13/07/2016 08:20 GMT+7

22 tác phẩm điêu khắc dành cho Quảng Trị

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Sáng 12-7, UBND tỉnh Quảng Trị khai mạc trại sáng tác điêu khắc đá Thành cổ Quảng Trị - bất tử và hồi sinh ngay tại di tích lịch sử này.

Điêu khắc gia Phạm Văn Hạng đang hoàn thành tác phẩm Mẹ - Ảnh: L.Đ.DỤC
Điêu khắc gia Phạm Văn Hạng đang hoàn thành tác phẩm Mẹ - Ảnh: L.Đ.DỤC

22 tác phẩm của các nhà điêu khắc tên tuổi đến từ nhiều miền đất nước góp phần tạo nên một công viên - vườn tượng ngay trong khuôn viên di tích, góp phần tôn vinh giá trị thiêng liêng của Thành cổ Quảng Trị - một di tích được xếp hạng “di tích quốc gia đặc biệt quan trọng” của cả nước.

Được biết đến như một địa danh khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh vệ quốc, trong 81 ngày đêm của mùa hè năm 1972, trên mảnh đất thành cổ này có hơn 1 vạn chiến sĩ hi sinh.

Đặc biệt, rất nhiều người trong số các liệt sĩ ở chiến trường Thành cổ là những sinh viên đi thẳng từ giảng đường ra mặt trận và mãi mãi nằm lại nơi này.

Từ hai năm trước, sau khi công bố dự án và tìm nguồn tài trợ, có gần 60 phác thảo của các nghệ sĩ gửi về tham dự trại nhưng chỉ có 22 phác thảo được lựa chọn thực hiện. Dự kiến trại sáng tác điêu khắc bế mạc vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Nguồn kinh phí cho trại sáng tác có được từ nguồn xã hội hóa với 7,5 tỉ đồng từ sự tài trợ của Ngân hàng Chính sách xã hội VN và 1 tỉ đồng từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN.

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên