26/07/2016 12:20 GMT+7

14 người đẹp gốc Việt về nước thi hoa hậu Bản sắc Việt

DANH ANH - - Ảnh: K.L
DANH ANH - - Ảnh: K.L

TTO - Ana Lai, Vanessa Do... là hai trong 14 thí sinh gốc Việt trên thế giới có mặt tại Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 25-7 để tham gia vòng bán kết toàn cầu cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Ana Lai và bố khi về đến Việt Nam

Có mặt sớm nhất là cô gái gốc Việt hiện đang sinh sống tại Mỹ - Ana Lai. Ana về nước cùng bố và nói chuyến đi này cô không chỉ để tham gia cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu mà còn là dịp để thăm quê hương.

Ana cho biết, mặc dù sống ở Mỹ, song bố mẹ cô vẫn dạy con cái nói tiếng Việt, bởi vậy cô nói tiếng Việt khá sõi. Bữa cơm của gia đình cũng thường có những món ăn của Việt Nam, nên khi về nước, cô háo hức được ăn bún riêu, bánh rán mà cô thích.

Vanessa Do - cô gái Mỹ gốc Việt sở hữu vẻ đẹp dịu dàng - được mẹ “tháp tùng” về Việt Nam tham gia cuộc thi.

Mẹ của Vanessa cho biết, cuộc thi hoa hậu diễn ra vào đúng lịch thi ở trường của con gái. Rất may là được cô giáo ủng hộ nên người đẹp được học và thi trực tuyến.

Sinh ra ở Úc và lớn lên ở Mỹ, Vanessa Do vẫn nói khá sõi tiếng Việt do ở nhà, bố mẹ cô thường khuyến khích con cái nói chuyện bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó, mẹ cô cũng thường dạy con gái nấu một số món ăn Việt Nam.

Vanessa Do được mẹ đồng hành tại vòng chung kết cuộc thi 

Chiều 25-7, các thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu có mặt khá đầy đủ tại thành phố biển Quy Nhơn. Các người đẹp trong nước và quốc tế làm quen và trò chuyện với nhau thoải mái.

Có tổng cộng 40 thí sinh lọt vào vòng bán kết toàn cầu, bao gồm 11 thí sinh từ bán kết phía Bắc, 15 thí sinh từ bán kết phía Nam và 14 thí sinh gốc Việt đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Các cô gái đến từ nhiều nơi trên thế giới chụp ảnh “selfie” 

Trong chuỗi hoạt động của các thí sinh tại Quy Nhơn chuẩn bị cho đêm bán kết toàn cầu Hoa hậu Bản sắc Việt, ngoài chương trình tập luyện, học hỏi để nâng cao kỹ năng, các người người đẹp còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 tại xã Nhơn Lý, Quy Nhơn.

Thí sinh Hoa hậu bản sắc Việt bên các em nhỏ tại sân bay Phù Cát 

Đêm 31-7 diễn ra buổi thi bán kết toàn cầu Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6).

Sau đó đêm 7-8, chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu diễn ra tại Sầm Sơn - Thanh Hóa (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1).

40 cô gái sẵn sàng cho vòng chung kết 

DANH ANH - - Ảnh: K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên