01/09/2016 16:51 GMT+7

Xem Bố già sát thủ: màn độc diễn của Mel Gibson

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ - Ảnh: Why Not Productions
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ - Ảnh: Why Not Productions

TTO - Cái tên Mel Gibson hẳn là chỉ dành để bán vé trong bộ phim 88 phút chủ đề cha cứu con gái, vốn rất dễ liên tưởng đến Taken của Liam Neeson hay 3 Days to Kill của Kevin Costner.

Mel Gibson trong Blood Father

Ở tuổi 60, nam tài tử của Braveheart (1995) vẫn phong độ ngời ngời, dù nhân vật John Link của anh hơn nửa đầu phim khoác bộ dạng xù xì, có phần hơi nhếch nhác.

Blood Father (Bố già sát thủ) mở đầu phim với mẩu giấy đăng tin tìm con gái. Ít phút sau đó là một phát súng, chính thức cho biết “cuộc chiến” đã bắt đầu.

Cô gái trẻ Lydia (Erin Moriarty - đã “lột xác” hoàn toàn kể từ sau vai nhỏ trong một bộ phim đáng xem của năm 2013: The Kings of Summer) trong cơn hoảng loạn vì bị ép giết người vô tội bắn luôn gã người tình. Để trốn thoát bọn đàn em của gã, Lydia chỉ còn cách tìm đến cầu cứu bố (Mel Gibson) - người vẫn đang treo bảng tìm tin tức con mình.

Mel Gibson thể hiện vai diễn người bố hi sinh tất cả để cứu con gái

Hóa ra gã người tình Jonah thuộc hàng “thứ dữ”, buộc hai cha con phải đối mặt vừa với cảnh sát, vừa với bọn sát thủ không tầm thường.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Blood Father của Peter Craig, bộ phim của đạo diễn Jean-François Richet mặc dù vẫn là câu chuyện của cha và con gái, nhưng tránh được con đường mà Taken và 3 Days to Kill đã đi. 

Ông bố Mel Gibson thủ vai lần này không phải là một cựu điệp viên dữ dằn, điêu luyện và có quan hệ rộng. John Link trái lại còn là một người có lý lịch xấu, được đặc xá tại ngoại với sự giám sát của người bảo hộ. Lydia cũng không phải một cô gái ngoan hiền vô tư, mà đã bỏ nhà đi bụi từ lâu, vướng vào bao nhiêu thứ mà không cha mẹ nào muốn con cái dây vào.

Tài tử gạo cội nỗ lực trong các pha hành động

Cuộc trốn chạy khỏi bọn sát thủ cũng là dịp để cha con nhà Link kết nối lại với nhau. Phim có khá nhiều đoạn thoại giữa hai cha con. Mặc dù họ đúng là “cha nào con nấy”, cùng chung tiếng nói, nhưng sự xa cách đào sâu khoảng cách.

Những màn hành động trong phim không màu mè, nhưng vẫn đủ kịch tính và khốc liệt. Trong một câu chuyện không có nhiều nút thắt mở, diễn biến lại khá mơ hồ với tuyến nhân vật phụ hơi rối rắm, thì sức nặng đặt hết trên vai Mel Gibson. 

Tình cha con là chủ đề của phim

Như thường lệ, nam tài tử không khiến ai phải thất vọng. Phim có vài điểm sáng như những lời thoại duyên dáng của các nhân vật (dù đôi khi hơi dài dòng), một số tình huống thú vị… Rõ ràng màn độc diễn của Mel cứu vớt rất nhiều cho Blood Father, như cái cách ông bố John Link xả thân cứu con gái Lydia vậy.

Bộ phim này hợp với các ông bố vốn thường không có thời gian dành cho con, nhất là khi chúng bắt đầu “biết bay”. Và cũng hợp với những ai đi tìm sự bình yên bên ngoài mà quên rằng gia đình là tất cả và bố vẫn luôn là số một.

Mel Gibson làm "trụ cột" cho phim Bố già sát thủ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ - Ảnh: Why Not Productions
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên