02/10/2016 07:00 GMT+7

Xem Boney M diễn: Âm nhạc không có tuổi

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Khán phòng gần 4.000 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội) tối 1-10 không còn chỗ trống. Có những lúc hàng ngàn khán giả đồng loạt đứng lên nhảy tưng bừng cùng Boney M.

Nữ danh ca Liz Mitchell thân thiện đến gần khán giả - Ảnh: LAV
Nữ danh ca Liz Mitchell hát trong đêm 1-10 tại Hà Nội - Ảnh: LAV

 

Đầu không xuôi nhưng đuôi lọt

Phải đến 9g30 bữa tiệc âm nhạc mang tên Boney M và Chris Norman ex Smokie mới bắt đầu. Việc chương trình chậm trễ, khán giả phải đợi tới 90 phút là chuyện hiếm xảy ra với một đêm nhạc hội tụ toàn “sao” quốc tế.

Vì bàn “mixer” của ca sĩ Chris Norman cùng ban nhạc gặp trục trặc trước giờ diễn và không khắc phục được nên họ bước ra sân khấu với lời xin lỗi.

Cũng vì trục trặc kỹ thuật này mà ban nhạc phải chơi tất cả các ca khúc theo phong cách mộc (acoustic) thay vì có nhạc cụ điện tử.

Cho dù cựu thành viên chính của ban nhạc Smokie cùng dàn bè, nhạc công tỏ rõ sự chuyên nghiệp ở đẳng cấp quốc tế qua việc thích ứng và làm chủ sự cố; nhưng những phần trình diễn của họ vẫn chưa đủ “ép phê”.

Vì chương trình bắt đầu quá muộn và bị hạn chế bởi phần nhạc nên Chris Norman chỉ hát 7,8 bài, trong khoảng 40 phút.

Phần biểu diễn của Chris Norman cùng ban nhạc - Ảnh: LAV
Phần biểu diễn của Chris Norman cùng ban nhạc - Ảnh: LAV

Khoảng 80 phút còn lại của chương trình dành cho Boney M - tâm điểm của đêm nhạc.

Khi tiếng nhạc dạo của Boney M nổi lên, không khí thưởng thức trong khán phòng thay đổi hoàn toàn.

Khán phòng tràn ngập những ký ức ùa về. Đó là hồi tưởng về giai đoạn từ những năm 1980, 1990 ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều có tiếng nhạc xập xình với giai điệu, lời ca dễ bắt tai của Boney M.

Với linh hồn của ban nhạc là nữ danh ca Liz Mitchell cùng những bản nhạc disco tưởng chừng đã “lỗi mốt”, Boney M đã khiến cho cả khán phòng đứng ngồi không yên.

Gần như với bất cứ ca khúc nào cũng đều khiến rất khán giả đa phần ở độ tuổi 6x, 7x hát theo, từ bài mở đầu Sunny đến Hooray! Hooray! It’s a Holiday, Daddy Cool, Rasputin, Brown Girl in the Ring, Rivers of Babylon, Bahamas…

Cảm xúc và hồi ức được truyền đi từ những bản nhạc sôi động không phải theo kiểu dữ dội của rock mà là sôi nổi, tươi tắn, thư giãn của disco, R&B và reggae. Không ai muốn âm nhạc dừng lại và thực tế, ca sĩ Liz Mitchell liên tục hát, giao lưu gần như không nghỉ.

Phần biểu diễn của Boney M - Ảnh: LAV

 

Gừng già mà cay

Với 11 thành viên đứng trên sân khấu thì có tới 7 nghệ sĩ có thể gọi là “già gân”, nhiều người tóc muối tiêu hoặc bạc trắng.

Ngay giọng ca chính, trưởng nhóm là Liz Mitchell đã 64 tuổi. Vậy mà họ chơi nhạc với đầy sự nhiệt huyết, sôi nổi.

Đáng nể hơn là không chỉ bộc lộ giọng hát đặc biệt, đủ lực, Liz Mitchell còn rất duyên dáng trong điệu bộ, cử chỉ và thân thiện, dí dỏm khi trò chuyện, đối đáp.

Thưởng thức đêm nhạc này, chắc chắn nhiều người thấy câu nói “thầy già, người hát trẻ” là sai với trường hợp của Boney M. Rõ ràng âm nhạc không có tuổi và dù trải qua “60 năm cuộc đời” thì những nghệ sĩ như Boney M vẫn có thể cháy hết mình.

Phần biểu diễn của Boney M - Ảnh: LAV
Nhiều khán giả đứng dậy hòa cùng Boney M - Ảnh: LAV

 

Cái hay mà Boney M làm được trong đêm nhạc ở Hà Nội còn ở chỗ họ chơi với sự tiết chế, bình thản, nhưng vẫn đủ nhiệt huyết, phóng khoáng và tinh tế để khán giả dù khó tính, thích “nghe” hơn thích “nhảy”, vẫn có thể “phát cuồng”.

>> Xem Boney M hát Daddy Cool:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên