11/08/2016 16:56 GMT+7

Nguyễn Hoàng Điệp là Hiệp sĩ văn chương nghệ thuật Pháp

C.K.
C.K.

TTO - Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (Đập cánh giữa không trung) vừa nhận được thư chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ văn hoá Pháp Audrey Azoulay về việc trao tặng cho cô tước hiệu Hiệp sĩ Văn chương - Nghệ thuật.

Nguyễn Hoàng Điệp - Ảnh: NVCC
Nguyễn Hoàng Điệp - Ảnh: NVCC

Đại sứ Pháp tại Việt Nam - Jean Noel cũng gửi thư thông báo và chúc mừng Nguyễn Hoàng Điệp về sự kiện này.

Những cảm xúc đầu tiên mà Điệp chia sẻ là: “Tôi nhận được thông báo mình ở trong danh sách đề cử cho tước hiệu này từ tháng 12-2015, nhưng cũng quên mất. Tôi luôn nghĩ hiệp sĩ là cổ tích, và thật khó tin mình lại mang một "tước hiệu cổ tích" đến vậy, cho những công việc rất hiện thực và rất nhỏ bé mình đã làm".

"Làm phim với tôi là việc tôi theo đuổi lắm khi trong tuyệt vọng, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có điểm gì chung với một hiệp sĩ - người trừ gian diệt bạo, người đứng về chính nghĩa và bảo vệ những điều tốt đẹp… nhưng thú nhận rằng, trong sâu thẳm tôi cũng ước ao, bộ phim mình làm ra, công việc mình cống hiến sẽ góp một tiếng nói hoặc một bàn tay để nhân rộng vẻ đẹp đích thực của điện ảnh…” - Hoàng Điệp nói.

Tước hiệu Hiệp sĩ văn chương nghệ thuật Pháp  là huân chương của bộ Văn hóa Pháp dành tặng các nhân sĩ đóng góp trong lĩnh vực văn chương, nghệ thuật của Pháp hoặc thế giới, ghi nhận những đóng góp của người được tôn vinh đối với nền văn hoá đa dạng Pháp. Đồng thời cũng là sự vinh danh những hoạt động văn hoá làm bền chắc thêm mối quan hệ giữa nhà nước Pháp và quốc gia của nghệ sĩ.

Việt Nam từng có một số cá nhân nhận được tước hiệu này như NTK Minh Hạnh, nghệ nhân dân gian Trần Kích...

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên