15/09/2016 18:19 GMT+7

Không quá 20 khách/lượt tham quan Chùa Cầu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 15-9, UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho hay vừa có văn bản gửi Trung tâm văn hóa thể thao Hội An đề nghị phương án điều tiết, duy trì số lượng tối đa mỗi lượt qua cầu không quá 20 khách tham quan tại di tích Chùa Cầu.

Chùa Cầu Hội An. Ảnh: LÊ TRUNG
Chùa Cầu Hội An. Ảnh: LÊ TRUNG

Việc này nhằm đảm bảo an toàn của du khách và hạn chế tác động gây ảnh hưởng đến hiện trạng di tích trong thời gian triển khai biện pháp tu bổ toàn bộ di tích Chùa Cầu.

Ngoài ra, UBND TP Hội An cũng yêu cầu các đơn vị lữ hành cần thông tin, thuyết minh với khách tham quan để hiểu rõ hơn về thực trạng của di tích và chấp hành theo chủ trương của địa phương.

Hiện nay di tích Chùa Cầu đang trong tình trạng xuống cấp. Các liên kết của khung gỗ yếu dẫn đến di tích bị xô lệch và chuyển vị ở nhiều vị trí. Nhất là di tích luôn trong tình trạng quá tải lượng khách tham quan.

Trước đó ngày 17-8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo quốc tế về giải pháp trùng tu chùa Cầu. Ông Lê Văn Thanh -phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam-chủ trì hội thảo cho biết việc trùng tu sẽ được triển khai trong khoảng thời gian 2017-2020”.

Di tích Chùa Cầu được cấp bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 1990. Chùa Cầu được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, qua khoảng 400 năm tồn tại, chùa Cầu được tu bổ lớn 7 đợt và nhiều lần tu bổ nhỏ, lần trùng tu gần đây nhất là năm 1996.

Hằng ngày, Chùa Cầu đón tiếp trung bình 4.000 lượt khách.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên