18/07/2016 12:00 GMT+7

Bạn trẻ mang tiếng cười ảo thuật "úm ba la" xuống phố

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Cứ đều đặn mỗi chiều, khi trời vừa nhá nhem cũng là lúc các thành viên của CLB ảo thuật đường phố Huế có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven sông Hương của Huế để “đốt hết mình” phục vụ du khách.

Rất đông du khách chăm chú theo dõi màn biểu diễn ảo thuật của bạn trẻ Bùi Hữu Thiện trong nhóm CLB ảo thuật đường phố Huế Ảnh: Xuân Đào
Rất đông du khách chăm chú theo dõi màn biểu diễn ảo thuật của bạn trẻ Bùi Hữu Thiện trong nhóm CLB ảo thuật đường phố Huế -Ảnh: Xuân Đào

Sau dăm phút hội ý, các bạn chọn chỗ và bày biện dụng cụ; những màn ảo thuật lạ lẫm, vui nhộn nối tiếp nhau trở thành hấp lực cuốn hút hàng chục du khách vây quanh.

Nhóm đặt một lon nước và một tờ giấy trên chiếc bàn nhỏ, một vị khách ngồi nhìn lon nước, trong khi “ảo thuật gia” đoán suy nghĩ của vị khách ấy. Khi “ảo thuật gia”... “phán” điều vừa suy nghĩ, vị khách như ngớ người vì ngạc nhiên. “Đúng, quá đúng!”.

Trong màn biểu diễn lon nước tiên tri đó, “ảo thuật gia” Bùi Hữu Thiện liên tục đoán đúng suy nghĩ của các vị khách tham gia chơi khi họ chăm chăm nhìn vào lon nước đặt trên tờ giấy màu tím. Sức hấp dẫn của màn ảo thuật chẳng mấy chốc thu hút được đông đảo du khách đến xem.

Sau màn biểu diễn là những tiếng cười giòn giã, tiếng vỗ tay khen ngợi của mọi người dành tặng cho nhóm bạn trẻ.

“Hay quá trời! Chị rất mê ảo thuật, không biết làm cách nào bạn ấy có thể đoán được suy nghĩ của chị, màn ảo thuật thật thú vị” - chị Hoàng Anh, du khách đến từ Nha Trang, chia sẻ.

Nhiều màn ảo thuật lạ mắt khác cũng được nhóm biểu diễn như: người điện, giấy biến thành tiền, tay không ra hoa, lá bài tàng hình... Nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài khi dạo phố đi bộ, trông thấy các bạn trẻ diễn ảo thuật đều rất tò mò, cố nhún người lên trên đám đông để xem.

Du khách liên tục đảo mắt theo từng động tác ảo thuật rồi bỗng ồ lên... tỏ vẻ thích thú. Trong nhóm luôn có những bạn trẻ thông thạo tiếng Anh để phiên dịch giúp du khách hiểu nội dung của ảo thuật.

Khởi từ niềm đam mê ảo thuật, các bạn trẻ đã gặp gỡ nhau với mong muốn tạo nên một sân chơi chung, chủ yếu để học hỏi, trau dồi niềm đam mê với bộ môn ảo thuật.

Cũng bởi thấy phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu về đêm có ít hoạt động vui chơi dành cho khách du lịch nên nhóm bạn trẻ đam mê ảo thuật đã hội tụ với nhau và lập nên CLB ảo thuật đường phố Huế.

Được thành lập từ hơn ba năm nay, hiện nhóm có hơn 20 thành viên, chủ yếu là các bạn trẻ sinh viên có đam mê ảo thuật.

Khi CLB dần lớn mạnh, các thành viên của nhóm đề xuất ý tưởng thường xuyên đi biểu diễn ảo thuật tại phố đi bộ, vừa để có cơ hội khoe tài, vừa làm phong phú thêm cho các hoạt động của phố đi bộ về đêm.

“CLB ảo thuật đường phố Huế muốn đem đến tiếng cười cho nhiều người, giúp họ có một ngày nghỉ thật thoải mái” - nhóm trưởng Bùi Hữu Thiện cho biết.

Để có thể biểu diễn được một màn ảo thuật hấp dẫn người xem, nhóm bạn trẻ tự mình mày mò, tìm hiểu, tra cứu trên mạng, tập luyện và truyền đạt cho nhau. “Những màn khó thì phải cố gắng, phải kiên nhẫn. Mà mỗi lần tập, cứ nghĩ đến những ánh mắt, nụ cười và tiếng vỗ tay tán thưởng của du khách là khó mấy cũng phải gắng. Khách càng thích thú thì lòng mình càng vui!” - Bùi Hữu Thiện cho biết.

“Muốn đem đến tiếng cười cho nhiều người, giúp họ có một ngày nghỉ thật thoải mái” - mong muốn vô vị lợi của các bạn trẻ đã mang lại thêm sinh khí và những tiếng cười cho phố Huế.

Tạo dấu ấn mới cho Huế

“Tới Huế, ngoài thăm đền đài, lăng tẩm, chùa chiền ban ngày, các điểm vui chơi của Huế vào ban đêm thật nghèo nàn. Ngay cả phố đi bộ, chỗ vui nhộn nhất về đêm của Huế, cũng không nhiều hoạt động.

Do vậy, chúng tôi cố gắng tạo thêm hoạt động ảo thuật để phố đi bộ vui nhộn hơn, và chí ít cũng làm cho khách đỡ trống thời gian ít nhất vài phút nếu ghé mắt xem qua. Chúng tôi biểu diễn hết mình, vì luôn hi vọng mang lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách!” - Tường Vy, một thành viên của nhóm, chia sẻ.

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên