06/09/2016 22:56 GMT+7

Xem phim ngắn về chàng trai tự chặt đầu để được yêu

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Câu chuyện buồn và đầy ám ảnh của một chàng trai cô đơn, lạc lõng giữa một thế giới toàn những kẻ không đầu. Chàng trai cuối cùng chọn cách tự chặt đầu mình để được yêu, được hòa nhập trong xã hội kỳ lạ ấy.

Danny Boy - chàng trai tự chặt đầu để được yêu - Ảnh cắt từ clip

Bộ phim hoạt hình ngắn có tên Danny Boy được chia sẻ trên trang Facebook The Unknown World Of Davenia từ cuối năm 2015. Tính đến nay, phim Danny Boy đạt hơn 10.000 lượt xem và hơn 1.000 bình luận xoay quanh câu chuyện buồn và đầy ám ảnh của chàng trai nhân vật chính. 

Đây là tác phẩm do Marek Skrobecki, đạo diễn phim hoạt hình người Phần Lan sản xuất năm 2010.

Marek bắt đầu làm phim từ năm 1988, chủ yếu xây dựng các nhân vật có tạo hình như con rối. Ông từng đoạt giải Oscar dành cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất vào năm 2007 với tác phẩm Peter and the Wolf.

Cô đơn, lạc lõng giữa một thế giới đầy những kẻ không đầu, chàng trai cuối cùng chọn cách tự chặt đầu mình để được yêu, được hòa nhập trong cái xã hội kỳ lạ ấy.

Dù được thiết kế dưới dạng hoạt hình nhưng phim khá rùng rợn, không thích hợp với trẻ em. Tuy nhiên, đối với khán giả trưởng thành, bộ phim là tiếng thở dài đồng cảm dành cho những tâm hồn khao khát được là chính mình, nhưng rồi đành bất lực buông xuôi theo guồng quay cuộc đời.

Khi xem bộ phim trên mạng xã hội, rất nhiều người chia sẻ cảm xúc của mình. Một người tên Ell Khan để lại dòng bình luận: 

"Một số người đánh mất cuộc sống của mình bằng cách giết và hủy hoại cuộc sống và hạnh phúc của người khác. Nhưng lại có một vài dạng người tự giết chính mình để được sống trong tình yêu và vì hạnh phúc của người khác.

Một người tên Gino Eelen thì viết: "Nếu bạn là người duy nhất còn đầu giữa một thế giới đầy những kẻ mất đầu, và rồi bạn tự chặt đầu mình chỉ để hòa nhập, thực chất bạn còn trở nên thê thảm và đáng buồn hơn rất nhiều so với tất cả bọn họ.

Đáng lẽ anh ta nên tạo ra một cái đầu với đôi mắt để cho cô gái được nhìn ngắm cuộc đời, thay vì chế tạo một chiếc máy chém để khiến chính mình mù lòa. Lỡ mất một cơ hội".

Cư dân mạng tên Johanna Kratzer bày tỏ: "Dường như câu chuyện nói về sự tự hòa nhập. Xã hội (trong phim) không quan tâm đến những con người đang sống trong đó. Và con người ta phải làm mọi thứ để thỏa mãn những nhu cầu cá nhân, kể cả việc phải tự chặt đầu mình.

Họ không còn quan tâm đến những gì đang xảy ra ở thế giới quanh mình. Tòa tháp nổ và họ cũng không hề phản ứng".

Ginoos Famili - một người khác - để lại dòng bình luận về phim: "Trong xã hội đầy những kẻ không có đầu, những kẻ ngu xuẩn không chút tư duy, anh ấy là người duy nhất có thể nhìn và hiểu. Anh yêu cô ấy bất chấp sự khác biệt.

Ngược lại, cô ta lại sợ hãi sự khác biệt. Ở góc độ nào đó, cô ta sợ việc anh có thể nhìn và lắng nghe được nhiều đến mức nào. Cô ta sợ anh khác biệt nhiều thế nào.

Anh yêu cô. Anh phải đưa ra quyết định. Anh trở thành một kẻ ngu ngốc không đầu như mọi người khác. Để hòa nhập. Vì cô ấy. Cảnh cuối phim liên tưởng đến sự kiện ngày 11-9 rất đẹp.

Còn ai ngốc hơn kẻ thà chấp nhận đánh mất cuộc sống của mình còn hơn là bị người khác ruồng bỏ?".

>>Xem phim Danny Boy:

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên