02/10/2016 18:22 GMT+7

Cần Thơ đoạt giải cuộc thi Giải thưởng cảnh quan châu Á

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tin từ UBND TP Cần Thơ ngày 2-10 cho biết BTC cuộc thi Giải thưởng cảnh quan châu Á 2016 thông báo hồ sơ dự thi “Cần Thơ - thành phố sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long” đoạt giải “Ban giám khảo bình chọn”.

Một góc TP Cần Thơ nhìn từ chợ nổi Cái Răng - Ảnh: CHÍ QUỐC
Một góc TP Cần Thơ nhìn từ hướng chợ nổi Cái Răng - Ảnh: CHÍ QUỐC

Đây là cuộc thi thường niên, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, do Văn phòng Tổ chức định cư con người Liên Hiệp Quốc vùng châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban định cư châu Á, Tổ chức thiết kế phong cảnh châu Á và Trung tâm nghiên cứu đô thị TP Fukuoka (Nhật Bản) công nhận.

Cuộc thi gồm hai giải thưởng (giải cảnh quan châu Á và giải ban giám khảo bình chọn) với mục tiêu tôn vinh các thành phố, vùng, dự án… thể hiện vai trò tích cực như hình mẫu trong việc tạo lập công trình cảnh quan.

Năm 2016, cuộc thi được tổ chức lần 6 và dự kiến trao giải tại thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc cuối tháng 10-2016.

Ngay sau khi TP Cần Thơ được thông báo đoạt giải, Sở Xây dựng TP Cần Thơ đã báo cáo UBND TP, cho rằng đây là một trong các cơ hội để liên kết quốc tế và xây dựng hình ảnh, quảng bá cho sự phát triển và nét đặc sắc của TP với cộng đồng quốc tế.

Sở Xây dựng cũng nhận định trước mắt, việc xây dựng hạng mục kè, công viên và đường sau kè sông Cần Thơ (thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị đang được triển khai) sẽ là dự án điểm của TP, hướng đến tham dự Giải thưởng cảnh quan châu Á trong năm dự án này hoàn thành.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên