26/08/2016 17:48 GMT+7

Giai điệu tự hào: 
Đi qua vùng cỏ non

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Câu chuyện về thanh niên xung phong thời kỳ xây dựng đất nước sau giải phóng sẽ được kể lại trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 8: Đi qua vùng cỏ non, phát lúc 20g10 ngày 27-8 trên kênh VTV1.

Ca sĩ Hoàng Quyên sẽ biểu diễn trong Giai điệu tự hào tháng 8 - Ảnh: TTD
Ca sĩ Hoàng Quyên sẽ biểu diễn trong Giai điệu tự hào tháng 8 - Ảnh: TTD

Nói về sự ra đời của ca khúc Đi qua vùng cỏ non, một sáng tác của Trần Long Ẩn, nhạc sĩ Tôn Thất Lập - trong hội đồng bình luận chương trình - kể: khi hay tin người bạn gái đi thanh niên xung phong xây dựng vùng kinh tế mới, nhạc sĩ Trần Long Ẩn cảm xúc viết nên ca khúc Đi qua vùng cỏ non ngay trong đêm đó.

Còn với nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thì trong một buổi học chính trị, nhìn ra cửa sổ thấy bầu trời rất xanh và văng vẳng tiếng chim non, ông nhớ đến thời sinh viên sôi nổi.

Nguồn xúc cảm đó được trào dâng thành ca khúc Ơi cuộc sống mến thương, một ca khúc điển hình cho những nhóm ca khúc chính trị thanh niên xung phong.

Các ca khúc Đi qua vùng cỏ non, Chiều trên quê hương tôi, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Tình ca mùa xuân, Ơi cuộc sống mến thương, Em như tia nắng mặt trời... được các ca sĩ Hoàng Quyên, Thu Phương, Nhật Thủy, Đinh Mạnh Ninh, Dương Trần Nghĩa, Nông Tiến Bắc... trình bày.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên