12/07/2016 12:16 GMT+7

Tiết Khải Kỳ đang ở Việt Nam đóng phim Girls 2

THỤC NGHI - Ảnh: HKCelebs
THỤC NGHI - Ảnh: HKCelebs

TTO - Tháp tùng đoàn làm phim Girls 2 - Những cô gái và gangster sang Việt Nam quay ngoại cảnh, Tiết Khải Kỳ khiến nhiều khán giả Việt Nam muốn tìm hiểu về cô.

Tiết Khải Kỳ

Với 13 năm tuổi nghề, hơn 35 bộ phim điện ảnh và truyền hình “dằn túi”, cộng thêm 15 album ca nhạc, Tiết Khải Kỳ được mệnh danh là “Tiểu thiên hậu thế hệ mới”, có sức ảnh hưởng trong làng giải trí Hong Kong.

Trong làng giải trí Hong Kong, Tiết Khải Kỳ được biết đến là một nghệ sĩ toàn năng, từ ca hát, đóng phim đến sáng tác, chủ trì, cô đều đảm nhận. Tiết Khải Kỳ gặt hái thành công nhất định trong sự nghiệp và tạo dựng vị trí ổn định trong làng giải trí Hong Kong.

Tiết Khải Kỳ sinh năm 1981, là con một trong gia đình, cha là ông chủ của một công ty quảng cáo, mẹ mở trường dạy bổ túc. Sau khi tốt nghiệp trường quốc tế Island school, gia đình có kế hoạch di dân sang Canada để Tiết Khải Kỳ tiếp tục học Đại học. Nhưng, cuối cùng cha cô bỏ ý định này vì ông không thể từ bỏ sự nghiệp ở Hong Kong.

Tiết Khải Kỳ (bìa phải) cùng Trần Ý Hàm và Trương Quân Ninh tại lễ khai máy bộ phim Girls 2 - Những cô gái và gangster ở TP.HCM

Tiết Khải Kỳ thi vào đại học khoa truyền thông sáng tạo. Qua sự giới thiệu từ một người bạn của mẹ, cô làm thêm công việc thiết kế đồ họa, tuy lương tháng rất thấp nhưng cô vẫn làm: “Vì tôi rất sợ cảm giác ăn không ngồi rồi ở nhà. Lúc đó tôi ấp ủ ước mơ trở thành ca sĩ”.

Năm 18 tuổi, qua sự giới thiệu của bạn bè, Tiết Khải Kỳ khởi nghiệp bằng con đường người mẫu, sau 3 năm lăn lộn với nghề cô quyết định thực hiện giấc mơ trở thành ca sĩ.

Năm 2003, nhờ sự sắp xếp của người cậu, lúc đó đang làm quản lý cấp cao cho Công ty dĩa hát Hoa Nạp, Tiết Khải Kỳ được ký hợp đồng ca sĩ. 

Năm 2004, Tiết Khải Kỳ phát hành album đầu tay F Debut, ngoài ra cô còn có cơ hội đóng phim. Có thể nói, từ khi vào nghề đến nay, con đường nghệ thuật của Tiết Khải Kỳ khá bằng phẳng.

Tiết Khải Kỳ thưởng thức món phở tại TP.HCM

Để sớm được nhiều người biết đến, Tiết Khải Kỳ chọn cách đóng phim truyền hình TVB để tiếp cận khán giả. Năm 2003, cô góp mặt trong bộ phim Kiếm thuật tinh túy. Tiếp đó cô được TVB giao vai nữ chính trong phim Cảnh sát (2004), đóng chung với Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong…

Năm 2005, Tiết Khải Kỳ tấn công màn ảnh rộng với bộ phim 2 Young, đóng cặp với Phòng Tổ Danh - con trai Thành Long. 

Tuy chưa tham gia khóa đào tạo diễn xuất nào, nhưng Tiết Khải Kỳ có lối diễn xuất chân phương, cộng thêm hình tượng “Ngọc nữ” nên cô luôn được các đạo diễn săn đón.

Tay ngang lấn sân điện ảnh nhưng Tiết Khải Kỳ đạt được thành tích đáng kích lệ. Trong vòng 12 năm đóng gần 30 bộ phim, hầu hết đều tạo được tiếng vang trên màn ảnh, như phim Tân trác sư muội 3, Tôi muốn thành danh, Hý vương chi vương, Bản sắc phụ nữ, Chia tay nói yêu em, Kim kê SSS

Đặc biệt, Tiết Khải Kỳ còn là “con cưng” của nữ đạo diễn Huỳnh Chân Chân (hiện đang ở Việt Nam quay bộ phim Girls 2 - Những cô gái và gangster). Đến nay 2 người có 4 lần hợp tác chung trong các phim: Chia tay nói yêu em, Bản sắc phụ nữ, Girls và Girls 2 - Những cô gái và gangster

Năm 2011, với bộ phim Chia tay nói yêu em, Tiết Khải Kỳ lọt vào danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc - Kim Tượng Hong Kong.

Tiết Khải Kỳ và Phòng Tổ Danh - con trai Thành Long - từng có mối tình gây chú ý ở Hong Kong.

Tiết Khải Kỳ không chỉ khẳng định khả năng diễn xuất, mà còn khẳng định địa vị “Tiểu thiên hậu thế hệ mới” trên nhạc đàn Hong Kong với hàng trăm giải thưởng ca nhạc.

Năm 2012, sau 8 năm làm ca sĩ, Tiết Khải Kỳ tổ chức liveshow đầu tiên mang nhan đề “Filicious Fiona in Concert 2012” trên sân khấu Hồng Quán, địa điểm tổ chức ca nhạc lớn nhất tại Hong Kong, chỉ dành cho những ca sĩ có đẳng cấp và tầm ảnh hưởng.

Trước thành công vang dội của đêm nhạc cá nhân năm 2012, hai năm sau Tiết Khải Kỳ tiếp tục trở lại sân khấu Hồng Quán với liveshow “Tonight Fiona Live 2014”, nhân kỷ niệm 10 năm ca hát.

Trên sân khấu ca nhạc Hong Hong, Tiết Khải Kỳ khẳng định thực lực với hàng trăm giải thưởng. 

Tiết Khải Kỳ chia sẻ thần tượng của cô là danh ca quá cố Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương. “Tôi rất ngưỡng mộ họ, khi còn chưa vào nghề, tôi không hiểu vì sao nghệ sĩ sau khi nổi tiếng lại cô độc? Nhưng, bây giờ tôi cảm nhận sâu sắc được điều đó”.

“Bạn bè ngày xưa mỗi khi gặp tôi đều nói, quen tôi nhiều năm chưa từng thấy tôi khóc. Nhưng từ khi trở thành ca sĩ, tôi giống như cái “vòi nước di động”, hát không tốt… là khóc, nghe fan hâm mộ gọi tên mình vui quá cũng… khóc".

Thật ra, nguyên nhân hình thành nên tính “mít ướt” của tôi là bởi trước đây làm việc gì dù không tốt thì chỉ có bạn bè và người thân biết. Hiện nay nếu hát không hay, diễn không đạt thì... cả Hong Kong đều biết nên tôi thường giải tỏa áp lực bằng nước mắt” - Tiết Khải Kỳ thổ lộ.

Ngoài ra, Tiết Khải Kỳ cũng bật mí rằng cô là người đãng trí và mau quên. Có nhiều lúc nấu nướng xong, cô quên tắt bếp ga. Lần nào mẹ cũng phát hiện kịp thời và tắt giùm cô.

Tiết Khả Kỳ trong trang phục xinh xắn
Tiết Khả Kỳ trong trang phục xinh xắn

 

Quy luật đào thải trong làng giải trí luôn là nỗi ám ảnh của các nghệ sĩ, Tiết Khải Kỳ thẳng thắn nói, cô chuẩn bị sẵn tâm lý bị đào thải:

“Trong lòng tôi, chỉ có ba người không bao giờ bị lỗi thời, đó là Madonna, cố danh ca Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương. Người xưa có câu “mài rách chiếu”, nghĩa là chây lì không chịu đi, khán giả còn muốn xem tôi biểu diễn hay không, bản thân tôi có thể cảm nhận được điều đó, tôi sẽ không là người “mài rách chiếu”, vì tôi cũng có sĩ diện của mình”.

Tiết Khả Kỳ trong trang phục trẻ trung
Tiết Khả Kỳ trong trang phục trẻ trung

 

Nổi tiếng thường đồng hành với tai tiếng, nhưng Tiết Khải Kỳ được xem là trường hợp ngoại lệ, từ khi gia nhập làng giải trí đến nay cô ít khi bị vướng scandal, tin đồn tình cảm duy nhất được nhiều người chú ý là mối quan hệ “phim giả tình thật” giữa Tiết Khải Kỳ và Phòng Tổ Danh khi đóng bộ phim 2 Young.

Đó cũng là mối tình duy nhất được Tiết Khải Kỳ thừa nhận, nhưng giờ cũng là chuyện của quá khứ.

>> Xem MV Cùng nhau già đi (Tiết Khải Kỳ - Dương Tử San - Trần Ý Hàm, nhạc phim Khuê Mật):

THỤC NGHI - Ảnh: HKCelebs
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên