15/09/2016 16:48 GMT+7

Cụ ông 78 tuổi vào chung kết Tiếng hát mãi xanh

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Sau nhiều lần thi trước đây, cụ ông 78 tuổi Nguyễn Thế Anh lọt vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2016 và chuẩn bị hát tặng bà xã để kỷ niệm 50 năm "ngày bà về một nhà với ông".

Cụ ông 78 tuổi Nguyễn Thế Anh trên sân khấu Tiếng hát mãi xanh - Ảnh: HTV

6 lần đi thi Tiếng hát mãi xanh

Năm 2011, đọc thông tin trên báo Tuổi Trẻ, cụ ông Nguyễn Thế Anh đăng ký tham gia chương trình Tiếng hát mãi xanh ở bảng Xanh sậm - bảng dành cho những người lớn tuổi nhất cuộc thi. Năm đó, ông... rớt từ vòng ngoài.

"Lúc ấy bụng bảo dạ năm sau ta lại thi tiếp", ông hóm hỉnh nói. 

Đến năm thứ hai, ông và bà nhà lại đèo nhau đi thi. Lại chưa có duyên, đành ra về. 

Rồi cứ thế, năm nào ông cũng đăng ký đi thi, có khi vào được Bán kết 1, có lúc ngấp nghé ngưỡng Chung kết rồi nhưng lại hát... rớt nhịp, quên lời và về nhà làm khán giả. 

Nhưng cụ Thế Anh bảo rằng Tiếng hát mãi xanh còn tổ chức, ông còn khoẻ thì ông vẫn còn đi thi. 

"Mình đi thi có nghĩ đến giải thưởng gì đâu, cứ được hát, được gặp gỡ các cụ ông, cụ già, các em, các cháu là hạnh phúc rồi. Không vào được vòng trong thì mình về nhà xem tivi. Mỗi mùa Tiếng hát mãi xanh là tôi và bà lại vui được mấy tháng liền, vừa đi thi, vừa xem và bình luận, dự đoán", cụ Thế Anh kể.

Nhắc đến những người bạn cùng thi, ông nói nghe tin bác Mai Văn Đặng (thí sinh mùa 1) qua đời, lòng ông cảm thấy nao nao. 

Rồi cả mấy ông bạn già từng thi các năm trước, năm nay thấy không chia bảng theo tuổi nữa nên không thi. Vậy là chỉ mình cụ Thế Anh "xông pha trận mạc" với những người ở độ tuổi trẻ hơn ông khá nhiều. 

Nhưng "tuổi tác có là gì, còn khoẻ thì mình còn hát cho vui, thắng thua quan trọng gì", ông cười bảo.

Tình yêu ca hát

Đôi vợ chồng già ngoài thú vui ca hát còn thích đi đó đi đây. Những năm trước, khi ông đã 70, bà cũng 66, hai người vẫn chở nhau trên xe máy đi khắp nơi. Có khi Vũng Tàu, Bình Châu, có lúc ngược về An Giang, Kiên Giang... Đi được vài chục cây số, ông bà lại tìm chỗ nghỉ chân, trò chuyện với người dân địa phương rồi lên đường đi tiếp.

Từ trẻ, ông bà đã yêu ca hát và xem đó là một niềm vui tinh thần lớn lao của mình. Khi các con còn nhỏ, ông đàn, bà hát cho các con nghe. 

Rồi ông bà hát karaoke với nhau, tự tạo những niềm vui bình dị cho tuổi già của mình. 

Mấy năm nay, bà yếu hơn một chút sau đợt bạo bệnh, chỉ còn ông hát cho bà nghe. 

Mỗi lần cụ Thế Anh đi thi, bà đều ngồi dưới cổ vũ ông, chỉ có năm nay vì lo cho sức khoẻ của bà nên ông bảo bà ở nhà. 

Thế nhưng trước khi đi, ông kịp hứa sẽ mang niềm vui về cho bà. Còn bà động viên ông cứ hát hết sức mình nhé, dù không có bà bên cạnh. 

Cụ ông Nguyễn Thế Anh và bà xã Vương Thị Khanh
Cụ ông Nguyễn Thế Anh và bà xã Vương Thị Khanh - Ảnh: Trà My

Đã chuẩn bị bài hát tặng bà

Năm thứ 6 quay trở lại Tiếng hát mãi xanh, cụ Thế Anh làm nhiều người bất ngờ bởi ông hát chắc nhịp, ít quên lời hơn, độ truyền cảm trong giọng hát cũng đầy đặn hơn nhiều.

Một phần có thể vì cụ Thế Anh đã dầy dạn kinh nghiệm từ những mùa thi trước, cộng với sự luyện tập chăm chỉ mỗi ngày và tinh thần lạc quan yêu đời. 

Phần khác, cụ Thế Anh cũng quyết tâm hơn, cố gắng hết sức để tặng người vợ ở nhà một món quà đặc biệt vì năm nay là vừa tròn 50 năm ngày bà về một nhà với ông. 

Cụ Thế Anh cũng chuẩn bị sẵn bài hát dành tặng bà trong vòng Chung kết sắp tới. Ông tiết lộ đó là một bài hát gợi lại những hồi ức của một thời tuổi trẻ không quên và nói thay ông tình yêu dành cho bà. 

>> Xem video cụ Thế Anh hát Điều giản dị tặng bà:

​"Chúng tôi dọn ra cho họ một sân chơi lành mạnh"

BTV Quỳnh Hương - một trong những người tham gia "khai sinh và nuôi nấng" cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) dành cho những ông lão, bà cụ thích hát - chia sẻ rằng những thành viên tổ chức THMX "đã hết lòng dọn ra cho các thí sinh có tuổi một sân chơi lành mạnh bằng tất cả lòng chân thành và thiện chí của mình, và họ cảm nhận được đều đó".

"Điều tôi hạnh phúc nhất là THMX thực sự trở thành một nơi để những người không còn trẻ cất lên lời ca tiếng hát, hát cho thỏa nỗi đam mê cháy bỏng họ đã nuôi dưỡng từ bao nhiêu năm nay mà đã không có cơ hội, hát để thấy họ trẻ hoài, trẻ mãi, bất chấp tuổi tác, thời gian" - BTV Quỳnh Hương nói.

BTV Quỳnh Hương và thí sinh THMX -
BTV Quỳnh Hương và thí sinh THMX - "bà ngoại" Lê Thị Nhung - Ảnh tư liệu

Qua sáu mùa THMX, BTV Quỳnh Hương cho biết chị vẫn nhớ "nụ cười ngày càng trẻ" của ngoại Lê Thị Nhung, nữ thí sinh của mùa đầu tiên, lúc đó 74 tuổi, là một điển hình của một tài năng ca hát bị cuộc đời và số phận làm cho mai một.

Quỳnh Hương cho biết: "Sau khi được phát hiện ở THMX, ngoại Lê Thị Nhung ca hát nhiều hơn, được nhiều người nhận ra và yêu mến. Giờ bà đã cập bến 80 rồi, mà mỗi lần được gặp lại bà, càng ngày càng thấy bà trẻ trung ra, khỏe mạnh ra! Thật khó tin!".

BTV Quỳnh Hương cũng ấn tượng về bác Mai Văn Đặng - "ông già Nam Bộ" từng tạo ra hiệu ứng tích cực lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mùa giải thứ ba.

"Bác Đặng bị ung thư và từng phải bỏ cuộc vào mùa giải trước đó vì không đủ sức khỏe đi trọn cuộc chơi, nhưng tình yêu ca hát giục ông quay trở lại và ghi dấu mạnh mẽ trong lòng người yêu nhạc. Sau mùa giải, ông sống thêm được hai năm nữa thì qua đời" - Quỳnh Hương nhớ lại.

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên