15/09/2016 10:15 GMT+7

Hà Anh Tuấn sau 10 năm vẫn muốn hát nhiều hơn

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Viet Vision
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Viet Vision

TTO - "Không có cách nào giải thích cho niềm hạnh phúc, sự thỏa mãn của riêng mình trong suốt 10 năm qua ngoài... hát" - Hà Anh Tuấn nói về chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm ca hát của anh.

Hà Anh Tuấn và Thanh Hằng trong MV Tháng tư là lời nói dối của em 

Hôm qua 14-9, Hà Anh Tuấn chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc mới nhất: MV Tháng tư là lời nói dối của em. Đây là ca khúc thứ tư của Phạm Toàn Thắng mà Hà Anh Tuấn trình bày (sau Chuyện của mùa đông, Cứ thế Người). 

Đây là ca khúc mà Hà Anh Tuấn tự nhận là “một nguồn động lực cực lớn để tôi có thể thực hiện chiến dịch 10 năm đi trong âm nhạc của mình”.

Tuấn giải thích thêm về lý do vì sao chỉ từ một ca khúc mà anh có động lực thực hiện cả một chiến dịch kỳ công:

“Lúc đầu, tôi không có bất kỳ ý định gì để kỷ niệm 10 năm theo đuổi con đường âm nhạc của mình. Nhiều người cho rằng tôi hơi lười hoặc sẽ gặt hái được nhiều hơn khi thỏa hiệp.

Nhưng tôi vẫn kiên định trên con đường của mình, hát những gì thuộc về mình, trình diễn trên những sân khấu phù hợp với mình.

Không có cách nào giải thích cho niềm hạnh phúc, sự thỏa mãn của riêng mình trong suốt 10 năm qua ngoài... hát.

Thật may khi nghe được bản thu nháp ca khúc Tháng tư là lời nói dối của em (lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Nhật Bản Your lie in April) cách đây vài tháng, tôi tiếp tục muốn hát, hát nhiều hơn.

Ca khúc này hơi ướt át nhưng có lẽ cuộc sống càng hối hả, ta càng cần chất “sến” hơn cho cuộc sống thêm lãng mạn, nhẹ nhàng. Có cảm xúc, tôi mạnh dạn thực hiện hàng loạt hoạt động cho kỷ niệm 10 năm”.

MV Tháng tư là lời nói dối của em khởi đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm ca hát của Hà Anh Tuấn

 

Hà Anh Tuấn từng tiết lộ nỗi ám ảnh lớn nhất của anh khi làm ca sĩ là phải quay phim hay chụp hình. Vì vậy, chuyện làm MV với riêng Hà Anh Tuấn là một cực hình dù anh có đầy đủ khả năng tài chính lẫn một êkip giỏi nghề hậu thuẫn.

Vậy mà MV Tháng tư là lời nói dối của em khiến người xem ngỡ ngàng vì “sự tiến bộ” của Tuấn. MV được chăm chút với câu chuyện drama đúng chất Hàn Quốc thời thượng, góc quay đẹp, cảnh quay lãng mạn ở Đà Lạt và đáng ngạc nhiên là Tuấn diễn rất “sâu”, chứ không “đơ đơ” như hai MV trước!

Tuấn cười ngượng nói thành quả đó là nhờ bạn diễn, siêu mẫu Thanh Hằng - một người bạn thân lâu năm trong nghề - dốc hết tâm sức vào vai người yêu trong MV của Tuấn, chủ động hướng dẫn Tuấn nhập vai diễn xuất.

MV tung ra chiều 14-9, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ đã ngấp nghé 200.000 lượt theo dõi (tinh đến trưa 15-9) cùng nhiều bình luận yêu thích trên mạng xã hội. Tuấn rõ là nhiều thích thú.

Các phản hồi tích cực khiến chàng ca sĩ tương đối bảo thủ này thay đổi quan điểm: “Tôi vẫn muốn hoạt động âm nhạc theo cách truyền thống và cảm thấy việc ra hay cầm một CD theo cách cổ điển là niềm vui bất tận. Nhưng thế giới nay rất khác, có nhiều cách quảng bá hay tiếp cận với âm nhạc nghệ thuật. Nội dung số là hình thức không thể bỏ qua trong thời điểm hiện tại...”.

Hà Anh Tuấn đã diễn xuất tốt hơn trong MV mới nhất của anh

Trong lúc lên ý tưởng cho những MV tiếp theo, Hà Anh Tuấn bắt tay thực hiện một chương trình riêng trên kênh YouTube cá nhân. Đó là 10 ca khúc được Hà Anh Tuấn chọn lựa để vẽ lên chân dung âm nhạc của mình trong 10 năm qua, hát live với ban nhạc acoustic.

10 buổi hát live này được ghi âm, ghi hình ngay tại công ty của Tuấn và thu xuyên suốt một lần, không chỉnh sửa.

“Vậy nên sẽ lòi hết cái dở trong giọng hát, trong trình diễn, nếu có. Nhưng tôi muốn mọi người thấy hết những điều đó và thấy cả cảm xúc thật của tôi khi được hát”, Hà Anh Tuấn cười lớn.

10 clip thu live này sẽ được phát liên tục trong 10 tuần như cách đếm ngược đến đêm liveshow chính thức kỷ niệm 10 năm ca hát của Hà Anh Tuấn.

Liveshow diễn ra vào ngày 16-12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chọn Hà Nội vì theo Tuấn, đó là nơi anh lần đầu đứng trên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp tại cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn.

Chọn Hà Nội cũng vì không gian nhà hát ở đây vừa vặn với Hà Anh Tuấn. “Nếu lấy tiêu chí chuyên nghiệp là phải hát được trên bất cứ sân khấu nào, bất cứ dòng nhạc nào và bất cứ đối tượng nào thì tôi xin được mãi mãi làm “kẻ ngoại đạo””, anh nói.

Và “kẻ ngoại đạo" đó vẫn không quên một đối tượng anh luôn nói rằng đã “mở ra rất nhiều cửa sổ tâm hồn, cảm xúc cho tôi” - giới học sinh, sinh viên. Vậy nên sau liveshow ở Hà Nội, sẽ có một đêm nhạc hoàn toàn miễn phí cho sinh viên.

Song song đó là cam kết đồng hành của Hà Anh Tuấn với chương trình Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ và “bất kỳ trường hợp sinh viên khó khăn nào cần sự trợ giúp mà mọi người giới thiệu đến tôi”.

>>Xem MV Tháng tư là lời nói dối của em TẠI ĐÂY

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: Viet Vision
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên