15/09/2016 11:05 GMT+7

Ấn tượng góc nhìn nghệ sĩ trẻ tại Saigon Artbook 6

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Mở cửa từ ngày 9-9 (cho đến hết ngày 29-9) tại The Factory Contemporary Arts Centre (số 15 Nguyễn Ư Dĩ, Q.2, TP.HCM), Saigon Artbook lần 6 giới thiệu những tác phẩm của năm nghệ sĩ trẻ:

*** Error ***
Người xem thưởng lãm bộ sưu tập Những món quà nhỏ của Nathan Larson - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Nguyễn Ngọc Vũ, Bảo Zoãn, Nguyễn Đức Diễm Quỳnh, Nathan Larson và Kumkum Fernando. Dưới sự cố vấn chuyên môn của giám tuyển Shyevin S’ng đến từ Vin Gallery, triển lãm lần này mang đến các tác phẩm nghệ thuật thuộc nghệ thuật sắp đặt, nhiếp ảnh, xếp giấy, hội họa và in ấn.

Cũng như những năm trước, ngoài việc giới thiệu tập sách Saigon Artbook được in ấn khá công phu, Saigon Artbook còn là nơi công chúng trao đổi với các nghệ sĩ trẻ tham gia triển lãm.

Nguyễn Ngọc Vũ (sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế tại Malaysia) giới thiệu bộ sưu tập mang tên Nguồn cội, bằng việc làm mới bộ mặt các nhân vật trong nghệ thuật tuồng, được thể hiện bằng nghệ thuật gấp giấy.

czowOiIiOw==
Triển lãm khá đa dạng về phong cách hội họa và thiết kế - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Bảo Zoãn (sinh năm 1990) với bộ sưu tập ảnh Nơi đây là nhà, ghi lại hình ảnh của những nét kiến trúc đẹp của Sài Gòn đang trong quá trình “biến dạng”...

Trong khi đó, cô gái duy nhất của triển lãm lần này Nguyễn Đức Diễm Quỳnh (nghệ danh Quỳnh Lâm, sinh năm 1988) lại chọn đề tài thật phụ nữ: Sự sinh nở cho những sáng tác dưới cái nhìn ẩn ý của nghệ thuật hội họa.

Vận dụng những kỹ thuật in ấn cơ bản theo phương pháp mới, bộ sưu tập Những món quà nhỏ của Nathan Larson (đến từ Canada) giúp mọi người có cái nhìn thú vị hơn về một trong những “món quà nhỏ” của Sài Gòn với bất cứ khách phương xa nào, ấy là nạn kẹt xe!

Còn Kumkum Fernando (đến từ Sri Lanka), người dày dạn kinh nghiệm nhất trong triển lãm lần này, đã biến từng con ốc, từng bao diêm cũ, chiếc chìa khóa bỏ đi... thành bộ sưu tập sắp đặt có tên gọi Những bí mật của Kiko rực rỡ, tươi tắn.

czowOiIiOw==
Một tác phẩm tại triển lãm

Kumkum Fernando là một trong số ít nghệ sĩ được mời tham gia sắp đặt tại Bảo tàng Nghệ thuật Singapore (SAM) trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quốc khánh của quốc gia này.

Các nghệ sĩ trẻ kể trên đều đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Nhịp sống của nơi đây đã khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho họ, cũng như phần nào lý giải cho tên gọi của Saigon Artbook - một tổ chức phi lợi nhuận, trẻ trung, ra đời năm 2013 - với mong muốn gắn kết người dân Sài Gòn qua các tác phẩm được khởi nguồn từ những điều thân thuộc xung quanh.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên