30/09/2016 15:46 GMT+7

Clip nhạc Việt có "mẫu Tây" đóng: chỉ là trào lưu nhất thời?

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Những clip nhạc của các ca sĩ Việt Nam gần đây có sự xuất hiện của các người mẫu nước ngoài có thật sự làm mới mẻ và sống động hơn hay chỉ là trào lưu thoáng qua?

Hồ Ngọc Hà được xem là nghệ sĩ tiên phong về việc đóng cặp với người mẫu Tây trong chuỗi MV của mình
Hồ Ngọc Hà đóng cặp với người mẫu Tây trong chuỗi MV - Ảnh cắt từ clip

Làng nhạc Việt liên tục đón nhận những MV của các ca sĩ được đầu tư khá chỉnh chu, trong đó sự xuất hiện của các người mẫu Tây tạo nên sự mới mẻ và nhận được những phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ.

Các ca sĩ nữ như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Bảo Thy, nam ca sĩ như Sơn Tùng M-TP, Ưng Hoàng Phúc... lần lượt “thay máu” cho MV của mình bằng những hình ảnh mới lạ bằng cách mời một số người mẫu Tây nóng bỏng đóng trong MV.

Nếu như trước đây,  MV Vpop của các nghệ sĩ khá rập khuôn và bế tắc về hình ảnh như việc “vẽ” nên chuyện tình lãng mạn giữa khung trời vàng tràn ngập sắc thu; du ngoạn tại các địa điểm nổi tiếng của đất nước cùng với người yêu; chuyện tình tràn nước mắt của các cuộc tình tay ba thì giờ đây, trào lưu mời "mẫu Tây" xuất hiện khiến các MV được “Tây hóa” với những hình ảnh gợi cảm, quyến rũ hay những vũ đạo điêu luyện, bắt mắt người xem.

MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP đạt nhiều thành công khi có sự góp mặt của bốn người mẫu Tây xinh đẹp
MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP có bốn người mẫu Tây xinh đẹp - Ảnh cắt từ clip

 

Hồ Ngọc Hà

Khi nhắc đến nghệ sĩ chuộng "mẫu Tây" cho các MV, khán giả nghĩ ngay đến nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - người tiên phong trong việc ra mắt hàng loạt MV có sự xuất hiện của người mẫu Tây.

Cách đây 6 năm, MV Tìm lại giấc mơ của Hà Hồ được đông đảo công chúng đón nhận không chỉ lời bài hát ý nghĩa, sâu sắc mà còn có sự xuất hiện của người mẫu Tây Edward.

Sự kết hợp của cặp đôi này mang đến cho người xem cảm xúc vừa lạ lẫm, vừa gần gũi. Edward vào vai một chàng trai mắc một chứng bệnh nặng và ra đi vĩnh viễn khiến cô gái đau thương và suốt ngày sống trong giấc mơ, tìm lại quá khứ ngọt ngào của cả hai.

Tuy đây là mô-típ quen thuộc trong các MV của nghệ sĩ Việt nhưng chính vì nét điển trai của Edward cùng với khả năng diễn xuất tốt khiến MV trở thành bản hít được nhiều người yêu mến tại thời điểm đó.

Hồ Ngọc Hà được xem là nghệ sĩ tiên phong về việc đóng cặp với người mẫu Tây trong chuỗi MV của mình
Hồ Ngọc Hà đóng cặp với người mẫu Tây trong chuỗi MV của mình - Ảnh cắt từ clip

Ngay sau thành công đó, Edward chính thức trở thành “người tình màn ảnh” của nữ ca sĩ khi anh liên tục xuất hiện trong chuỗi MV như: Từ ngày anh đi, Yêu thương nhạt nhòa, Hãy nói với em... 

Đặc biệt, với MV Nỗi nhớ đầy vơi, Edward bất ngờ xuất hiện giữa MV khiến người hâm mộ mãn nhãn với những giây phút hạnh phúc của cặp đôi trên cánh đồng bát ngát. 

“Mối tình” Edward và Hà Hồ hiện dừng lại qua MV Cô đơn giữa cuộc tình.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, Hồ Ngọc Hà tiếp tục tung ra hai MV mới là What is love?Destiny cùng mẫu Tây điển trai.

Đặc biệt, sau khi thành công ở “đấu trường” The Face, nữ ca sĩ tiếp tục ra mắt Keep me in love. Khán giả ngỡ ngàng vì nữ ca sĩ phối hợp cùng siêu mẫu Xuân Lan tuyển dàn mẫu Tây "sáu múi" đóng chung cùng các học trò của mình.

Ái Phương lần đầu kết hợp với mẫu Tây trong MV mới - Ảnh cắt từ clip

 

Ca sĩ trẻ tung MV cùng mẫu Tây

Điển hình là hai ca sĩ trẻ Tóc Tiên và Bảo Thy có sự đột phá trong phong cách khi kết hợp cùng mẫu Tây.

Bảo Thy thường gắn liền với hình ảnh “nàng công chúa bong bóng” qua những bản tình ca lãng mạn, u sầu nay “lột xác” với hình ảnh cá tính cùng vũ đạo đẹp mắt trong MV Single lady I’m sorry với sự góp mặt của người mẫu Tây.

Riêng Tóc Tiên mời cả Quán quân và Á quân Next top model Mỹ là Nyle DiMacro và Mame Adjei tham gia vào MV Big girl don't cry của mình phát hành đầu năm.

Ái Phương sau thời gian vắng bóng showbiz để đảm nhận vai trò MC cho các chương trình truyền hình đã quay trở lại với MV Câu chuyện mùa thu. Không phải là những hình vũ đạo bốc lửa trên nền nhạc sôi động, Ái Phương cùng “bạn trai Tây” lạc vào khung hình lãng mạn bên bờ biển được thực hiện tại thành phố Nha Trang.

Đây là bước dấu cho sự thay đổi táo bạo của nữ ca sĩ từ sau bản hit Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được phát hành trước đó.

Tóc Tiên gây sốt khi mời Quán quân và Á quân Next top model Mỹ góp mặt trong MV Big girl don't cry của mình
Tóc Tiên mời Quán quân và Á quân Next top model Mỹ góp mặt trong MV Big girl don't cry - Ảnh cắt từ clip

Các nam ca sĩ cũng mời các cô nàng mắt xanh da trắng nóng bỏng, gợi cảm tham gia đóng MV của mình.

Giọng ca Thà rằng như thế Ưng Hoàng Phúc tung ra MV Chuyện đó đâu ai ngờ có hai phiên bản, trong đó có clip kết hợp với người mẫu Tây quay trong studio và cả hai đều... khỏa thân 50%. Hình ảnh có góc quay rất khéo và khá nghệ thuật giúp MV không phản cảm mà giữ được sự "nóng bỏng" trong mắt người xem.

Trong MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP có sự xuất hiện của bốn người mẫu Tây xinh đẹp. Đây cũng là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP phối hợp cùng bạn diễn Tây cho sản phẩm âm nhạc của mình.

Xu hướng mời người mẫu Tây tham gia trong các MV của làng Vpop được nhiều ca sĩ Việt hưởng ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đã là xu hướng thì ắt có ngày “lỗi thời”. Điều cốt yếu vẫn là chất lượng ca khúc, MV cũng như các nghệ sĩ có biết cách làm mới mình hay không mới là điều đáng nói.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên