17/07/2016 08:51 GMT+7

Sao nữ tẩy chay quảng cáo phim bạo lực

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TTO - Chưa đầy hai tháng, các nhà phát hành phim kỳ cựu là 20th Century Fox và Universal Pictures vấp phải chỉ trích gay gắt từ Rose Mcgowan và Lena Dunham - hai diễn viên kiêm nhà sản xuất có lượng người hâm mộ đông đảo trên Facebook, Instagram.

Phần 5 của Jason Bourne được quảng cáo là một phim hành động nhiều súng đạn  - Ảnh: Universal Pictures
Phần 5 của Jason Bourne được quảng cáo là một phim hành động nhiều súng đạn - Ảnh: Universal Pictures

Đầu tháng 6, hình ảnh quảng cáo phim X-Men Apocalypse gây sốc nhiều người, đặc biệt là khán giả nữ, khi chọn cảnh mỹ nhân Jennifer Lawrence trong vai dị nhân Mystique bị một nhân vật phản diện (do nam tài tử Oscar Isaac đóng) bóp cổ đến nghẹt thở.

Dù Hãng sản xuất 20th Century Fox đã lên tiếng xin lỗi và giải thích lý do dùng tấm apphich này vì đây là đoạn phim gay cấn trong phim, nhưng ngôi sao của phim truyền hình Phép thuật Rose Mcgowan vẫn bảo vệ quan điểm của cô, đánh giá êkip quảng bá bộ phim là... “ngu ngốc vì lấy bạo hành phụ nữ ra làm tiếp thị” - cô viết trên Facebook cá nhân.

Tưởng rằng việc 20th Century Fox rút lại toàn bộ bích chương đáng xấu hổ kia và chuyện hàng loạt phóng viên, nhà báo, các tổ chức nhân quyền... đồng loạt ủng hộ Rose Mcgowan sẽ là kinh nghiệm quý báu cho việc phát hành phim, mới đây Hãng Universal Pictures lại gặp tình cảnh tương tự.

Lena Dunham, người thành danh vì tạo ra loạt phim Girl (từ năm 2012 đến nay), lại vừa kêu gọi công chúng New York đồng lòng... tước đi khẩu súng trong apphich quảng cáo phim hành động Jason Bourne, ngay sau thời điểm nhạy cảm vì vụ xả súng làm chết hai người da đen của cảnh sát Mỹ tuần trước.

Nam tài tử Matt Damon - người thủ vai điệp viên Jason Bourne, đang giới thiệu phim ở Úc (một quốc gia có luật quản lý súng nghiêm ngặt) - ám chỉ hành động của Lena xuất phát từ tư tưởng cá nhân và anh cho rằng “ở đây chúng tôi nhận được sự ủng hộ”.

Để trả lời, Lena đăng tải bản “tường trình” dài, trong đó cô khẳng định việc trở thành người nổi tiếng là để đến gần với công chúng, giúp họ hiểu một số vấn đề quan trọng (như chuyện ý thức giữa đời sống và công việc, ngụ ý nói tài tử Matt Damon chỉ lo chuyện bán vé xem phim). Hiện Instagram - trang chia sẻ hình ảnh - của Lena Dunham có 2,7 triệu người theo dõi.

Không chỉ Rose Mcgowan, Lena Dunham phản ứng trước việc lạm dụng bạo lực trong phim ảnh Hollywood, mà Nicole Kidman cũng từng tuyên bố từ chối đóng vai nữ bị bạo hành vô lý.

Julianne Moore - ngôi sao giành giải Oscar hai năm trước với Still Alice - cũng khẳng định “đây là lúc phải thay đổi nạn sử dụng súng tràn lan trên phim”.

Variety vài tháng trước có đưa tin về tổ chức sử dụng súng có ý thức Everytown for Gun Safety và đề cập đến nạn bạo lực tràn lan trong phim Mỹ.

Sự kiện này cộng với phản ứng từ giới nghệ sĩ rất có thể khiến nhiều bộ phim bạo lực, dùng súng vô nghĩa của Hollywood sẽ phải được cân nhắc.

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên