16/07/2016 10:36 GMT+7

Xem phim Fan cuồng: cầu toàn nên buồn chán?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Phải chăng chính sự cầu toàn nghiêm túc làm phim Fan cuồng (diễn viên Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, đạo diễn Charlie Nguyễn) không kịch tính, dàn trải, thiếu nhịp điệu, quá... trơn tru.

Thái Hòa và Phương Trinh Jolie trong Fan cuồng

Fan cuồng khởi chiếu ngày 15-7, được công bố đầu tư đến 26 tỉ đồng, trở thành một trong số ít phim được chờ đợi nhất 2016. 

Bộ phim được chờ đợi không chỉ vì con số 26 tỉ đang là vô địch về kinh phí làm phim Việt mà còn bởi đây là dự án của hai ông "vua phòng vé": đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa.

Riêng Charlie Nguyễn mới trở về VN sau thời gian làm việc cho đoàn phim Ngọa hổ tàng long 2 trong vị trí đạo diễn êkip 2 (second unit director).

Có nhiều yếu tố để người ta không thể không kỳ vọng nên Fan cuồng được dự báo làm nổ tung phòng vé như cách một sản phẩm của cùng êkip này làm được năm 2014 là Để Mai tính 2...

Công bằng mà nói, Fan cuồng là một bất ngờ. Phim làm nghiêm túc, thậm chí quá nghiêm túc, chỉn chu, chăm chút. Dường như đây là cơ hội để anh em nhà Charlie - Johnny Trí Nguyễn cùng Thái Hòa rũ bỏ cái mác “chuyên trị phim hài” (nhiều khi hài phát nhảm) mà họ tạo ấn tượng với khán giả qua Tèo Em hay Long ruồi.

Nhưng phải chăng chính sự cầu toàn nghiêm túc ấy làm Fan cuồng trở nên buồn chán?

Thái Hòa - Johnny Trí Nguyễn cùng êkip từng đại náo phòng vé với Long ruồi, Để Mai tính 2, Tèo Em... có là động lực để khán giả đến rạp xem Fan cuồng? - Ảnh: ĐPCC

Hai điểm nhấn được chờ đợi (và được quảng bá để chờ đợi) là bối cảnh, nhân vật của năm 1996 cùng không khí con người đậm chất rock thì Fan cuồng không nhấn được như êkip (hoặc khán giả) muốn dù nhạc phim không dở.

Fan cuồng quay đẹp, nhưng dường như hơi quá nhiều khung hình được sử dụng trong phim lại chủ yếu là cận và trung (vốn là đặc sản của phim màn ảnh nhỏ).

Bốn diễn viên chính Johnny Trí Nguyễn (Gia Nghị), Thái Hòa (Thái Rocker), Huy Khánh (Vũ chột), Phương Trinh Jolie (Mỹ Kỳ) và cả diễn viên phụ Đinh Ngọc Diệp (bác sĩ trung tâm bệnh nhân tâm thần) dù rất cố gắng trong vai diễn của mình, nhưng có cảm giác họ bị chới với vì không biết bám vào đâu khi kịch bản Fan cuồng chưa tạo được chiều sâu, độ tin cậy với từng nhân vật.

"Vua phòng vé" Thái Hòa trong Fan cuồng tiết chế diễn hài nhảm hết mức có thể

Fan cuồng cũng mắc một căn bệnh quen thuộc của phim Việt là nói quá nhiều, lời thoại lại không hay và dài dòng.

Hiện tại trên website của các hệ thống bán vé online, Fan cuồng đang được xếp suất chiếu dày đặc... Fan cuồng có giữ được chân khán giả để phim thu hồi vốn, có lãi, xa hơn là phá kỷ lục phòng vé?

Phép thử này e hơi bất an!

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên