02/10/2016 16:21 GMT+7

Giáo sư New Zealand nghiên cứu Tết cổ truyền Việt Nam qua đời

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - GS Patrick McAllister, giảng dạy khoa nhân học tại Đại học Canterbury (New Zealand) và hầu như mỗi năm đều đến VN để nghiên cứu về Tết Việt, đã qua đời ngày 21-9 do một căn bệnh hiểm nghèo và hiếm gặp.

Giáo sư Patrick McAllister dự lễ cầu siêu ngày Tết tại chùa Phật Bảo, quận Tân Bình, TP.HCM năm 2008 - Ảnh: CTV
Giáo sư Patrick McAllister dự lễ cầu siêu ngày Tết tại chùa Phật Bảo, quận Tân Bình, TP.HCM năm 2008 - Ảnh: CTV

Ông Patrick McAllister là nhân vật trong bài viết trên số báo Xuân Tuổi Trẻ “Giáo sư Patrick: Tôi ấn tượng nhất với tập tục cúng xóm”.

Ông tự nhận là người say mê Tết cổ truyền Việt Nam và thường xuyên thuyết trình về đề tài này khi tham gia các hội nghị quốc tế tổ chức ở Thái Lan, Đức, Indonesia, Úc và tại các trường đại học ở New Zealand.

GS Patrick cũng trình bày về Tết ở nhiều hội thảo tổ chức tại VN. Ông cũng từng hướng dẫn sinh viên trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) cách thực hiện một đề tài nghiên cứu và lấy ví dụ cụ thể từ đề tài nghiên cứu Tết Việt của ông.

Chị Lê Hoàng Anh Thư, đồng nghiệp của GS Patrick McAllister, gửi email cho chúng tôi thông báo rằng GS Patrick mất sáng sớm ngày 21-9 và đám tang diễn ra ngày 27-9.

Theo chị Thư, trước khi mất, GS Patrick lo lắng là những người tham gia đề tài nghiên cứu, các bạn và đồng nghiệp ở VN sẽ không biết vì sao Patrick không trở lại VN được và không còn liên lạc với họ.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên