12/07/2016 10:00 GMT+7

Một cuốn sách "xứng đồng tiền bát gạo” về Huế

M.TỰ
M.TỰ

TTO - Đó là cuốn sách mới của nhà nghiên cứu - TS Trần Đức Anh Sơn, một tác giả quen thuộc với độc giả từ nhiều năm nay với những bài nghiên cứu công phu về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Một trang sách trong cuốn Kiểu Huế - Ảnh: M.Tự
Một trang sách trong cuốn Kiểu Huế - Ảnh: M.Tự

Sau gần một năm đi tìm tư liệu Hoàng Sa ở Mỹ, Trần Đức Anh Sơn vừa trở lại với công việc ở Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, nhưng cuốn sách mới nhất của anh lại là sách Huế với tựa đề tối giản: Kiểu Huế.

Đó là kiểu ăn, kiểu mặc, kiểu ở, kiểu chơi, kiểu làm vua, kiểu làm quan, kiểu làm dân, kiểu sống và kiểu... chết của người Huế.

Tất cả mọi thứ “kiểu Huế” ấy được tác giả tìm kiếm, khảo sát, đối sánh một cách công phu, mô tả kỹ lưỡng bằng ngôn ngữ của các loại chữ viết và hàng trăm bức ảnh đẹp.

Cuốn sách dày gần 400 trang, được Nhà xuất bản Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM trình bày, in ấn sang trọng nên giá cũng không thể không cao (380.000 đồng), nhưng xem xong thấy “xứng đồng tiền bát gạo”.

Từ hình thức đến nội dung cuốn sách đều đậm đà “chất Huế”, cái chất mà như lời tác giả thưa rằng: “Ai không hiểu sẽ cho là người Huế cầu kỳ, kiểu cách. Còn ai hiểu người Huế, biết về văn hóa Huế sẽ nói kiểu Huế là rứa. Có chi mà thắc mắc!”.

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên