30/07/2016 16:45 GMT+7

Cười xuyên Việt: "Chạy xích lô vậy có tiền mua sữa không?"

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Top 4 của Cười xuyên Việt 2016 mang đến 4 tiểu phẩm xuất sắc khiến khán giả vừa cười vừa khóc trong đêm thi chủ đề “Thần tượng” phát sóng tối 29-7.

Tiểu phẩm Xích lô trong đêm thi chủ đề “Thần tượng” phát sóng tối 29-7. 

Đội của Huỳnh Lập mang đến cho khán giả những tràng cười bất tận với 2 tiểu phẩm vui nhộn là Chuyện tào lao của Anh Tú và tiểu phẩm Cái giếng làng em của Quang Trung.

Còn đội của Diệp Tiên lại chiếm trọn tình cảm của khán giả với 2 tiểu phẩm đầy cảm động nói về khát khao vươn lên của những người nghệ sĩ trẻ chân chính và tình cha con là tiểu phẩm Em đã cố gắng hết sức của Tuấn Dũng và tiểu phẩm Xích lô của Lạc Hoàng Long. 

Giám khảo Kiều Oanh quyết định cho cả 4 đội một cơ hội thử thách nữa trong đêm thi tuần sau để quyết định 2 đội nào vào chung kết.

Tiểu phẩm Xích lô nói về một người cha nghèo, làm nghề đạp xích lô. Ước mơ của con anh trong ngày sinh nhật là được đi xem nhóm kịch X-Pro diễn nhưng anh lại không có đủ tiền mua vé.

Anh vội tranh thủ đạp xe để kịp mua vé trước khi buổi diễn bắt đầu... Chi tiết bất ngờ và cảm động là lúc cô bé nói với người cha rằng thần tượng lớn nhất của cô chính là ông trên nền ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi của Sơn Tùng MTP.

Lạc Hoàng Long tâm sự rằng tiểu phẩm này anh làm để tặng cho cha của mình, người cũng từng đạp xích lô để nuôi anh lớn. Cha Lạc Hoàng Long vất vả đạp từng cuốc xích lô ngoài đường để kiếm tiền mua sữa cho anh nhưng người bán sữa từng hỏi ông một câu là: "Chạy xích lô vậy có tiền mua sữa không?".

>> Video clip Xích Lô - Lạc Hoàng Long

Trong tiểu phẩm Cái giếng nhà em, Quang Trung hóa thân thành cô Cám, một vai diễn thành công của NSƯT Thành Lộc.

Tuy vẫn dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc, song các tình tiết trong tiểu phẩm được Huỳnh Lập và Quang Trung làm mới hoàn toàn, không giống với phiên bản của NSƯT Thành Lộc và mẹ con Cám cũng không có nhiều cơ hội để hãm hại Tấm. Thông điệp của tiểu phẩm là cái ác phải bị loại trừ từ trong trứng nước.

Đặc biệt, Quang Trung có câu thoại vui nhộn như thế này: “Trâu! Chị nói em cái này nha. Em ra đồng em ăn cỏ trong đồng nhà mình. Rủi như mà em thấy con bò nào lại liếm cỏ nhà mình, em cắt cái lưỡi bò đó cho chị nha trâu". 

>> Tiết mục “Cái giếng nhà em” - Quang Trung

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên