31/08/2016 09:17 GMT+7

Duy Khương đăng quang Đấu trường tiếu lâm, giành 300 triệu đồng

Q.N. - TRÀ MY - Ảnh: DQ Media
Q.N. - TRÀ MY - Ảnh: DQ Media

TTO - Duy Khương vào vai người mẹ trong gia đình nhiều bi kịch, diễn chung với Trấn Thành và Minh Hằng. Tiểu phẩm mang lại cho Duy Khương chức vô địch Đấu trường tiếu lâm 2016.

Duy Khương chiến thắng Đấu trường tiếu lâm mùa 1 với giải thưởng 300 triệu

Sau hơn 5 tháng tranh tài sôi nổi, chương trình Đấu Trường Tiếu Lâm mùa 1 năm 2016 khép lại thành công cùng chiến thắng dành cho thí sinh Duy Khương đội Trấn Thành. 

Trong trận chung kết được phát sóng vào lúc 21g45 tối 30-8, Duy Khương xuất sắc vượt qua ba ứng cử viên nặng ký còn lại là Phát La, Lâm Vỹ Dạ và Thanh Tân để có được ngôi vị quán quân Đấu trường tiếu lâm mùa đầu tiên.

Ở đêm chung kết, ngoài việc mời đến chương trình những nghệ sĩ gạo cội, năm huấn luyện viên còn trực tiếp đứng trên sân khấu diễn cùng học trò.

Vì vậy, phần lớn các thí sinh đều bị lép vế ít nhiều dù đất diễn dành cho họ không thiếu. Các diễn viên trẻ chưa dạn dày kinh nghiệm và có bản lĩnh sân khấu vững vàng như đàn anh, đàn chị.

Duy Khương vào vai người mẹ

Quyết tâm giành chức Quán quân cho trò cưng Duy Khương, Trấn Thành mời cả diễn viên - ca sĩ Minh Hằng làm phụ diễn. Trấn Thành đóng vai người bố bảnh bao, lịch lãm. Minh Hằng là đứa con gái "ngoan hiền", diện áo dài trắng tinh khôi và luôn bé nhỏ, đáng yêu trong mắt bố mẹ. 

Tiếp tục giả nữ trong đêm chung kết, Duy Khương vào vai một người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp nhưng đanh đá, lời nói có phần cay độc nhưng tận sâu là một người mẹ dành tình thương bao la cho cô con gái nhỏ.

Bà và chồng giấu đi chuyện hôn nhân tan vỡ của mình mà không biết rằng đứa con gái phát hiện ra sự thật từ lâu. Bố mẹ cứ mải lao vào những cuộc vui riêng tư mà quên mất đứa con gái nhỏ đang tủi thân, buồn bã. Tiểu phẩm khép lại cùng tiếng khóc uất nghẹn của Duy Khương khi con gái qua đời.

Giây phút mất đi đứa con gái, người mẹ gần như điên loạn vì không chấp nhận được sự thật này...

Nhận xét về Duy Khương, Trường Giang khẳng định rằng nếu diễn theo Trấn Thành thì rất dễ bị "đè bẹp". Đến cả Trường Giang cũng bị Trấn Thành "đo ván" nếu như diễn theo kịch bản và theo "màu" của Trấn Thành nhưng rất may là Duy Khương vẫn giữ được “màu” của riêng mình.

Các giám khảo đều dành cho Duy Khương điểm số 9.5 và 10, cộng với tỉ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả, Duy Khương chính thức là quán quân Đấu trường tiếu lâm.

Á quân chương trình là Phát La và cùng về thứ ba là Lâm Vỹ Dạ và Thanh Tân.

Duy Khương - Trấn Thành - Minh Hằng trong tiểu phẩm đêm chung kết

Á quân Phát La

Ở đêm Chung kết này, Trường Giang mời cả Lê Giang, Anh Đức làm phụ diễn cho thí sinh của mình. Phát La - Lê Giang - Trường Giang đóng vai ba người bạn cùng đi thám hiểm tìm kho báu. Trên đường đi, học gặp tai nạn máy bay và bị rơi xuống một đảo hoang. Một bộ tộc vui vẻ đột ngột xuất hiện. "Tộc trưởng" Anh Đức yêu cầu Phát La - Trường Giang - Lê Giang phải kể chuyện cười, nếu không làm được thì sẽ bị đánh…

Huấn luyện viên Đức Thịnh nhận xét rằng anh rất thích tiểu phẩm này vì nó thông minh, sáng tạo và mang đến tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách khách quan, Phát La bị Trường Giang, Lê Giang, Anh Đức lấn át.

Đất diễn cho Phát La thể hiện khá nhiều, nhưng điều hạn chế là anh chàng chưa thể vượt qua được cái bóng của các bậc đàn anh, đàn chị. 

Giải ba: Lâm Vỹ Dạ

Lâm Vỹ Dạ, đội Đức Thịnh, mang đến tiết mục đậm chất trinh thám của Lâm Vỹ Dạ. Đức Thịnh là một công nhân dọn vệ sinh dưới gầm cầu nhặt được một chiếc dép và một cái điện thoại bị bỏ lại bên chân cầu. Lo ngại có người tự tử, Đức Thịnh kêu cứu khắp nơi. Đúng lúc này, "thám tử đại tài" Lâm Vỹ Dạ và "trợ lý" Hoàng Mèo xuất hiện yêu cầu những người xung quanh hợp tác để mình tìm ra hung thủ trong vụ án mưu sát dưới chân cầu này. Từ đó, nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra…

Tiểu phẩm kết thúc trong không khí vui vẻ, kẻ xấu bị trừng trị thích đáng. Điều đặc biệt trong lúc trình diễn, Lâm Vỹ Dạ còn khéo léo đưa cả chồng Hứa Minh Đạt và hai con lên sân khấu phụ họa cho mình.

Nhận xét về Lâm Vỹ Dạ, Trấn Thành chia sẻ anh cảm thấy hài lòng khi thấy cô diễn rất tự tin. Xem Lâm Vỹ Dạ thể hiện, Trấn Thành như chứng kiến một tiểu phẩm mang tính chất "gia đình dòng tộc", diễn thoải mái, tự tin mà vẫn gây được tiếng cười hiệu quả. 

Đội Thu Trang - Tiến Luật: Thanh Tân

Chiến binh mạnh nhất đội Thu Trang và Tiến Luật là Thanh Tân mang đến một tiểu phẩm xúc động dựa trênh câu chuyện về chính mình.

Thanh Tân vào vai một diễn viên trẻ, trong lúc trò chuyện với một người bạn, đã hồi tưởng lại quá khứ nhiều nước mắt của mình. Thanh Tân suýt sa chân vào con đường xấu nếu như không có lời can ngăn, dạy bảo của thầy Hữu Quốc - người bị nhóm côn đồ đâm chết. Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, thầy còn căn dặn Thanh Tân phải làm lại cuộc đời, tiếp tục theo con đường diễn xuất và tỏa sáng rực rỡ.

Kết thúc tiết mục, Lê Trang - Tiến Luật - Ốc Thanh Vân bất ngờ đưa mẹ ruột của Thanh Tân lên sân khấu. Giây phút Thanh Tân ôm mẹ và kể về những chuyện đã qua khiến khán giả có mặt ở trường quay bật khóc.

Trường Giang đánh giá cao những nỗ lực mà Thanh Tân bỏ ra trong đêm Chung kết. 

>> Xem tiết mục dự thi của Duy Khương và các thí sinh khác TẠI ĐÂY

Q.N. - TRÀ MY - Ảnh: DQ Media
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên