29/07/2016 17:50 GMT+7

Bab Moms và Ghostbusters: phái đẹp cùng tấn công màn bạc

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Chỉ trong vòng tháng 7, hai tác phẩm toàn diễn viên nữ liên tiếp xuất hiện đối đầu với các bom tấn siêu anh hùng như Jason Bourne, Star Trek Beyond…

Mean Girls - phim kinh điển về học đường - Ảnh Vogue
Mean Girls - phim kinh điển về học đường - Ảnh Vogue


Phái đẹp có lên ngôi?

Nổi danh từ hai kịch bản phim hài The Hangover xoay quanh một nhóm đàn ông chơi bời trác táng từng thu về hơn tỷ USD, bộ đôi tác giả trẻ Jon Lucas và Scott Moore ấp ủ một phim hài tình huống tương tự nhưng với dàn diễn viên toàn nữ có tên Bad Moms.

Ban đầu, Bad Moms rất hứa hẹn và khá đắt hàng ở chợ Cannes vì quy tụ được vợ chồng sao phim hài Leslie Mann và Judd Apatow cùng hãng phát hành Paramount. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, cả ba cái tên tầm cỡ này bất ngờ rút lui.

>>Xem trailer Bad Moms

Nguồn: Youtube

Jon Lucas và Scott Moore tiếp tục duy trì dự án với ê-kíp diễn viên hoàn toàn mới, trong đó có “thiên nga đen” Mila Kunis và mỹ nhân Veronica Mars một thời - Kristen Bell.

Số phận Bad Moms nằm trong tay STX Entertainment, vốn là một hãng phát hành non trẻ hiếm khi bội thu. Tuy nhiên kinh phí 20 triệu USD được IndieWire đánh giá an toàn, có thể thu hồi vốn.

Trong khi Ghostbusters (Biệt Đội Săn Ma), một tác phẩm “đinh” ngốn 144 triệu USD của Colombia lại đang trông chờ vào thị trường nước ngoài (có cả Việt Nam) sau hơn một tuần chiến đấu thê thảm tại các rạp Bắc Mỹ.

Ghostbusters nằm trong xu hướng mới ở Hollywood: nữ quyền hóa. Đây là phiên bản nữ của những phiên bản nam khá thành công trước đó với Bill Murray, Dan Aykroyd, Rick Moranis… mấy chục năm trước.

>> Xem trailer Ghostbusters:

Nguồn Youtube

Bộ phim khiến các nhà phê bình chặt chém dữ dội, Chicago Sun-Times chê kỷ xảo phim không xứng tầm, Vanity Fair chê phim không có gì mới trong khi The Guardian hay The New York Times lại khen mạch phim rất lôi cuốn, và phim đủ sức chọc cười khán giả từ đầu đến cuối.

Với sự hiện diện của nữ hoàng phim hài - Melissa McCarthy và trai đẹp Chris Hemsworth, phim vẫn được dự đoán có thể gỡ gạc lại phần nào kinh phí quá lớn khi phát hành ngoài thị trường Mỹ.

Phim hài ca nhạc Pitch Perfect sẽ có phần ba vào năm sau - Ảnh Cắt từ video
Phim hài ca nhạc Pitch Perfect có phần ba vào năm sau - Ảnh Cắt từ video

Xưa rồi nữ quyền trong phim hành động

Nếu trước đây, Hollywood phải dùng đến thể loại “bắn súng, rượt đuổi…” để miêu tả sức mạnh của phái đẹp trên màn ảnh như trong Charlie's Angels hay Sucker Punch thì vài năm gần đây, những bộ phim toàn sao nữ chiếm lĩnh màn bạc với nhiều thể loại hơn.

Hài ca nhạc có Pitch Perfect, hài học đường có Mean Girls, Bachelorette, hài lãng mạn có Sex and the City, tâm lý tình cảm có Calendar Girls, Friends with Money, Mona Lisa Smile… tuy chỉ là những phim com-rom thuần túy nhưng doanh thu đôi khi khả quan cũng đủ khiến các nhà sản xuất hài lòng vung tiền làm phần hai, phần ba.

How to Be Single thu hơn 100 triệu USD năm 2016 - Ảnh IMDB
How to Be Single thu hơn 100 triệu USD năm 2016 - Ảnh IMDB

Thậm chí trước Bab Moms Ghostbusters, mùa phim nửa đầu năm nay còn chứng kiến một vài tác phẩm “toàn sao nữ” như Mother’s Day, How to Be Single… Nếu bỏ qua những lời phê bình khó tính thì các phim này đều thỏa mãn người xem ở khía cạnh giải trí.

Đó cũng là lý do khiến Hollywood nảy ra ý tưởng thực hiện hóa các phiên bản toàn nữ của những phim nổi tiếng từ trước (Ghostbusters hay sắp tới là Ocean's Eleven) hoặc làm hẳn các phim toàn diễn viên nữ đóng chính như chúng ta đã thấy.

Tuy thành công của Bad Moms còn nằm ở phía trước, và Ghostbusters thì đang đếm từng ngày công chiếu toàn cầu nhưng có lẽ Hollywood vẫn kiên quyết với con đường mới.

Ghostbusters qui tụ toàn diễn viên hài truyền hình và điện ảnh - Ảnh IMDB
Ghostbusters qui tụ toàn diễn viên hài truyền hình và điện ảnh - Ảnh IMDB
Các bà mẹ hư trong Bad Moms liệu đủ thu hút khán giả - Ảnh Comingsoon
Các bà mẹ hư trong Bad Moms liệu đủ thu hút khán giả ? - Ảnh Comingsoon
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên