13/09/2016 09:34 GMT+7

Nghe Thu Phương hát Together Vietnam và ​Đưa cơm cho mẹ đi cày

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ca sĩ Thu Phương và nhạc sĩ Dương Trường Giang vừa công bố album gồm 9 ca khúc có chủ đề Hội Trăng.

Ca sĩ Thu Phương và nhạc sĩ Dương Trường Giang (bìa trái) trong buổi ra mắt album Hội Trăng - Ảnh: ĐỖ THẾ DƯƠNG
Ca sĩ Thu Phương - Ảnh: ĐỖ THẾ DƯƠNG

9 ca khúc trong album là hành trình cảm xúc được kể bằng âm nhạc. Những bài hát được chọn mang nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa, với những hình ảnh thân thuộc với người Việt trên khắp mọi miền. 

Ca sĩ Thu Phương diễn giải: “Hội Trăng là cách chúng tôi mang đến niềm vui, tiếng cười như trong ngày hội, cùng với đó là mong ước những miền đất đầy tình người với niềm tự hài thiêng liêng sáng mãi như ánh trăng”. 

Trong vai trò biên tập, lựa chọn ca khúc, nhạc sĩ Dương Trường Giang đưa vào những ca khúc vừa lạ vừa quen như các bản mashup (hòa trộn) của Trống cơm Trèo lên quán dốc, Đưa cơm cho mẹ đi cày Về ăn cơm, Giếng làng Ôi quê tôi.

Ngoài ra là những ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại được làm mới theo cách hiện đại hơn bằng các thể loại âm nhạc có pha nhạc cụ điện tử như Hồ trên núi, Mái đình làng biển, Con cò. 

Riêng ca khúc cuối cùng là Together Vietnam thể loại nhạc country pha rock ballad do chính nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác. Một ca khúc mới khác là bài Thương do chính ca sĩ Hoàng Dũng, là học trò của Thu Phương tại cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt sáng tác. 

Ca sĩ Thu Phương lý giải, việc chị và ê kíp chọn phần lớn các ca khúc quen thuộc để đưa vào album vì muốn thổi vào đó những hơi thở mới của đời sống đương đại, để những nét đẹp của nó được lan tỏa rộng rãi hơn. 

“Điều Thu Phương mong muốn ở album Hội Trăng là để tri ân, bày tỏ sự trân trọng với những vẻ đẹp của quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc”, nữ ca sĩ nói. 

Thu Phương cũng chia sẻ album Hội Trăng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu tròn 30 năm ca hát của chị. 

“Trong năm nay, Thu Phương không tổ chức chương trình lớn nào, nhưng tôi dự định sẽ tham gia 30 chương trình từ lớn đến nhỏ ở trong nước, từ hát cho sinh viên đến về các tỉnh, thành”, ca sĩ tiết lộ thêm.

Một trong những chương trình Thu Phương góp mặt tới đây là liveshow của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào ngày 29-12. Nhạc sĩ “đặt hàng” chị hát ca khúc Trên đỉnh phù vân, vốn là bản “hit” của Mỹ Linh. 

>> Nghe Thu Phương hát Đưa cơm cho mẹ đi cày: 

>> Nghe Thu Phương hát Together Vietnam:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên