20/09/2016 15:31 GMT+7

Dàn mỹ nam "quần anh hội" trong Bảy tay súng huyền thoại

ĐỨC TRẦN - Ảnh: MGM
ĐỨC TRẦN - Ảnh: MGM

TTO - Ra mắt tại LHP Toronto 2016, The Magnificent Seven (Bảy tay súng huyền thoại) nhận những phản ứng trái chiều. Duy nhất một điều ai cũng thừa nhận là phim quy tụ dàn diễn viên nam ấn tượng với cả gương mặt cũ lẫn mới.

Denzel Washington
Denzel Washington trong The Magnificent Seven

Denzel Washington (61 tuổi)

Trong khi chuyện phân biệt màu da vẫn chưa ngã ngũ tại Hollywood thì hình tượng cao bồi viễn Tây của ngôi sao da màu đoạt hai giải Oscar này được cho là cách tiếp thị Bảy tay súng huyền thoại hiệu quả.

Dù đóng hơn 50 phim trong 40 năm nhưng vai Sam Chisolm là lần thử sức đầu tiên của Washington trong dòng phim cao bồi viễn Tây này. Thậm chí Denzel Washington tiết lộ anh chưa từng xem bất kì phim cao bồi nào cho đến khi nhận lời tham gia The Magnificent Seven.

Washington không muốn ảnh hưởng cách diễn của đàn anh nên xem lại Seven Samurai - tác phẩm kinh điển của Nhật mà The Magnificent Seven lấy làm cảm hứng.

Trước đó nhà sản xuất bác bỏ ý định mời Denzel Washington của đạo diễn Antoine Fuqua. Tuy nhiên vị đạo diễn tìm mọi cách thuyết phục và đánh giá cao Washington. Thực tế cả Fuqua và Washington là cặp bài trùng 15 năm trước với Training Day 15.

Chris Pratt (37 tuổi)

Chris Pratt

Trong dàn nam chính của phim, Chris Pratt đang là ngôi sao sáng giá nhất nhì hiện nay với hàng loạt phim bom tấn từng góp mặt: Guardians of the Galaxy, Jurassic World, Passengers… Chẳng mấy ngạc nhiên khi anh được tin tưởng giao vai Josh Farraday - một tay cờ bạc, nghiện ngập… trong Bảy tay súng huyền thoại.

Cũng như Washington, đây là vai sương gió sa trường đầu tiên của Pratt, buộc anh xem lại tác phẩm kinh điển để học hỏi kinh nghiệm. Pratt còn tri ân tài tử Gary Cooper - người góp phần giúp anh định hình cách diễn trong Bảy tay súng huyền thoại.

Ethan Hawke (45 tuổi)

Ethan Hawke và Lee Byung-Hun trong đoạn trailer phim - Ảnh: Youtube
Ethan Hawke và Lee Byung-Hun trong đoạn trailer phim - Ảnh: Youtube

Sau giai đoạn thử sức làm đạo diễn, nhà sản xuất…  Hawke về với sở trường diễn xuất, trong vai tay súng bắn tỉa điệu nghệ Goodnight Robicheaux.

Lần gần nhất Hawke trở thành tâm điểm truyền thông là hai năm trước khi bộ phim Boyhood giúp anh được đề cử Oscar lần thứ tư.

Tuy ít khi vào vai hành động nhưng góp mặt của Hawke cũng tạo được chất lượng cho phim. Khác với phiên bản phim năm 1960, vai của Hawke có nhiều đất diễn hơn, nhân vật khắc họa sắc xảo hơn.

Ít ai biết Hawke là diễn viên đầu tiên xác định được tham gia dự án và cũng từng làm việc với đạo diễn Antoine Fuqua qua hai tác phẩm trước.

Lee Byung-hun (46 tuổi)

Lee Byung-hun có vai diễn khá đặc biệt trong Bảy tay súng huyền thoại

Tài tử xứ Hàn là ngôi sao châu Á duy nhất tham gia phim, không chỉ góp phần làm đa sắc tộc hóa trong Bảy tay súng huyền thoại mà vai diễn của anh - một sát thủ tài ba còn trở thành điểm nhấn đặc biệt.

Lý do Lee được chọn không phải ngẫu nhiên: đạo diễn Antoine Fuqua cho rằng khán giả “quên” sự thật rằng các chàng cao bồi khi xưa (và cả bây giờ) đến từ nhiều nơi, trong đó có cả châu Á.

Lee cũng dễ dàng vượt qua nhiều ứng viên khác để giành được vai diễn vì năm năm trở lại đây, Lee thường làm “khách mời” trong các phim Hollywood qua các vai phản diện hoặc những nhân vật có hành tung bí ẩn, lạnh lùng.

So với ba diễn viên tiếng tăm kể trên thì Lee Byung-hun có kinh nghiệm tham gia phim cao bồi The Good, the Bad, the Weird của Kim Jee-woon (2008), một phiên bản mà điện ảnh Hàn Quốc làm lại từ phim cao bồi kinh điển của Sergio Leone.

Lee Byung-hun đóng khá nhiều ảnh hành động trong Bảy tay súng huyền thoại nhờ biết chút ít võ thuật. Có lẽ đó là lý do khiến Hollywood luôn thích dành một chỗ (dù nhỏ) cho "Tom Cruise xứ Hàn" thể hiện.

Vincent D'Onofrio (57 tuổi)

Vincent D'Onofrio
Vincent D'Onofrio

Có nét hao hao giống tài tử Mark Ruffalo nhờ ngoại hình đầy đặn, khuôn mặt phúc hậu… D’Onofrio thực chất hoạt động trong ngành giải trí từ những năm 80. Thậm chí ông còn nhiều lần nhận được cái giải thưởng hoặc đề cử giá trị.

Vì kín tiếng hoặc vì không đủ độ hấp dẫn, bắt mắt để thu hút truyền thông mà ít nhiều những vai diễn khá hay của D’Onofrio trong Full Metal Jacket, Men in Black, Jurassic World… đều bị lãng quên.

Nhưng với bốn phim ra mắt trong năm 2016, Vincent D’Onofrio minh chứng được sự bền bỉ của và thực lực của mình. D’Onofrio rõ là "không phải dạng vừa đâu” trong dàn sao nam của The Magnificent Seven.

Manuel Garcia-Rulfo (35 tuổi)

Manuel Garcia-Rulfo 

Diễn viên gốc Mexico có kinh nghiệm va chạm với Hollywood qua Cake bên cạnh ngôi sao Jennifer Aniston, tuy nhiên anh vẫn là cái tên khá xa lạ với thị trường phim ảnh vì chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực truyền hình tại quê nhà.

Nhân vật Vasquez trong Bảy tay súng huyền thoại có thể xem là bước đệm quan trọng cho sự nghiệp tiến thân của Garcia-Rulfo với vai trò diễn viên, dù trước đó anh có đến New York học về làm phim nhưng bỏ ngang.

Do chưa từng đóng phim hành động, Garcia-Rulfo từng than khổ khi phải học bắn súng đến rộp da tay để hóa thân thành tay cao bồi đấu súng điệu nghệ trong Bảy tay súng huyền thoại. Tuy nhiên theo anh, đây là trải nghiệm đáng giá.

Martin Sensmeier 

Martin Sensmeier (góc phải ảnh) trong một cảnh quay Bảy tay súng huyền thoại

Mang trong mình dòng máu người dân tộc Tlingit thuộc bang Alaska của Mỹ, Sensmeier có mái tóc dài ấn tượng, ngoại hình rắn chắc và khuôn mặt đẹp như tượng. Anh cũng là nhân tố mới mà nhà sản xuất Bảy tay súng huyền thoại muốn lăng-xê.

Trước khi là một phần của biệt đội 7 tay súng, Sensmeier mới đóng một phim ngắn và một phim dài. Nhân vật Red Harvest của Bảy tay súng huyền thoại vừa là vai chính, vừa là phim điện ảnh đầu tiên Sensmeier tham gia.

Anh nhiều lần đến thử vai vì khao khát được đóng phim này và sau đó nhờ “sư phụ” Scotty Augere chỉ giáo cách cưỡi ngựa không cần yên để hoàn tất kỹ năng cần thiết.

Làm người mẫu từ năm 2012 nhưng hành tung của Sensmeier vẫn khá bí ẩn. Bảy tay súng huyền thoại là cơ hội để anh bước ra ánh sáng, kiếm cho mình lý do tồn tại ở Hollywood thay vì chỉ là chiếc bóng bên cạnh những diễn viên kỳ cựu.

Đoạn trailer chính thức công bố tạo hình 7 nhân vật nam chính - Nguồn: Youtube
ĐỨC TRẦN - Ảnh: MGM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên