19/08/2016 10:55 GMT+7

Mùa hè năm ấy của Đặng Huỳnh Mai Anh: Hãy lên đường!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tiếp tục góp mặt vào tủ sách “hành trình” của những người trẻ, nhưng Mùa hè năm ấy (Công ty Renaissance Publishing và NXB Trẻ ấn hành) của tác giả 22 tuổi Đặng Huỳnh Mai Anh lại là một câu chuyện có màu sắc 
hoàn toàn khác.

Bìa sách Mùa hè năm ấy - Ảnh: NVCC
Bìa sách Mùa hè năm ấy - Ảnh: NVCC

Đặng Huỳnh Mai Anh có những thành tích rất sáng giá ở lứa tuổi 22: đại sứ môi trường toàn cầu năm 2012, là đại diện của Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh thanh niên thế giới tại Anh.

Cô nàng cũng là người hình thành ý tưởng và là giám đốc Give2give - dự án đào tạo tiếng Anh cho các tình nguyện viên công tác xã hội do Chính phủ Mỹ cấp vốn.

Là thạc sĩ chính sách kinh tế tại Trường ĐH Westminster, London, từ cuối tháng 8 này Mai Anh sẽ lên đường sang Pháp nhập học với học bổng Eiffel tại Trường Kinh tế Toulouse. Tuy nhiên, đó không phải là những gì Mai Anh định “khoe” trong cuốn sách đầu tay của mình.

Để chạm tới những giấc mơ Anh, Pháp, Mỹ... rất “leng keng” kể trên, Mai Anh hóm hỉnh nói cô “sở hữu” đến 12 lần trượt học bổng.

Đặng Huỳnh Mai Anh - Ảnh: NVCC

Câu chuyện xuyên suốt trong Mùa hè năm ấy là hành trình nói về những trải nghiệm khám phá bản thân của tác giả qua chương trình trao đổi văn hóa diễn ra trong năm tuần tại Mỹ.

Đó là những câu chuyện bình dị về tình bạn, về gia đình, về những đố kỵ nho nhỏ, về chút tủi thân khi thấy mình kém cỏi, về sự ngần ngừ phải bước khỏi “vòng an toàn”...

Để cuối cùng, bài học lớn nhất không phải là lời khuyên hãy lên đường, hãy tận hưởng tuổi trẻ, phải đi nhiều hơn... mà biết mình thật nhỏ bé, biết mình cần thôi tỏ ra “tôi là người đặc biệt”, chịu lắng nghe và học hỏi nhiều hơn, như Mai Anh rút ra.

Tác giả Mai Anh sẽ có buổi giao lưu với những độc giả trẻ vào ngày 21-8 tại TP.HCM.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên