29/07/2016 10:32 GMT+7

Tiếng hát mãi xanh: Vẫn những câu chuyện truyền cảm hứng

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Thông tin danh ca Tuấn Ngọc ngồi ghế nóng giám khảo của Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2016 làm nức lòng thí sinh và khán giả.

Bộ ba giám khảo của Tiếng hát mãi xanh 2016. Từ trái qua: nhạc sĩ Trần Long Ẩn, MC Quỳnh Hương và danh ca Tuấn Ngọc - Ảnh: MAYQ
Bộ ba giám khảo của Tiếng hát mãi xanh 2016. Từ trái qua: nhạc sĩ Trần Long Ẩn, MC Quỳnh Hương và danh ca Tuấn Ngọc - Ảnh: MAYQ

 “Tôi đến đây hôm nay được nhìn thấy thần tượng của mình là tôi vui lắm rồi” là câu rất nhiều thí sinh của top 31 THMX đã nói trước khi bắt đầu tiết mục của mình.

Không còn là một sân chơi nặng về kỹ thuật, THMX phiên bản 2016 chính thức trở thành một chương trình truyền hình thực tế sôi nổi và hấp dẫn hơn nhưng vẫn giữ được đúng chất đời sống, nhân văn và đầy cảm hứng như đã từng tạo ra ở năm mùa thi trước.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào tối muộn 27-7, ngay sau khi ghi hình cho vòng live show, BTV - MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Lọt vào vòng trong này hầu như toàn những gương mặt quen, toàn là những người đi thi 4-5 mùa có, quyết tâm là không bỏ cuộc, thi chừng nào đậu thì thôi.

Như trường hợp cụ Nguyễn Thế Anh, 78 tuổi, cụ rất đẹp lão, giọng hát tốt nhưng bị cái người già mà, cái nhịp trong người nó không còn nhạy như người trẻ nữa cho nên cụ hát đằng cụ mà nhạc chạy đằng nhạc! Năm mùa rồi đều có tên cụ ghi danh dự thi, Quỳnh Hương xúc động lắm mà không thể nào cho đậu được vì khi vô vòng trong mình còn phải ca với ban nhạc, nên khuyên cụ về nhà tập lại nhịp đi rồi sang năm thi lại.

Năm nay lại thấy cụ trở lại và hát không sai một nhịp nào. Đó là một sự nỗ lực và luyện tập rất lớn mà một người già đã làm được để đến được với THMX”.

Đây cũng là năm đầu tiên yếu tố kỹ thuật của giọng hát được khẳng định là sẽ không đặt nặng bằng việc chuyển tải cảm xúc đến người nghe.

Câu chuyện về anh bảo vệ chợ Thủ Đức mê hát, một chị nội trợ có giọng hát hay ngang ngửa Khánh Ly, một anh chạy xe ôm ngày đi chạy xe tối về đi thi hát...làm THMX năm nay có thêm nhiều màu sắc đáng chú ý.

Lần đầu nhận lời tham gia làm giám khảo cho một chương trình âm nhạc, nam danh ca Tuấn Ngọc (năm nay cũng gần 70 tuổi) đã chọn THMX. Anh chia sẻ: “Năm trước tôi được ban tổ chức mời làm ca sĩ khách mời song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình, tôi thấy chương trình có nhiều thí sinh hát rất hay. Tôi mê âm nhạc nên rất thích những người chịu khó học hát, mê hát dù đã ở tuổi không còn trẻ.

Tôi mỗi ngày vẫn đều học hát. Hát không dễ đâu! Cho nên với tôi việc làm giám khảo này thực là mới quá. Tôi không dám nhận mình sẽ dạy được ai hát hay hơn, nhưng kinh nghiệm trong nghề hát thì tôi có nhiều lắm, tôi sẽ chia sẻ và góp ý để giúp họ hoàn thiện hơn”.

Sự duyên dáng, vừa phải, có chút hài hước đặc trưng của Tuấn Ngọc được phối hợp ăn ý với những nhận xét tình cảm của MC Quỳnh Hương - cũng lần đầu ngồi ghế nóng THMX sau năm mùa tổ chức - và nhạc sĩ Trần Long Ẩn hi vọng sẽ tạo nên bộ ba khá thú vị cho cuộc chơi âm nhạc mùa mới này.

Từ hàng ngàn thí sinh dự thi, tám thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn ra để bước vào vòng live show trực tiếp với các đêm thi chủ đề. Tất cả các tập của THMX 2016 lên sóng lúc 21g thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 25-8 kéo dài đến 27-10.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên