17/08/2016 11:59 GMT+7

Xem phim ngắn về mẹ đầy cảm động của danh hài Việt Hương

T.M - Ảnh: Duy Nhất
T.M - Ảnh: Duy Nhất

TTO - Trong vai bà mẹ câm hết lòng vì con, Việt Hương mong muốn phim ngắn Mẹ nhận được sự đồng cảm của nhiều người trong mùa Vu Lan 2016.

Hình ảnh trong phim ngắn
Hình ảnh trong phim ngắn

Phim ngắn này được thực hiện trên nền nhạc ca khúc Nhật ký của mẹ, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với phần hòa âm của nhạc sĩ Hoài Phương và phần thể hiện các nhạc cụ saxophone, đàn bầu, sáo trúc, đàn nhị, thập lục của Hoài Phương, Quang Hưng, Khánh Tường, Đức Sâm và Lê Mai.

Hơn 14 phút của phim là câu chuyện về cuộc đời một bà mẹ câm làm nghề mua bán ve chai làm tất cả để con trai bà no bụng, ấm lòng.

Bà mẹ ấy rơm rớm nước mắt nhìn con ăn ngon lành một ổ bánh mì không, còn mình lả đi vì đói. Cũng bà mẹ ấy, vì biết con trai mình hay ngại ngùng nên đã giúp anh làm quen với cô gái lầu trên mà anh cảm mến bấy lâu. 

Rồi đến khi con đến tuổi lập gia đình, vì hoàn cảnh mà chẳng có gì để ngỏ lời, bà lại đi mua bong bóng, nhờ mấy đứa trẻ đứng hát mừng, lấy hoa dại kết thành bó để con trai tặng người ta.

Bà làm tất cả những điều ấy bằng niềm vui đến trào nước mắt chứ chẳng đong đếm rằng mình đang hy sinh cho con hay mưu cầu điều gì cho riêng bản thân. 

Nhạc không lời, phim không thoại, tất cả những diễn biến cảm xúc chỉ được thể hiện bằng nét mặt và những động tác hình thể nhưng Việt Hương cùng với hai diễn viên trẻ là Hữu Tín và Hoàng Vân Anh đã mang đến một câu chuyện xúc động, đầy nhân văn. 

Xem phim ngắn này, hẳn nhiều người sẽ thấy bóng dáng mẹ mình trong đó. 

Mùa Vu Lan năm nay, Việt Hương cùng ông xã là nhạc sĩ Hoài Phương đã có chuyến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp, Bình Phước.

>> Xem phim ngắn Mẹ của Việt Hương:

T.M - Ảnh: Duy Nhất
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên