09/09/2016 11:39 GMT+7

GS Ngô Bảo Châu trò chuyện tại Hội sách mùa thu

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Giáo sư Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành có buổi trò chuyện với công chúng thủ đô về chủ đề tình yêu và toán học, trong khuôn khổ Hội sách mùa thu Hà Nội 2016.

Sách đồng giá thu hút khá nhiều độc giả - Ảnh: V.V.TUÂN
Sách đồng giá thu hút khá nhiều độc giả - Ảnh: V.V.TUÂN

Sáng ngày 9-9, tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) tổ chức khai mạc Hội sách mùa thu 2016. Đây là hội sách đầu tiên được Bộ TT-TT tổ chức bằng phương thức xã hội hoá.

Phát biểu khai mạc hội sách, ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT-TT nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 và các Hội sách khác sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách, là nơi kết tinh, hội tụ và lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách và người đọc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng...”.

Hội sách có sự tham gia của 60 đơn vị xuất bản, bưu chính, giáo dục đào tạo, với khoảng gần 70 gian hàng, với nhiều đầu sách đa dạng theo nhiều chủ đề, lĩnh vực.

Trong khuôn khổ hội sách, sẽ có nhiều chương trình giao lưu giữa độc giả với các tác giả, diễn giả đang được công chúng quan tâm.

Những độc giả yêu thích toán học sẽ được gặp gỡ, trò chuyện với GS Ngô Bảo Châu cùng TS Nguyễn Đức Thành tại buổi toạ đàm Tình yêu và toán học do Nhã Nam tổ chức. Buổi trò chuyện diễn ra vào 9g30 ngày 11-9, xoay quanh cuốn sách Tình yêu và toán học của Edward Frenkel mà GS Ngô Bảo Châu viết lời giới thiệu.

Lúc 15g30 ngày 10-9, độc giả quan tâm đến tình hình thời sự trong nước, quốc tế có thể tham gia buổi tọa đàm với TS. Trần Công Trục - Nguyên trưởng Ban Biên giới Chính phủ về chủ đề Tranh chấp Biển Đông dưới ánh sáng của luật pháp quốc tế do NXB Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Hội sách còn có buổi toạ đàm ra mắt cuốn sách Xanh (NXB Văn học) của nhà văn Chu Thùy Anh vào 16g15 ngày 11-9, với sự tham dự của TS Văn học Đoàn Hương, nhà phê bình Văn học Phạm Xuân Nguyên, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà báo Đỗ Quang Hạnh.

Ngoài ra, những độc giả là phượt thủ, yêu thích du lịch khám phá  có thể tham gia trò chuyện với tác giả Nguyễn Hoàng Bảo về cuốn sách Độc hành (Alphabook). Cuốn sách kể về hành trình hai tháng một mình chinh phục con đường tơ lụa huyền bí của chính tác giả với những trải nghiệm chân thực, sống động.

Những đầu sách văn học kinh điển thế giới được làm mới hấp dẫn - Ảnh: V.V.TUÂN
Những đầu sách văn học kinh điển thế giới được làm mới hấp dẫn - Ảnh: V.V.TUÂN

Nhiều đầu sách mới cũng được các đơn vị xuất bản, phát hành giới thiệu đến độc giả. Nhã Nam mang đến Lâu đài sói, Con lắc Foucault, Chân trời đảo ngược, Bộ tứ Làm quen triết học qua biếm họa, Làm quen kinh tế học qua biếm họa - Kinh tế vi mô, Làm quen kinh tế học qua biếm họa - Kinh tế vĩ mô, Làm quen thống kê qua biếm họa, Chân đi không mỏi - hành trình Đông Nam Á…

Đông A vẫn tiếp tục làm mới các bộ sách văn học kinh điển như: Những người khốn khổ, Bambi - Câu chuyện rừng xanh, Ben-Hur, Thanh Đồng Quỳ Hoa, Con lừa và tôi, các ấn phẩm của Mario Puzo…

Nhiều đầu sách tại hội sách sẽ được giảm giá từ 20 đến 50%, cùng nhiều đầu sách đồng giá 10.000đ, 20.000đ…

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên