18/07/2016 13:54 GMT+7

Bạch Công Khanh: "Tôi không ăn may chiến thắng Gương mặt thân quen"

ĐỖ TRƯỜNG (thực hiện) - Ảnh: NVCC
ĐỖ TRƯỜNG (thực hiện) - Ảnh: NVCC

TTO - Trước khi thi tài và đăng quang quán quân Gương mặt thân quen (GMTQ), phần lớn khán giả chưa biết Bạch Công Khanh là ai khi chàng trai này mới chỉ quay lại sàn diễn sau 7 năm "biệt tích".

Bạch Công Khanh đăng quang giải nhất Gương mặt thân quen 2016

“Khán giả đã quên Khanh thực rồi sau gần 7 năm vắng bóng, kể từ khi bước ra Tiếng ca học đường năm 2009. Quyết định trở lại con đường nghệ thuật khiến Khanh rụt rè lo sợ vô cùng vì biết mình phải bắt đầu lại từ con số không và phải tạo dựng lại cái tên Bạch Công Khanh trong lòng khán giả” - Bạch Công Khanh chia sẻ.

Đó là lý do Khanh tham gia GMTQ 2016?

- Khanh may mắn được mời tham gia GMTQ 2016 và đặt ra những mục tiêu phấn đấu như là phải trải nghiệm ở các thể loại âm nhạc, các vai diễn đa dạng tính cách, và quan trọng là được khán giả theo dõi mình. Có thể nói, chương trình GMTQ nối lại nhịp cầu giữa Khanh với khán giả sau 7 năm gián đoạn.

Nhìn lại cuộc thi, Khanh thấy không mất gì cả. Khanh được nhiều hơn là mất. Có chăng là mất sức vì phải tập luyện với tần suất liên tục thôi (cười).

Bạch Công Khanh trong cuộc thi Tiếng ca học đường 2009
Bạch Công Khanh đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng ca học đường 2009

 

Cơ duyên nào khiến Bạch Công Khanh quyết định chọn hóa thân thành NSND Bạch Tuyết trong đêm chung kết GMTQ?

- Trước thềm chung kết, Khanh ngồi suy nghĩ viết ra giấy sẽ chọn ai mà liên quan tới mình đây. Không hiểu sao, trong đầu lóe lên hình ảnh cô Bạch Tuyết. Nói vui là có liên quan khi chữ “Bạch” trùng với họ mình.

Thứ hai, bản thân Khanh là ca sĩ, diễn viên nên muốn chọn vai vừa hát vừa diễn, mà đậm chất truyền thống dân tộc. Chỉ có cải lương mới hội tụ đủ các yếu tố Khanh vạch ra.

Thứ ba, Khanh nhìn lại các quán quân mùa trước xem họ làm gì, hát gì để thành công. Và Khanh thấy anh Hoài Lâm chọn cải lương nhưng vào vai nữ tướng oai phong. Riêng Khanh thì muốn nhân vật nữ thùy mị, yểu điệu chút xíu.

Khanh từng hóa thân thành NSƯT Hoài Linh với trích đoạn cải lương hài Trâm hoa mai.

Trong quá trình thi, Khanh từng hóa thân thành NSND Lệ Thủy với bài hát tân cổ giao duyên Cô gái bán sầu riêng và hóa thân thành NSƯT Hoài Linh với trích đoạn cải lương hài Trâm hoa mai.

Khi diễn Trâm hoa mai, Khanh được giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Diễn bi rất khó, diễn hài khó gấp nhiều lần. Làm sao có thể diễn mà khán giả vỗ tay rần rần trong khi anh Hoài Linh đang ngồi đây. Tôi thấy bạn diễn rất hay”.

Khanh vui lắm khi nghe nhận xét đó, và lấy đó làm động lực cho quyết định chọn cải lương cho đêm chung kết.

Bạch Công Khanh tiến bộ qua từng tuần thi Gương mặt thân quen
Bạch Công Khanh tiến bộ qua từng tuần thi Gương mặt thân quen

 

Khán giả có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh kết quả GMTQ, Khanh nghĩ gì về điều này?

- Tất cả thí sinh đều cố gắng nỗ lực. Phần trình diễn của Khanh có thể lu mờ hơn những tiết mục xuất sắc khác chứ không phải Khanh không cố gắng hay ăn may chiến thắng.

Nếu khán giả theo dõi thường xuyên sẽ thấy Khanh có tiến bộ, phấn đấu mỗi ngày cho từng vai diễn. Những thí sinh khác vốn đã tạo dựng được tên tuổi, có sẵn lượng fan ủng hộ ngay từ trước và tài năng của họ sớm được công chúng biết đến nhiều hơn Khanh.

Với Khanh, việc được ban giám khảo công nhận, được khán giả của mình ủng hộ, được anh chị em nghệ sĩ các thí sinh yêu mến và bản thân mình thấy xứng đáng là quan trọng nhất thời điểm này.

Bạch Công Khanh sẽ ra album sau cuộc thi gương mặt thân quen 2016

 

Nhiều thí sinh là tâm điểm của cuộc thi này, chương trình nọ nhưng khi bước ra khỏi cuộc thi lại… chìm nghỉm. Bản thân Bạch Công Khanh từng rơi vào tình trạng như thế năm 2009. Bây giờ anh sẽ làm gì tiếp theo?

- Bảy năm trước, sau khi Khanh đoạt giải 2 cuộc thi Tiếng ca học đường, Khanh hứa với khán giả sẽ ra sản phẩm, album nhạc nhưng rồi lại không làm được.

Lần này Bạch Công Khanh hứa là sẽ làm. Khanh sẽ cố gắng gửi đến khán giả một sản phẩm chỉnh chu nhất ở thể loại sở trường là pop ballad.

Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen 2016 giúp Bạch Công Khanh trở lại sàn diễn âm nhạc
Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen 2016 giúp Bạch Công Khanh trở lại sàn diễn âm nhạc
ĐỖ TRƯỜNG (thực hiện) - Ảnh: NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên