28/07/2016 09:29 GMT+7

Tập 8 Harry Potter làm “thế giới phù thủy” dậy sóng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Toàn bộ nhà sách tại thủ đô Washington, Mỹ sẽ thức trắng đêm ngày 31-7 để bắt đầu phát hành tập Harry Potter thứ 8 nhan đề “Harry Potter và đứa bé bị nguyền” (Harry Potter and the Cursed Child).

Bìa sách Harry Potter và đứa bé dính lời nguyền
Bìa sách Harry Potter và đứa bé bị nguyền

Bắt đầu từ 0g ngày 31-7 (giờ nước Mỹ), các nhà sách tại Washington phát hành cuốn Harry Potter và đứa bé bị nguyền với giá 30 USD. Số đơn đặt hàng trước phát hành của tập truyện này liên tục phá kỷ lục tại Mỹ kể từ sau năm 2007 khi tập 7 Harry Potter và Bảo bối tử thần ra mắt.

Sở dĩ nhà xuất bản chọn phát hành sách vào ngày 31-7 bởi đây cũng là sinh nhật của Harry Potter và nữ văn sĩ J.K.Rowling.

Thật ra, Harry Potter và đứa bé bị nguyền không phải là truyện dài như bảy tập Harry Potter trước mà là tập kịch bản của vở kịch cùng tên gồm hai phần, kéo dài hơn 5 tiếng. Vở kịch này được công diễn tại London sau khi sách được phát hành.

Harry Potter và đứa bé bị nguyền không phải do nữ văn sĩ J.K.Rowling trực tiếp viết. Bà Rowling chỉ góp ý, chỉnh sửa và truyền cảm hứng còn mọi dòng văn trong sách đều được viết bởi hai nhà làm kịch gạo cội của sân khấu London, đó là biên kịch Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany.

Cuốn sách khắc họa những khó khăn trong cuộc sống của Harry Potter và gia đình riêng sau khi giết chết Voldemort. Thời gian của Harry Potter và đứa bé bị nguyền diễn ra 19 năm sau bối cảnh trong Harry Potter và Bảo bối tử thần. Mở đầu vở kịch cũng là nơi cuốn Harry Potter và bảo bối tử thần kết thúc, đó là sân ga 9 3/4.

Nhân vật đáng chú ý trong truyện là con trai giữa 11 tuổi của Harry Potter, Albus Severus Potter - được đặt tên theo giáo sư Albus Dumbledore và Severus Snape. Vở kịch xoáy vào việc Albus Serverus phải đối mặt ra sao với áp lực với “di sản” quá lớn từ cha mình cũng như cái bóng quá lớn từ hai cái tên Albus, Severus mà cậu được đặt. Albus Serverus Potter cũng băn khoăn giữa lựa chọn nhà Gryffindor hay Slytherin.

Bên cạnh đó, truyện còn mô tả những khó khăn của Harry Potter trong vai trò Thần Sáng, chiến đấu chống những thế lực xấu của thế giới phù thủy.

Ngoài ra, vở kịch cũng kể tiếp cuộc sống của những nhân vật chính trong truyện như Ron, Hermione và cả Draco Malfroy. Những nhân vật này, giờ đây đều có con theo học tại trường Hogwarts

Vở kịch Harry Potter và đứa bé bị nguyền được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Tờ Guardian viết rằng đạo diễn John Tiffany và nhà thiết kế Christine Jones tạo được pháp thuật trên sâu khấu, chỉ từ những dụng cụ rất bình thường.

Một trong những điểm gây tranh cãi của vở kịch chính là vai Hermione được trao cho diễn viên da màu Noma Dumezweni.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên