27/09/2016 09:14 GMT+7

Tuấn Ngọc hát cùng thí sinh Tiếng hát mãi xanh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Danh ca Tuấn Ngọc có kỷ niệm nhớ đời khi cùng hát với những thí sinh Tiếng hát mãi xanh gốc gác khác nhau: có người đi bán cơm tấm, có người từng 15 năm tham gia Đoàn nghệ thuật Quân khu 7...

Danh ca Tuấn Ngọc (bìa trái) hát cùng với các thí sinh nam của top 9 Tiếng hát mãi xanh 2016 tối 25-9 - Ảnh: TUẤN TRẦN
Danh ca Tuấn Ngọc hát cùng với các thí sinh nam của top 9 Tiếng hát mãi xanh 2016 tối 25-9 - Ảnh: TUẤN TRẦN

Trước đó, lần đầu tiên trong sáu mùa lên sóng, 9 thí sinh của Tiếng hát mãi xanh (THMX) có một đêm tâm tình nhiều cảm xúc bằng âm nhạc, bằng những tự sự với vị giám khảo được yêu thích - danh ca Tuấn Ngọc - tại phòng trà Đồng Dao tối 25-9.

Từng câu chuyện được kể, từng giai điệu vang lên, không hoa mỹ, không cầu kỳ mà chỉ giản dị trong hai chữ đam mê, khiến nhiều người xúc động.

“Buông việc chợ là tha hồ ca hát” là câu chuyện của thí sinh Đỗ Minh Tuấn, 53 tuổi, chủ một tiệm cơm tấm ở Q.3.

Anh Tuấn sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em, mà ai cũng đều mê văn nghệ! Việc buôn bán cơm tấm của vợ chồng anh hằng ngày diễn ra trong trọn buổi sáng. Từ chiều đến tối, anh thỏa thích ca hát!

Mẹ anh là người hiểu rõ nhất đam mê của con trai nên chính bà là người động viên anh tham gia THMX ba mùa liên tiếp, từ năm 2014 đến nay.

Còn với hai “bóng hồng” nổi bật của top 9 là chị Kim Lan (56 tuổi) và Hồng Vân (52 tuổi), ca hát vừa gắn liền với niềm vui, vừa gợi nhớ nhiều kỷ niệm về cuộc đời.

Chất giọng alto đặc biệt và cách lấy hơi rất giống với ca sĩ Khánh Ly khiến chị Kim Lan được chú ý ngay từ những vòng ngoài.

15 năm tham gia Đoàn nghệ thuật Quân khu 7, ca hát đã ngấm vào máu, truyền sang cả cậu con trai của chị, chị muốn tìm đến cuộc thi như một lối thoát tươi sáng hơn, giúp chị được sống lại những đam mê ngày trước...

Trong khi đó, với chị Hồng Vân, giọng ca ngọt ngào của con gái Huế là món quà trời phú để từ giọng hát ấy, chị gặp được ông xã của mình, kiếm được tiền đóng học phí cho các con thông qua những cuộc thi phong trào.

Cũng hai lần đi thi mới được lọt vào top 9, chị kể mình vui lắm. Vui nhất là đêm thi tại vòng nhà hát: lần đầu tiên chị nhận được 100/100 điểm tuyệt đối từ giám khảo chuyên môn và báo chí của chương trình.

Tuấn Ngọc hát cùng hai giọng ca THMX 2016 - Ảnh: TUẤN TRẦN

 

Danh ca Tuấn Ngọc - người cùng say sưa ca hát, thậm chí đệm đàn cho những thí sinh top 9 hát cùng anh, chia sẻ chân thành:

“Tôi nhận lời tham gia chương trình vì lần đầu tiên có một chương trình ca hát mà các thí sinh... trẻ gần bằng tôi (cười). Thực ra với những người lớn tuổi, sự lựa chọn thú tiêu khiển cho mình giới hạn lắm. Thành ra, đối với tôi hát là một hạnh phúc.

Thi xong THMX và có may mắn đoạt giải quán quân đi chăng nữa thì tương lai cũng không hứa hẹn họ có trở thành ca sĩ nổi tiếng hay không. Vậy mà, họ vẫn hát và chỉ mong muốn được hát khi đến chương trình này thôi..." 

Sáu mùa tổ chức với hàng ngàn câu chuyện, hàng trăm thí sinh được yêu mến và trở thành cảm hứng lan tỏa không chỉ ca hát mà còn trong cả cuộc sống.

Với khán giả xem đài, THMX trở thành một thương hiệu đẹp khiến những người làm chương trình luôn đau đầu với câu hỏi: làm sao để giữ gìn vẹn nguyên được tinh thần ấy?

THMX 2016 gồm sáu đêm live show theo từng chủ đề: Dấu ấn, Dân ca quê mình, Non sông gấm vóc, Đêm hoài niệm, Tái ngộ và chung kết - trao giải, được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV7 vào 21g mỗi thứ năm hằng tuần.

Live show thứ hai với chủ đề Dân ca quê mình diễn ra vào 21g ngày 29-9 (THTT trên HTV7) sẽ ra mắt top 9 gương mặt xuất sắc nhất của Tiếng hát mãi xanh năm 2016.

Đặc biệt, đêm live show thứ năm mang tên Tái ngộ là đêm các thí sinh bị loại ở những đêm trước có thêm cơ hội được “cứu”, để tìm ra một thí sinh cùng tranh ngôi quán quân với top 2 THMX vào đêm chung kết. Quán quân THMX 2016 nhận được giải thưởng 200 triệu đồng.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên