. Đặc biệt là phần trang trí cực kì chuyên nghiệp của em.

Nhìn cậu bé mũm mĩm với cặp kính cận, vã mồ hôi đảo tay liên hồi trên bếp để chắc chắn có món thịt bò vừa ăn nhất, khán giả xem đài không khỏi thích thú trước sự yêu thích đặc biệt của Huân dành cho ẩm thực.

"Chàng béo" Quốc Huân gây ấn tượng ngay từ vòng đầu tiên

Cũng chọn nguyên liệu là thịt bò bò nhưng là bò sốt tiêu đen, cậu bé Thanh Hải 13 tuổi lại cho thấy sự kĩ lưỡng, bám sát chủ đề Hành tinh xanh khi giải thích: “Mình ăn xanh, ở xanh. Ăn xanh là ăn tốt, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Trong khi đó, cô bé Nguyễn Vũ Minh Anh 13 tuổi - con giữa trong một gia đình có 3 chị em lại mang đến một câu chuyện ẩm thực khác biệt. Minh Anh không chọn nấu ăn ngay từ đầu mà bởi thương mẹ vất vả, khi một mình phải chăm sóc, gồng gánh lo cho cả gia đình.

Muốn đỡ đần mẹ trong công việc nhà, Minh Anh sớm trở thành người quán xuyên đảm đương mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa đến phụ mẹ may đồ.

Không có điều kiện để thử sức với những nguyên liệu đắt tiền nên đến với cuộc thi, Minh Anh thử chọn món cá hồi chiên xù ăn kèm khoai tây nghiền và bông thiên lí xào để thử thác chính bản thân. Món ăn được giám khảo Tịnh Hải đánh giá rất cao về hương vị đậm đà và cách trình bày thuyết phục.

Căn bếp tiện nghi của Vua đầu bếp nhí
Căn bếp tiện nghi của Vua đầu bếp nhí

Quốc Huân, Minh Anh và Thanh Hải cũng chính là 3 thí sinh đầu tiên trong top 27 được chọn để đi tiếp vào vòng Kitchen.

Các bé còn lại trong nhóm, dù không được đi tiếp vào vòng trong nhưng cách thể hiện và không ngại chọn các món khó như ốc mỡ xào tỏi, chả giò rong biển, tôm chiên xù ăn kèm bánh mì nướng bơ tỏi, gà hấp rượu…phần nào cho phép người xem chờ đợi vào những phần tranh tài gây cấn hơn ở những tập sau.

Điểm trừ của Vua đầu bếp nhí phiên bản Việt sau tập phát sóng đầu tiên có lẽ là việc bộ ba giám khảo vẫn còn khá mờ nhạt, chưa thể hiện được rõ vai trò dẫn dắt và khơi dậy tình yêu nấu nướng cho trẻ nhỏ.

MINH TRANG - Ảnh: Nhân Phạm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên