13/09/2016 09:30 GMT+7

Cate Blanchett đọc thơ cho người tị nạn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nữ diễn viên Úc từng hai lần đoạt giải Oscar Cate Blanchett cùng nhiều người nổi tiếng khác đọc bài thơ dành cho người tị nạn trong một đoạn clip vừa công bố, theo Reuters.

Nữ diễn viên Cate Blanchett - Ảnh: REUTERS
Nữ diễn viên Cate Blanchett - Ảnh: REUTERS

Bài thơ có tựa đề Những gì đem theo (What they took with them) được Jenifer Toksvig sáng tác, lấy cảm hứng từ các câu chuyện và lời kể của những người phải bỏ chạy khỏi nhà, chỉ kịp đem vội theo vài vật dụng cần thiết được liệt kê trong bài thơ bao gồm ví, hồ sơ, bằng cấp trung học, điện thoại di động, chìa khóa nhà và lá quốc kỳ. 

Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của Cate Blanchett, đại sứ thiện chí Cao ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc: "Nhịp độ và từ ngữ của bài thơ thể hiện sự cuống cuồng, hỗn loạn, kinh hãi của việc đột ngột phải rời khỏi nhà chạy trốn đến nơi an toàn và chỉ mang vội theo vài thứ ít ỏi".

Cùng xuất hiện với Cate Blanchett trong đoạn video này còn có nữ diễn viên người Anh Keira Knightley cùng Stanley Tucci, Chiwetel Ejiofor, Jesse Eisenberg, Kit Harringto...

Đoạn video này được Cao ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc công bố trong thứ hai 12-9 nhằm cổ vũ cho kiến nghị #WithRefugees trong đó yêu cầu các chính phủ đảm bảo rằng người tị nạn được đến nơi an toàn để sinh sống, học tập và làm việc.

>> Xem đoạn clip đọc thơ của các diễn viên:

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên