05/08/2016 16:05 GMT+7

5 phim rùng rợn nhất về cá mập

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Thành công của The Shallows (Vùng nước tử thần) mùa phim hè 2016 khơi lại tình cảm mà người hâm mộ từng dành cho thể loại phim giật gân về những sát thủ đại dương.

Cảnh trong phim Deep Blue Sea - Ảnh Cắt từ video
Cảnh trong phim Deep Blue Sea - Ảnh Cắt từ video

Bên cạnh tác phẩm kinh điển năm 1975 Jaws quá thành công và nổi tiếng, 5 phim dưới đây được xem là hay nhất về đề tài nhân vật phản diện cá mập:

Deep Blue Sea (1999)

Để lấy chất lỏng từ mô não của những con cá mập Mako nhằm chữa bệnh giảm trí nhớ Alzheimer, các nhà khoa học liều mạng làm việc dưới chiếc tầm ngầm đặt giữa lòng biển.

Trong quá trình thực hiện thí nghiệm, hai nhà khoa học Susan McAlester và Jim Whitlock vi phạm đạo đức nghề nghiệp, cố tình biến đổi gen cá mập để tăng não bộ của nó hòng làm ra được nhiều liều thuốc chữa bệnh.

Vụ đột biến gen làm cho những chú cá mập trở nên hung bạo và tàn ác hơn.

Sự việc đi quá xa dù Susan hối lỗi và tìm cách để chuộc lại sai lầm của cô nhưng tất cả dường như quá muộn. Nhóm các nhà khoa học phải đối diện trước nỗi kinh hoàng lớn nhất đời họ…

Lấy đề tài sci-fi và khéo léo cài cắm các ý tưởng làm tăng kịch tính bộ phim, Deep Blue Sea đủ rùng rợn để khiến bạn kinh hãi nhưng cũng khá châm biếm trong nhiều tình huống căng thẳng tột độ. Dàn diễn viên chính phụ của phim là một phần không nhỏ tạo nên thành công cho Deep Blue Sea.

Phim thu về hơn 160 triệu USD, được xem là một trong những bom tấn hè năm 1999. Cảnh tấn công bất thình lình diễn viên Samuel L. Jackson trong phim được xếp vào nhiều danh sách “Những cái chết giật gân nhất màn bạc mọi thời đại”.

Open Water (2003)

Cảnh trong phim Open Water - Ảnh IMDB
Cảnh trong phim Open Water - Ảnh IMDB

Đôi vợ chồng trẻ Daniel và Susan đi nghỉ mát vì họ đều chịu đựng áp lực từ cuộc sống khá lâu cũng như ít dành thời gian cho nhau. Cùng có sở thích lặn biển, họ chọn đây là cách giải trí để xả stress.

Một buổi sáng thường lệ, sau những trăn trở của đời sống hôn nhân, cả hai lên đường cùng nhóm du khách đi lặn ở một vùng biển vắng người. Do mải mê với đại dương sâu thẳm, họ quên trở lại tàu và bị bỏ lại mà không hề hay biết.

Giữa dòng nước tưởng chừng tĩnh mịch ấy, Daniel và Susan nhận ra họ không đơn độc một mình. Đối diện với chú cá mập tinh ranh, cái chết cận kề, lúc này hai vợ chồng mới thật sự thấu hiểu tình cảm mà họ dành cho nhau…

Được làm từ câu chuyện có thật của hai nạn nhân Tom và Eileen năm 1998, đạo diễn Chris Kentis quyết định chọn thủ pháp giả tài liệu và tạo nên thành công cho phim với những trường đoạn giật thót tim mà không cần đến bất kì kỹ xảo tối tân nào.

Open Water được làm với chỉ 500.000 USD nhưng thu về gấp 100 lần.

The Reef (2010)

Cảnh trong phim The Reef - Ảnh IMDB
Cảnh trong phim The Reef - Ảnh IMDB

Có nội dung về đấu tranh sinh tồn gần giống Open Water, The Reef là câu chuyện của một nhóm bạn trẻ ngao du trên chiếc thuyền với cánh buồm trắng lướt gió đến Indonesia.

Thế nhưng, sau những phút giây vui đùa ngắn ngủi, thuyền của họ gặp nạn vì va phải mạch đá ngầm trên biển…

Luke, Matt, Suzie, Kate và Warren là những vị khách cheo leo trên nóc du thuyền lúc nó lật úp. Trong mọi nỗ lực tìm kiếm sự sống, cả nhóm quyết định bơi đến hòn đảo cách đó 200 trăm dặm.

Kém may mắn thay, họ bị cản trở bởi một chú cá mập trắng.

Nguồn: Youtube

Là người có kinh nghiệm làm phim với điều kiện khắc nghiệt trước đó là Black Water (quay dưới đầm lầy nhưng nhân vật chính là… cá sấu), đạo diễn Andrew Traucki phân bổ tình huống hợp lý, từ chuyện quyết định xem ai sẽ là người bơi đầu tiên, và ai sẽ là nạn nhân làm mồi sớm nhất.

Phim quay tại Queensland, dựa theo lời kể của Ray Boundy - người sống sót duy nhất trong thảm họa tương tự năm 1983.

Các cảnh quay chú cá mập được thực hiện riêng tại miền Nam nước Úc và nhận được những lời khen ngợi riêng từ các chuyên gia.

Shark Night (2011)

Cảnh trong phim Shark Night - Ảnh IMDB
Cảnh trong phim Shark Night - Ảnh IMDB

 

Nhóm bạn trẻ hào hứng đến nhà của Sara ở hòn đảo bên hồ Louisiana để nghỉ mát nhưng ngay khi đang lướt ván, họ lại mất vui toàn tập khi chứng kiến tai nạn của Malik - một thành viên trong nhóm.

Ít ai ngờ bạn trai Dennis, bạn trai của Sara và Reed là những kẻ có ý đồ xấu, cố tình bắt con cá mập nhốt trong hồ để quay cảnh chúng tấn công con người và kiếm lợi nhuận từ việc làm tàn ác này. 

Nếu chỉ xét trên phương diện giải trí và gây sợ thì Shark Night hoàn toàn thành công, phim có những mảng miếng đủ thuyết phục những khán giả dòng phim kinh dị nói riêng và phim về đề tài cá mập tấn công nói chung.

Nguồn: Youtube

Không quá ngạc nhiên vì đạo diễn của phim là David R. Ellis, tác giả của hai tập phim kinh dị nổi tiếng Final Destination, cộng với bàn tay của nhà sản xuất loạt phim kinh dị Hostel nên Shark Night tràn ngập những cảnh máu me chết chóc như thật.

Dù các nhà phê bình đa số chê, phim vẫn thu lại vốn đầu tư 25 triệu USD. Đây cũng là tác phẩm cuối cùng của David R. Ellis trước khi ông tự sát vào năm 2013.

Bait (2012)

Cảnh trong phim Bait - Ảnh IMDB
Cảnh trong phim Bait - Ảnh IMDB

Nằm trong xu hướng làm phim giật gân nên ngay mở đầu, khán giả được cảnh báo bằng cái chết bi thảm của nhân vật Roy khi anh này đang vô tư lướt ván trên biển.

Chứng kiến cái chết thảm của anh rể, Josh cảm thấy có lỗi vì không cứu được Roy nên quyết định chia tay bạn gái Tina.

Một năm sau, Josh gặp lại Tina nhưng giờ đây anh không còn là nhân viên cứu hộ và Tina có bạn trai mới. Cuộc hội ngộ diễn ra tại siêu thị nơi Josh làm việc, nhưng vô tình cả ba bị đẩy vào vụ cướp với những màn đấu súng căng thẳng.

Nguồn: Youtube

Bất ngờ trận sóng thần ập xuống thị trấn, nuốt chửng khu siêu thị, bãi đỗ xe và tất cả mọi thứ trên đường đi. Josh, Tina và những người may mắn sống sót mắc kẹt lại siêu thị đổ nát, ngập nước đen, những sợi dây điện chằng chịt và đặc biệt là các chú cá mập khát máu…

Đặt khá nhiều tình huống ngẫu nhiên nhưng nhờ diễn xuất ăn ý của các diễn viên trẻ đẹp, bộ phim vẫn thuyết phục người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Là phim kinh dị 3D đầu tiên của điện ảnh Úc, Bait từng được chọn chiếu ra mắt tại LHP Venice. Đạo diễn của nó là Kimble Rendall, người từng giữ vị trí đạo diễn chốt hai nhiều bom tấn Hollywood như Matrix Reloaded, Matrix Revolutions, I, Robot…

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên