30/09/2016 22:52 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 4: Giọt nước mắt cho đời

TRÀ MY - MAI NGUYỄN
TRÀ MY - MAI NGUYỄN

TTO - Thấy Đàm Vĩnh Hưng bước vào quán ăn, anh nhân viên đang nướng thịt vui vẻ ngân nga: "Rót mãi những chén chua cay này, lêu bêu như gã du ca buồn, lang thang bước với nỗi đau, với trái tim ta tật nguyền".

Đàm Vĩnh Hưng tập luyện cho các thí sinh Tuyệt đỉnh song ca - Ảnh: BM
Đàm Vĩnh Hưng tập luyện cho các thí sinh Tuyệt đỉnh song ca

Đó là lời bài hát Say tình (sáng tác Thái Thịnh), một trong những bài hát được yêu thích nhất của Đàm Vĩnh Hưng về sau này, khi thời đầu Tình ơi xin ngủ yên đã lùi vào dĩ vãng.

Đàm Vĩnh Hưng nói: “Khán giả thương tôi, có lẽ cũng vì như thế. Nhạc của tôi chia sẻ được với họ cả niềm vui, hạnh phúc và cả những nỗi khổ đau ở đời. Ân tình của mọi người dành cho tôi nhiều quá, cho nên cuộc đời cũng lấy đi nhiều thứ của tôi.

Những điều tôi bị “lấy đi” ấy khán giả không biết. Mình nói ra chưa chắc đã có người tin. Nhiều người nói mình diễn thôi, mình bịa ra thôi, cho nó kịch tính, cho khán giả thấy tội mà thương”.

Đàm Vĩnh Hưng ngồi lề đường ăn bắp nướng bình dị - Ảnh: ĐVH

* Vậy cuối cùng, anh bị lấy đi điều gì?

- Đàm Vĩnh Hưng: Đó là hạnh phúc gia đình, một phần to lớn của đời người mà dường như ai cũng có cho riêng mình.

Tôi đã rất cố gắng để hàn gắn gia đình của mình nhưng có những điều dù bạn cố đến mấy thì nó vẫn cứ sụp đổ.

Không phải một lần, nhiều lần như vậy, đến khi tôi mệt mỏi và không còn muốn cố gắng nữa.

Bạn biết đó, không cam tâm nhìn một đống đổ nát trước mặt mình nên tôi phải bơm “máu lạnh” vào người để cắn răng chịu đựng, tự chữa lành vết thương của mình và cũng là của gia đình mình.

Trước giờ, tôi vẫn tiếp tay, che chở, bao dung cho gia đình về mặt kinh tế. Nhưng điều gì cũng có giới hạn, tôi không chịu được khi những người tôi che chở liên tục gây ra những thảm họa, những gánh nặng cho tôi. Họ cứ nghĩ là, ồ không sao, có người giải quyết mà.

Và nhiều lần như thế, tôi bắt đầu nản, tôi nghĩ mình cần có thái độ quyết liệt để chấm dứt điều này.

Những người không thương tôi, không cần tôi, không cho tôi sự yêu thương mà tôi cần thì tôi cũng quyết dứt áo ra đi…

"Tôi chưa tìm được tri kỉ cho mình"

* Tri kỉ của anh là ai?

- Tôi chưa gặp. Những chuyện tôi tâm sự được, khóc than được với bạn bè, với anh chị thân thiết của mình thì chỉ đơn giản là giải tỏa bức xúc mà thôi. Còn những nỗi niềm sâu thẳm thì vẫn ở đó, với riêng mình tôi.

* Anh nói sẵn sàng để người khác lợi dụng chỉ để đổi lấy tình yêu thương. Niềm khát khao được yêu thương trong anh lớn vậy sao?

- Vâng. Tôi cũng không hiểu tại sao niềm khát khao được yêu thương trong tôi lại lớn đến vậy.

Tôi cũng nhận được tình cảm của rất nhiều người từ khắp nơi. Tôi luôn trân trọng nó một cách rất thật lòng và tử tế, không sáo rỗng, giả dối hay công thức.

Nhất là đối với những người thích và hâm mộ mình nhưng vì ngại nên không dám lại gần, tôi sẽ tìm cách liên lạc ngay. 

Tôi không đổ thừa việc mình thiếu thốn tình yêu thương là do gia đình không gần gũi hay không biết cách bày tỏ, không biết thể hiện, để tôi phải thèm khát tình yêu thương từ bên ngoài.

Tôi chỉ biết mình cần tình thương.

Tan vỡ là MV mới của Đàm Vĩnh Hưng tung ra trong tháng 7-2016. Xem MV TẠI ĐÂY

 

* Theo dõi video của anh trên Facebook, dễ thấy hình ảnh một Đàm Vĩnh Hưng khác xa những gì chát chúa, đanh đá mà đâu đó trên báo chí người ta vẫn thấy. Sự khác biệt này là từ đâu?

- Con người trên Facebook là con người thật của tôi đó. Còn những bài phỏng vấn của tôi trên báo chí thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Sự chát chúa mà mọi người thấy, tôi đâu gánh được hết, phải chia cho những người đặt câu hỏi nữa chứ. Nhiều người cứ thích đặt câu hỏi sốc rồi sắp đặt câu chữ, giật tít, thu hút người đọc…

Tôi chỉ cần sự trân trọng và thiện cảm. Tôi đâu có “thần kinh” mà nói năng gai góc một cách vô lý? Người ta phải đặt vấn đề sao thì tôi mới trả lời như vậy chứ.

Cách người đặt câu hỏi thế nào sẽ cho ra kết quả như thế, một vấn đề nhưng cách đặt câu hỏi khác nhau sẽ cho ra câu trả lời khác nhau.

Người nào đặt câu hỏi gai góc, tôi sẽ gai góc, người nào dễ thương thì tôi sẽ dễ thương. Tôi là người rất rõ ràng.

Sẽ hết thời nhưng không phải bây giờ

Đàm Vĩnh Hưng cười lớn khi nghĩ đến chuyện "hết thời". Rồi anh từ tốn nói: "Nói tôi lớn tuổi thì đúng rồi đó, còn hết thời thì chưa đâu. Sẽ hết thôi nhưng không phải bây giờ.

Ngày xưa, nghe ai nói vậy chắc tôi đã nổi giận ầm ầm rồi nhưng giờ thì không. Tôi nghĩ nói qua nói lại cũng chẳng có ích lợi gì, mình cứ làm việc và không cho phép bản thân dừng lại thôi, còn chuyện đúng sai không quan trọng.

Khi thực sự “hết thời” thì tôi sẽ là người đầu tiên nhận biết được chuyện ấy. Tôi đối diện với khán giả hằng đêm, tôi biết khi nào đông, khi nào vắng, khi nào tiếng vỗ tay to, khi nào nhỏ. Tôi không ảo tưởng về bản thân mình".

>> Nghe Đàm Vĩnh Hưng hát Say tình:


Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: "Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét"Kỳ 1: Thợ cắt tóc thành "ông hoàng"

Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 3: Rất sợ “rảnh rỗi sinh nông nổi”

TRÀ MY - MAI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên