24/08/2016 11:33 GMT+7

​Nữ ca sĩ Demi Lovato bị tố đạo nhạc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Demi Lovato vừa bị nhóm nhạc rock Sleigh Bells của Mỹ đệ đơn khiếu nại vì vi phạm bản quyền tác phẩm âm nhạc.

Ca sĩ Demi Lovato biểu diễn tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ ngày 25-7-2016 - Ảnh: Reuters
Ca sĩ Demi Lovato biểu diễn tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ ngày 25-7-2016 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong đơn kiện trình lên tòa án liên bang ở California, hai thành viên Alexis Krauss và Derek Miller của nhóm nhạc tại Brooklyn tố rằng, ca khúc Stars trong album nổi tiếng Confident năm 2015 của ca sĩ Lovato có nhiều chất liệu âm nhạc quan trọng lấy từ ca khúc Infinity Guitars năm 2010 của họ.

Nhóm nhạc Sleigh Bells khẳng định hai bài hát có nội dung hầu như giống nhau và những điểm tương đồng giữa chúng "đã vượt quá địa hạt của sự trùng hợp ngẫu nhiên hay việc chia sẻ các chất liệu âm nhạc chung".

Trở lại với một đoạn tweet tung lên mạng xã hội Twitter từ tháng 11-2015, nhóm nhạc Sleigh Bells (@sleighbells) đã công khai đề cập vấn đề này với cựu ngôi sao của kênh truyền hình Disney.

Tuy nhiên vào thời điểm ấy, các nhà sản xuất âm nhạc Carl Falk và Rami Yacoub của ca khúc Stars phản hồi trong thông báo rằng sự việc không phải như vậy, và ca sĩ Lovato không liên quan tới việc sáng tác ra bài hát này.

Trong đơn kiện gửi tòa, nhóm nhạc yêu cầu tòa ra phán quyết cấm ca sĩ Lovato tiếp tục sử dụng ca khúc Stars và bồi thường thiệt hại cho họ nhưng chưa nêu cụ thể. Đại diện của ca sĩ Lovato vẫn chưa phản hồi về việc này.

Nghe ca khúc Stars của ca sĩ Lovato tại đây: 

Nguồn: Youtube

Nghe ca khúc Infinity Guitars của nhóm nhạc Sleigh Bells tại đây:

Nguồn: Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên