03/07/2016 21:55 GMT+7

Vietnam Idol Kids: Hồ Văn Cường, Bảo Trân toả sáng

TRÀ MY - Ảnh: Quang Định
TRÀ MY - Ảnh: Quang Định

TTO - Mở đầu bằng câu hò ngọt ngào, Hồ Văn Cường đưa khán giả trở về mảnh đất miền Tây. Kết quả Cường là thí sinh có tổng số bình chọn cao nhất từ ban giám khảo và khán giả cộng lại.

Bảo Trân trình diễn ca khúc Non nước hữu tình - Ảnh: Quang Định
Bảo Trân trình diễn ca khúc Non nước hữu tình - Ảnh: Quang Định

Thần tượng âm nhạc nhí VN 2016 hoàn thành nửa chặng đường với việc tìm ra top 5 sau đêm thi với chủ đề Dân gian tuần này.

Đây là một đêm thi đầy thử thách với các giọng ca nhỏ tuổi bởi các ca khúc mang âm hưởng dân gian, đương đại không phải dễ để cảm thụ và hát đúng tinh thần của nó. Đây cũng là liveshow đầu tiên mà tất cả các ca khúc trình diễn đều là tiếng Việt.

Ca sĩ Ngọc Khuê, người hướng dẫn trực tiếp các tiết mục cho biết cô rất bất ngờ với khả năng của các bạn nhỏ. 

Mở màn đêm thi, Thuỳ Anh thử thách mình với Chị tôi - Ngẫu hứng sông hồng. Liên khúc mang âm hưởng dân ca và rock này được Thuỳ Anh xử lý khá tốt, nhất là ở đoạn cao trào cuối bài.

Các giám khảo cho rằng Thuỳ Anh có sự biến chuyển, không còn đều đều, thiếu điểm nhấn và sự máu lửa như các đêm thi trước. 

Thùy Anh trình diễn liên khúc Chị tôi và Ngẫu hứng sông Hồng - Ảnh: Quang Định
Thùy Anh trình diễn liên khúc Chị tôi Ngẫu hứng sông Hồng 

"Ai cũng có một nơi để về, đó là quê hương", Jayden chia sẻ về sự lựa chọn Về quê - một sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương trong đêm thi này.

Sau guitar và piano, tuần này, Jayden chọn "bạn đồng hành" là cây saxophone. Jayden được đánh giá cao ở khả năng "quốc tế hoá" Về quê bằng những luyến láy nhưng không chệch ra khỏi màu sắc âm nhạc dân gian đương đại.

Cũng cần nói thêm rằng việc học thuộc và hiểu lời một bài hát sâu sắc như Về quê không phải là điều dễ dàng với một cậu bé gốc Việt sinh ra và lớn lên ở nước ngoài như Jayden. Bằng sự cảm nhận của trái tim, Jayden hát theo cách của mình và để lại dấu ấn rất đẹp trong phần trình diễn này. 

Jayden trình diễn ca khúc Về quê - Ảnh: Quang Định
Jayden trình diễn ca khúc Về quê

 

Không phải là đêm thi đúng sở trường nhưng bằng sự cố gắng và tự tin, Thiên Tùng có một tiết mục thu hút với ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Sau tiết mục này, Thiên Tùng được giám khảo Văn Mai Hương đặt cho biệt danh "ngựa ô" vì sự tiến bộ và toả sáng hơn qua từng vòng thi.

Thiên Tùng trình diễn ca khúc Ngựa ô thương nhớ- Ảnh: Quang Định
Thiên Tùng trình diễn ca khúc Ngựa ô thương nhớ

Mở đầu bằng câu hò ngọt ngào về quê hương Tiền Giang, Hồ Văn Cường đưa khán giả trở về mảnh đất miền Tây với hương tràm, đồng lúa, đàn cò, vườn cây ăn trái, chái bếp sau nhà.

Đoạn đầu bài hát, cậu bé vẫn còn những lỗi nhỏ khi xuống thấp nhưng Hồ Văn Cường nhanh chóng lấy lại phong độ của mình. 

Hồ Văn Cường trình diễn ca khúc Tiền Giang quê em - Ảnh: Quang Định
Hồ Văn Cường trình diễn ca khúc Tiền Giang quê em 

Mặt khác, Cường cũng tự tin và tươi sáng hơn, đúng với lứa tuổi của mình so với những tiết mục có phần hơi buồn trong những đêm thi trước.

"Chú nghe ra lỗi của con đó nhưng cảm xúc của con đặt vào bài hát đã lấn át hết những điều đó", giám khảo Isaac chia sẻ. 

Gặp sự cố ngay từ những câu đầu tiên trong bài hát Quê nhà vì lý do sức khoẻ nhưng cậu bé Gia Khiêm rất cố gắng để lấy lại tinh thần và hoàn thành phần trình diễn của mình.

Có lúc hát hết câu, Gia Khiêm phải dừng lại để ho. Các giám khảo nhắc nhở Gia Khiêm phải bớt đùa lại để tránh những ảnh hưởng đến giọng hát. Tuy nhiên, bản lĩnh và sự cố gắng đến cùng của cậu bé vẫn được đánh giá cao. 

Gia Khiêm trình diễn ca khúc Quê nhà - Ảnh: Quang Định
Gia Khiêm trình diễn ca khúc Quê nhà

 

Bảo Trân là thí sinh có tiết mục trọn vẹn nhất trong liveshow lần này. Nếu các đêm thi trước Bảo Trân bùng nổ với những ca khúc có giai điệu mạnh thì tuần này, cô bé lại "nền nã và yểu điệu" trong một ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ.

Giám khảo Tóc Tiên đánh giá Bảo Trân chính là "kho báo quý giá nhất" của cuộc thi năm nay. 

Trong khi đó, giám khảo Văn Mai Hương có một câu đùa song không mấy phù hợp trên sóng truyền hình và chương trình cho trẻ em khi nói: "Thôi các cô khen hơi nhiều rồi, bà nhận của tôi một lạy bà". 

Các thí sinh ôm chia tay Thùy Anh - Ảnh: Quang Định
Các thí sinh ôm chia tay Thùy Anh - Ảnh: Quang Định

Kết quả cuối cùng, Hồ Văn Cường vẫn là thí sinh có tổng số bình chọn cao nhất từ ban giám khảo và khán giả cộng lại. Tiếp đó là "bánh rán" Bảo Trân, "soái ca" Gia Khiêm và Thiên Tùng.

Như vậy, Thuỳ Anh là thí sinh tạm dừng bước sau đêm thi này. 

6 thí sinh trong đêm gala tối 3-7 - Ảnh: Quang Định
6 thí sinh trong đêm gala tối 3-7
Nhóm 365 và top 6 Vietnam Idol kids trình diễn trong đêm gala - Ảnh: Quang Định
Nhóm 365 và top 6 Vietnam Idol kids trình diễn - Ảnh: Quang Định
TRÀ MY - Ảnh: Quang Định
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên