18/08/2016 16:36 GMT+7

​VTV xin lỗi vì nhầm diễn viên Tố Uyên thành nhà thơ Xuân Quỳnh

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ngày 18-8, Ban thời sự VTV - Đài truyền hình Việt Nam - đã gửi thư xin lỗi gửi đến gia đình cố nhà thơ Xuân Quỳnh và gia đình NSƯT Tố Uyên vì sự nhầm lẫn hình ảnh mới đây.

Bản tin của VTV nói về cố nhà thơ Xuân Quỳnh nhưng đăng nhầm ảnh của NSƯT Tố Uyên - Ảnh chụp màn hình
Bản tin của VTV nói về cố nhà thơ Xuân Quỳnh nhưng đăng nhầm ảnh của NSƯT Tố Uyên - Ảnh chụp màn hình

Trong thư xin lỗi do phó trưởng ban thời sự VTV Bùi Hồng Phúc ký, cho biết bản tin lúc 22g30 ngày 15-8 phát trên kênh VTV1 đã xảy ra sự việc nhầm lẫn hình ảnh của cố nhà thơ Xuân Quỳnh và NSƯT Tố Uyên.

Cụ thể, trong bản tin “Đề nghị truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật” cho một số văn nghệ sĩ, trong đó có nhà thơ Xuân Quỳnh, biên tập viên của VTV đã sử dụng nhầm hình ảnh của NSƯT Tố Uyên.

“Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam kính gửi đến gia đình hai nghệ sĩ lời xin lỗi chân thành nhất vì sai sót đáng tiếc này. Biên tập viên N.N.P người trực tiếp biên tập tin này đã tham khảo tin tức từ một website có hình ảnh tư liệu đen trắng khó nhận diện. Là một biên tập viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, lại phải xử lý gấp tin biên tập trong thời gian ngắn trước khi lên sóng, biên tập viên N.P đã tự kiểm điểm và nhận lỗi sâu sắc về sai sót. Ban thời sự cũng đã có hình thức xử lý đối với biên tập viên này. Ông Bùi Hồng Phúc, phó trưởng ban thời sự là người duyệt, cũng như ekip sản xuất bản tin này xin nhận trách nhiệm và kính mong gia đình hai nghệ sĩ lượng thứ”, thư xin lỗi của VTV bày tỏ.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên