09/09/2016 21:30 GMT+7

Tình bạn "quân tử chi giao" Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì

 THỤC NGHI (Theo Great Daily)
THỤC NGHI (Theo Great Daily)

TTO - Trong làng giải trí Hồng Kông, Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì được xem một người là thiên tài đóng phim, một người là "quái tài" điện ảnh. Ít ai biết giữa họ có sức ảnh hưởng với nhau.

Lương Triều Vỹ - Châu Tinh Trì - Ảnh: HKStars
Lương Triều Vỹ - Châu Tinh Trì - Ảnh: HKStars

Đối với người ngoài ngành nghệ thuật, Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì rất ít có điểm chung, thậm chí dường như bất hòa với nhau vì hai người hiếm khi cùng nhau lộ diện, thậm chí chưa bao giờ hợp tác với nhau.

Trang tin Great Daily mới đây tìm hiểu về mối quan hệ đặc biệt giữa hai ngôi sao tài năng này và phát hiện ra nhiều điều thú vị.

Lương Triều Vỹ từng bị Châu Tinh Trì “tẩy não”

Điều bất ngờ mà rất ít người biết: Châu Tinh Trì chính là người có công dẫn dắt Lương Triều Vỹ gia nhập làng giải trí.

Buổi cơ hàn, lúc Lương Triều Vỹ còn làm nhân viên bán đồ điện gia dụng, công việc khá thuận lợi, sắp được thăng chức quản lý bán hàng. Lương Triều Vỹ lẽ ra có thể suốt đời đi bán hàng nếu như không có Châu Tinh Trì - bấy giờ rất yêu thích diễn xuất - đã không ngừng... “tẩy não” Lương Triều Vỹ, ngày ngày rỉ tai anh bạn rằng hãy cùng mình thi vào lớp đào tạo diễn xuất TVB.

Cuối cùng, Lương Triều Vỹ bị Châu Tinh Trì thuyết phục thành công, quyết định bỏ việc để cả hai người cùng thi vào lớp đào tạo diễn xuất TVB khóa 11 (năm 1982).

Vì việc này mà mẹ của Lương Triều Vỹ rất tức giận, thậm chí cho rằng con trai bà bị Châu Tinh Trì lôi kéo "dạy hư", tự nhiên lại từ bỏ một công việc ổn định để đi học lớp đào tạo diễn xuất "gì đó" mà tương lai không biết về đâu.

Dù vậy, Lương Triều Vỹ vẫn gia nhập làng giải trí, phát triển con đường nghệ thuật.

Tình bạn giữa Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì gắn bó từ thời hàn vi, khi hai người chưa gia nhập làng giải trí - Ảnh: Great Daily

Lương Triều Vỹ may mắn hơn

Điều thú vị sau đó là không chỉ thi đậu vào lớp đào tạo diễn xuất TVB, con đường nghệ thuật của Lương Triều Vỹ diễn ra vô cùng thuận lợi.

Ngược lại, Châu Tinh Trì thì gặp rất nhiều trở ngại. Anh phải thi 3 lần mới đậu vào lớp đào tạo diễn xuất TVB khóa 11.

Sau khi tốt nghiệp, Lương Triều Vỹ được giao phụ trách tiết mục 430 Space Shuttle. Mãi đến khi anh rời khỏi chương trình, Châu Tinh Trì mới được thế vào vị trí của Lương Triều Vỹ.

Giai đoạn năm 1984 - 1985, khi Lương Triều Vỹ thành danh với nhân vật Vi Tiểu Bảo trong phim Lộc đỉnh ký (1984), khoảng cách danh tiếng và địa vị của đôi bạn Châu – Lương ngày càng xa.

Lương Triều Vỹ (phải) đóng phim Lộc đỉnh ký cùng Lưu Đức Hoa - Ảnh: TVB
Lương Triều Vỹ (phải) nổi bật khi đóng phim Lộc đỉnh ký cùng Lưu Đức Hoa (trái) - Ảnh: TVB

Tuy nhiên, đến thập niên 90, khi Châu Tinh Trì thành danh trên màn ảnh rộng với hàng loạt các bộ phim hài, thì Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì vẫn không hề có sự hợp tác chung.

Có người hỏi nguyên nhân, câu trả lời của Lương Triều Vỹ là: “Trong phim của Châu Tinh Trì, chỉ có một nhân vật chính”.

Vì câu nói này mà giới báo chí và khán giả đã hiểu lầm mối quan hệ giữa Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì suốt nhiều năm qua.

Sở dĩ, Lương Triều Vỹ nói như vậy là vì anh biết rõ tài năng của Châu Tinh Trì, đối với Lương Triều Vỹ, nhân vật chính trong các tác phẩm của Châu Tinh Trì vĩnh viễn chỉ thuộc về Châu Tinh Trì, những người khác đều không tài nào so sánh với anh, kể cả Lương Triều Vỹ cũng vậy.

Tuy nhiên, câu nói này bị giới báo chí bóp méo và trở thành nguyên nhân khiến hai người “trở mặt” nhau.

Sau khi vào nghề, con đường nghệ thuật ban đầu của Lương Triều Vỹ thuận lợi bao nhiêu thì Châu Tinh Trì gặp trở ngại bấy nhiêu - Ảnh: Great Daily

"Quân tử chi giao"

Thực tế, Lương Triều Vỹ là một người trầm tĩnh, trên phương diện nào đó anh không muốn biểu đạt suy nghĩ của mình quá rõ ràng. Đối với tình bạn bao năm qua với Châu Tinh Trì, anh chỉ âm thầm dõi theo và ủng hộ, chứ không như một số người phô trương làm rầm rộ cho công chúng xem.

Năm 2001, khi Lương Triều Vỹ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Tượng Hong Kong với bộ phim Tâm trạng khi yêu, Châu Tinh Trì là người đầu tiên bắt tay chúc mừng cậu bạn thân từ thời hàn vi trên sân khấu.

Khi Châu Tinh Trì mừng sinh nhật lần thứ 40, Lương Triều Vỹ đang đóng phim vội vã bay từ nước ngoài về Hong Kong để cùng Tinh Trì đón mừng sinh nhật.

Năm 2001, khi Lương Triều Vỹ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Tượng Hong Kong với bộ phim Tâm trạng khi yêu, Châu Tinh Trì là người đầu tiên bắt tay chúc mừng cậu bạn thân.
Năm 2001, khi Lương Triều Vỹ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Tượng Hong Kong với bộ phim Tâm trạng khi yêu, Châu Tinh Trì là người đầu tiên bắt tay chúc mừng cậu bạn thân.

Trang Tử có câu "Quân tử chi giao đạm nhược thủy, tiểu nhân chi giao cam nhược lễ. Quân tử đạm dĩ thân, tiểu nhân cam dĩ tuyệt" (Tình cảm giao hảo của người quân tử nhạt như nước lã, tình cảm giao hảo của kẻ tiểu nhân ngọt ngào như rượu ngọt - hàm ý tình cảm người quân tử tuy nhạt nhẽo nhưng lâu dài thân thiết, tình cảm của kẻ tiểu nhân tuy ngọt ngào nhưng dễ đoạn tuyệt). Lương Triều Vỹ trên đỉnh cao danh vọng vẫn không bao giờ phủ nhận ngày xưa nhờ Châu Tinh Trì mà mình theo nghề diễn xuất.

Họ Lương từng nói rằng: “Người mà tôi phải mang ơn là Châu Tinh Trì”. Điều đó chứng tỏ Lương Triều Vỹ là người biết cảm kích ơn nghĩa của người khác, càng không quên được tình bạn bao năm qua giữa hai người.

Với Châu Tinh Trì, cho dù dư luận có đồn đãi thêu dệt chuyện quan hệ "không ngọt lành" giữa anh và Lương Triều Vỹ ra sao, Châu Tinh Trì cũng không buồn một lần lên tiếng phản hồi về mối quan hệ này. Giữa anh và Lương Triều Vỹ vẫn tồn tại một tình bạn đúng nghĩa.

THỤC NGHI (Theo Great Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên