22/07/2016 12:36 GMT+7

Sofia Boutella: từ vũ công đến quái nhân trong Star Trek Beyond

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Ở tuổi 34, Sofia có điều gì đó đặc biệt khiến Hollywood không thể làm ngơ: vẻ đẹp gai góc, thân hình săn chắc nhờ gần 30 “tu luyện” trên sàn nhảy và thú vị hơn là giọng nói tiếng Anh lờ lợ, đôi khi còn sai ngữ pháp…

Hiếm ngôi sao Hollywood nào có xuất thân khác biệt như Sofia - Ảnh V Magazine
Hiếm ngôi sao Hollywood nào có xuất thân khác biệt như Sofia - Ảnh V Magazine

 

"Tôi phải trở thành diễn viên"

Sinh ra ở Algeria nhưng lớn lên tại Pháp, Sofia là con gái của nhạc công nhạc jazz có tên tuổi Safy Boutella và mẹ - một kiến trúc sư.

Mang trong mình chất nghệ từ bé nên mới 5 tuổi, Sofia theo học nhảy rồi trở thành vận động viên thể dục nhịp điệu quốc gia ở tuổi 18.

Khi đến bắt đầu lập nghiệp, Sofia nung nấu ý định trở thành diễn viên và rút ngắn con đường đó bằng cách thành công với sự nghiệp nhảy múa.

Năm 2006, cô cùng nhóm Vagabond Crew đoạt giải Battle of the Year - một cuộc thi khiêu vũ chuyên nghiệp có từ 36 năm trước.

Đoạn quảng cáo của Sofia Boutella gần 10 năm trước, với các bước nhảy được ngôi sao Jamie King dàn dựng - Nguồn: Youtube

Một năm sau, Sofia được chọn là gương mặt đại diện cho hãng giày thể thao Nike rồi lần lượt xuất hiện trong các MV ca nhạc của toàn những ngôi sao hàng đầu như Rihanna, Chris Brown, NeYo…

Như lời Sofia nói trên tờ Interview, cô không coi việc xuất hiện trước ống kính cùng bước nhảy chỉ là vận động tay chân: “Luôn có những câu hỏi tại sao mình làm thế này, thế kia? Phải có câu chuyện đằng sau đó, để tôi nhập vai”.

“Bạn phải có mối liên hệ mật thiết với ngôn ngữ hình thể. Bạn phải tìm ra cá tính, từ chuyển động dù là bước nhảy hay cử chỉ của bạn…” - Ảnh V Magazine

“Bạn phải có mối liên hệ mật thiết với ngôn ngữ hình thể. Bạn phải tìm ra cá tính, từ chuyển động dù là bước nhảy hay cử chỉ của bạn…” - Ảnh V Magazine

 

Liều lĩnh bỏ nghề và bước thẳng lên màn bạc

Suốt tour Confessions, Sticky and Sweet và Super Bowl diễn ra trong ba năm 2006, 2008 và 2012, Sofia xuất hiện bên cạnh nữ hoàng nhạc Pop Madonna với vai trò vũ công.

Cô tiết lộ trên IndieLondon rằng nữ ca sĩ 58 tuổi luôn chỉ dạy và xem cô như diễn viên trên sân khấu, không phải là một dancer thuần túy. Chính điều ấy càng thôi thúc Sofia đặt cược vào số phận mới, dù đã bước qua tuổi 32.

Cựu vũ công (ngoài cùng bên phải) thuở còn làm việc với nữ hoàng nhạc Pop - Ảnh Madonna
Sofia (ngoài cùng bên phải) thuở còn làm việc với nữ hoàng nhạc Pop Madonna - Ảnh Madonna.com

Không có kế hoạch tương lai, tất cả những gì Sofia trông chờ là cuộc gọi thử vai từ đạo diễn Matthew Vaughn cho phim Kingsman: The Secret Service sau một vài bộ phim ít tiếng tăm.

Ban đầu, nhân vật phản diện Gazelle trong Kingsman: The Secret Service là nam nhưng Matthew Vaughn chọn Sofia và thay đổi kịch bản. Thành công bất ngờ của phim này với hơn 400 triệu USD doanh thu toàn cầu góp phần giúp Sofia cùng một số diễn viên trẻ trong phim được săn đón.

Sofia hóa trang toàn phần trong phim Star Trek Beyond - Ảnh Paramount
Sofia hóa trang toàn phần trong phim Star Trek Beyond - Ảnh Paramount

Thời điểm dọn đến Los Angeles, Sofia khá tự ti: “Tôi không theo một gu nào, có người nhầm tôi đến từ Ấn, rồi đôi khi họ nghĩ tôi mang hai dòng máu da đen và da trắng… Thậm chí, họ tin tôi là người Brazil!”

Thậm chí vốn tiếng Anh của Sofia dù khá hơn trước rất nhiều nhưng vẫn chưa làm cô thoải mái.

“Tôi không tự tin lắm, kể cả lúc tôi trao đổi hay tôi xem phim không phụ đề, nó vẫn có gì đó gây trở ngại. Tôi muốn cấp tốc cải thiện để được sống trọn vẹn nhân vật của mình”.

Vẻ nóng bỏng của cựu vũ công chuyên nghiệp - Ảnh W Magazine
Vẻ nóng bỏng của cựu vũ công chuyên nghiệp - Ảnh W Magazine

Lời tiên tri của Screen Daily?

Trưởng ban điện ảnh Mark Adams sau khi xem Street Dance 2 - một phim nhạc kịch thường thường bậc trung năm 2012, đã phán một câu xanh rờn: “Sofia là phát hiện lớn, cô ta chắc chắn trở thành sao bự”.

Sau bốn năm, câu nói của Mark Adams ứng nghiệm bởi Sofia đang thủ vai xác ướp trên trường quay The Mummy “tái bản 2017” do Universal bỏ vốn sản xuất.

Đây có thể xem như bước tiến ngoạn mục của cựu vũ công vì nhiều ngôi sao tiếng tăm hơn chưa chắc may mắn như cô.

“Khi khiêu vũ chính là lúc tôi diễn xuất” - Ảnh Marie Claire
Ảnh Marie Claire

Không nói đâu xa, việc được chọn thẳng vào vai thứ chính trong Star Trek Beyond đủ nói lên sức hấp dẫn của Sofia. Vai diễn quái nhân ngoài hành tinh Jaylah được lấy cảm hứng từ tên viết tắt J.Law của ngôi sao Jennifer Lawrence tuy không có ngoại hình xinh đẹp nhưng gây bất ngờ cho khán giả vì diễn xuất khá đạt của Sofia.

Sofia còn bốn phim lớn nhỏ trong năm 2016 và 2017 là Tiger Raid, Jet Trash, Gateway 6 và đặc biệt là The Coldest City (đóng chung với Charlize Theron) đều đa dạng thể loại từ độc lập đến hình sự.

Nhìn chung sự chọn lựa nghiêm túc của Sofia đáng để công chúng ghi nhận và chờ đợi.

Nhân vật Gazelle kết hợp cả võ đạo và vũ khí công nghệ trong Kingsman: The Secret Service - Ảnh Coach Mag
Nhân vật Gazelle kết hợp cả võ đạo và vũ khí công nghệ trong Kingsman: The Secret Service - Ảnh Coach Mag

Đã cả gan bỏ nghề nhảy, Sofia đủ mạnh mẽ nói không với kiểu đả nữ từ phim này đến phim khác.

“Tôi không muốn bị đóng khung, ngoại trừ phim hài có vẻ quá khó thì diễn kịch hay phim bi đều khiến tôi thấy thích. Tôi cũng muốn trở thành Daniel Day Lewis hay Meryl Streep nữa…”.

Sofia Boutella trong vai nữ quái nhân trong Star Trek Beyond - Ảnh:screen
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên