17/08/2016 10:30 GMT+7

Phim của Trần Anh Hùng ra mắt cùng sách ​Nét duyên góa phụ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Cuốn sách Nét duyên góa phụ (từ nguyên tác L’élegance des veuves của nữ văn sỹ Alice Ferney) sẽ được ra mắt cùng thời điểm với bộ phim Éternité (Vĩnh cửu) ra rạp tại VN.

Poster phim Vĩnh cửu tại VN

Nhà phát hành Vĩnh cửu tại VN - The Green Media vừa công bố chính thức sự kiện đặc biệt của đầu tháng 9, khi đạo diễn Trần Anh Hùng cùng nhà sản xuất Christophe Rossignon (Xích lô, Mùi đu đủ xanh) sẽ có mặt ở VN để ra mắt phim Vĩnh cửu và ký tặng trong buổi ra mắt cuốn sách Nét duyên góa phụ do Lê Ngọc Mai chuyển ngữ, Nhã Nam và NXB Hội nhà văn ấn hành. 

L’élegance des veuves  là chính là nguyên tác để đạo diễn Trần Anh Hùng chuyển thể thành kịch bản phim Vĩnh cửu

Những hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình văn hóa chào mừng chuyến thăm Việt Nam đầu tháng 9 của Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Trong lời giới thiệu về cuốn sách Nét duyên góa phụ, nhà phát hành cho biết đây là một cảm giác mà "...Theo cách ấy, một quá trình không có hồi kết thúc đẩy những người đàn bà kết hôn, sinh con rồi chết đi. Thời gian cứ thế trôi, điểm nhịp cho nó là những lần sinh và những cái chết, khi nhu cầu được truyền lại dòng dõi chiến thắng nỗi tuyệt vọng vì mất đi một người thân yêu.

Một sợi dây ham muốn vắt từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với lối viết vô cùng đặc biệt, khi thì trôi chảy, dài dòng tựa như hơi thở, khi thì chính xác, thậm chí gai góc, cuốn tiểu thuyết là một lời ngợi ca cuộc sống và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ".

Bìa sách Nét duyên góa phụ
Bìa sách Nét duyên góa phụ

Trong Vĩnh cửu, các diễn viên hàng đầu nước Pháp hóa thân vào các nhân vật gồm: Audrey Tautou là Valentine, Bérénice Bejo là Gabrielle, Mélanie Laurent là Mathilde, Jérémie Renier là Henry và Pierre Deladonchamps là Charles.

Phim được chính thức công chiếu tại VN từ 9-9. 

>> Trailer tiếng Việt của Vĩnh cửu:

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên