18/07/2016 12:45 GMT+7

Hồ Văn Cường: từ hát đám cưới đến "sứ giả cảm xúc"

T.M
T.M

TTO - Hành trình của Hồ Văn Cường tại cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 được ví như chuyện cổ tích với cái kết ngọt ngào cho một chú bé hiền lành, tài năng.

Hồ Văn Cường được ví như "sứ giả cảm xúc" với giọng hát ngọt ngào của mình - Ảnh: Quang Định

Tham gia cuộc thi từ đơn đăng ký người khác làm giúp và số tiền mẹ vay mượn hàng xóm, Hồ Văn Cường nhỏ xíu, mặc sơ mi trắng, quần tây bước vào vòng thử giọng, chinh phục cả ba giám khảo bằng giọng hát ngọt lịm. 

Cậu bé quê Tiền Giang bắt đầu chặng đường mà chẳng thể ngờ rằng mình trở thành "sứ giả của cảm xúc" và là niềm thương mến của rất nhiều khán giả.

Qua từng vòng thi, rất nhiều yêu thương và cũng không ít những hoài nghi tại sao Cường lại trở thành hiện tượng dù giọng hát còn khá nhiều điểm yếu và chỉ thu hút với những bài hát dân ca. 

Tuy vậy, Hồ Văn Cường vẫn là cái tên được xướng lên đầu tiên trong giây phút công bố kết quả mỗi đêm với tổng số bình chọn vượt trội hơn các bạn cùng thi. 

Khán giả có lý do riêng của họ khi dành tin yêu cho cậu bé có giọng hát tuy chưa vững về kỹ thuật nhưng lại nhiều cảm xúc này.

Cuộc thi khép lại, theo chia sẻ của mẹ ruột Cường là chị Võ Thị Ngọc Thu và mẹ nuôi là ca sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường sẽ trở về với cuộc sống bình thường của cậu học trò cấp 2.

Không biết Cường sẽ lại xuất hiện trên những sân khấu nào hay nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ ra sao nhưng với những gì đã làm được tại Thần tượng âm nhạc nhí 2016, Cường như một làn gió trong lành thổi mát vào những gameshow truyền hình hiện nay. 

Những câu chuyện về Cường

Mẹ nuôi Phi Nhung chúc mừng Hồ Văn Cường - Ảnh: FB Phi Nhung
"Mẹ nuôi" - ca sĩ Phi Nhung gửi lời chúc mừng Hồ Văn Cường lên mạng xã hội - Ảnh: FB Phi Nhung

Cường rất rụt rè khi trả lời báo chí, đôi khi nghe không rõ câu hỏi, cậu bé cứ cười trừ. Sau phút đăng quang, Cường bị vây quanh bởi rất nhiều người, có lúc nhìn vào đám đông chẳng thấy cậu bé đâu.

Cường bảo lúc đăng quang mình không cười vì vẫn còn quá xúc động với đoạn video chia tay các bạn ở nhà chung. 

Với Cường, em cảm thấy rất bình thường khi chờ nghe kết quả bởi chặng hành trình dài và những trải nghiệm quý báu em có được cùng Thần tượng âm nhạc nhí giúp em trưởng thành hơn, thay đổi mình rất nhiều, vì thế, "được quán quân hay không không quan trọng nữa".

Cường cho biết mình thích bài Bà Năm hơn trong hai tiết mục dự thi ở đêm chung kết.

"Con nghĩ về mẹ khi hát bài hát này", Cường nói.

Hồ Văn Cường và ba mẹ trong giây phút đăng quang - Ảnh: Quang Định
Hồ Văn Cường và ba mẹ trong giây phút đăng quang - Ảnh: Quang Định

Hỏi em về dự định sau cuộc thi, Cường cho biết em sẽ về Tiền Giang để tiếp tục việc học. Năm nay Cường lên lớp 8. Những ngày qua, khi biết Cường đi thi, cô giáo và các bạn cùng lớp, cùng trường ai cũng nhắn Cường "cố lên". 

Đang ngồi trả lời phỏng vấn thì ba của Cường xin phép cho Cường ra chụp hình kỷ niệm với cô giáo, người đã nhờ cháu mình đăng ký cho Cường tham gia cuộc thi này.

Cô lặn lội từ Tiền Giang lên xem Cường thi đêm chung kết 17-7 rồi quay ngược về trong đêm.

Ba Cường cũng vậy, ông bắt chuyến xe cuối ngày về quê để sáng 18-7 còn kịp đi làm. Cường ở lại TP.HCM, hai mẹ con ngủ nhờ ở nhà "mẹ Phi Nhung". 

"Con mình được quán quân thì phấn khởi lắm chứ. Thi xong Cường sẽ về đi học tiếp chứ không đi hát nữa. Gia đình ráng nuôi con học xong lớp 12 rồi mới thi vào trường âm nhạc", ông Hồ Văn Mười - ba Cường chia sẻ với TTO

Bảo Trân, Jayden buồn vì xa các bạn

Bảo Trân gây ngạc nhiên với Born this way - Ảnh: Quang Định
Bảo Trân hát tốt với Born this way - Ảnh: Quang Định

Bánh rán Bảo Trân và Jayden đều chia sẻ hai bé không buồn vì không được quán quân, chỉ buồn vì phải xa các bạn và các cô chú, anh chị trong ekip chương trình.

Bảo Trân cho biết em sẽ tập trung vào việc học ở trường và trong thời gian tới không tham gia chương trình tìm kiếm tài năng nhí nào nữa.

Jayden thể hiện We are the world - Ảnh: Quang Định
Jayden thể hiện We are the world - Ảnh: Quang Định

"Em đã có rất nhiều kỷ niệm và em sẽ nhớ các bạn rất nhiều. Em cũng sẽ nói với những người bạn New Zealand của mình rằng âm nhạc VN rất tuyệt vời", Jayden nói. 

Trong khi đó chị Thúy Liên, mẹ Jayden chia sẻ Jayden sẽ về New Zealand trong thời gian tới để hoàn thành kỳ 4 trong năm học của mình. Chị chia sẻ trải nghiệm của Jayden với Thần tượng âm nhạc nhí năm nay giúp cậu bé hiểu thêm về quê mẹ và tiếng Việt cũng tốt hơn rất nhiều.

Jayden cũng rất thích những loại nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tranh và có thể dành thời gian để học chơi trong tương lai.

"Jayden luôn là điều bất ngờ và không ai biết được con muốn làm điều gì. Con rất thích nấu ăn và thích tất cả mọi thứ liên quan đến máy bay nữa", ba Jayden chia sẻ. 

>> Xem clip công bố kết quả:

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên