03/07/2016 19:12 GMT+7

​Margot Robbie: từ "Sói già phố Wall" đến Huyền thoại Tarzan

THU NGUYỆT (tổng hợp)
THU NGUYỆT (tổng hợp)

TTO - Từ vai diễn Naomi trong phim Sói già phố Wall (Leonardo DiCaprio) đến vai Jane trong Huyền thoại Tarzan (The Legend of Tarzan) - Margot Robbie đang tiến bước trên con đường sao hạng A của Hollywood.

Margot Robbie - Ảnh: imdb

2016 có thể là năm của Margot Robbie - nữ diễn viên Úc 9X (sinh ngày 2-7-1990) - khi cô có nhiều vai diễn trong Whiskey Tango Foxtrot, The Legend of Tarzan, Suicide Squad, Terminal…

Tham gia diễn xuất chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi, nữ diễn viên gây chú ý với công chúng Úc qua vai diễn Donna Freedman trong loạt phim truyền hình Neighbours (2008 – 2011). 

Trong tháng 7, bộ phim về Cậu bé rừng xanh The Legend of Tarzan đang thu hút sự chú ý của công chúng. Nhân vật nữ Jane Clayton do Margot Robbie thể hiện thu hút khán giả bên cạnh người hùng Tarzan (Alexander Skarsgård thủ vai).

Vẻ xinh đẹp của Margot Robbie là một điểm sáng trong bối cảnh cuộc chiến khốc liệt trong phim The Legend of Tarzan. Margot Robbie đảm nhiệm vai Jane với vai trò tạo nên một tình yêu đẹp giữa cô với Tarzan và còn là dấu ấn trong khuôn thức "anh hùng cứu mỹ nhân" của phim này.

Nhân vật nữ Jane Clayton do Margot Robbie thể hiện

Cùng điểm lại những vai diễn đáng chú ý nhất của Margot Robbie:

* Những người hàng xóm (Neighbours) - vai Donna Freedman

Vai diễn Donna Freedman trong loạt phim truyền hình Neighbours (2008 - 2011) là bước mở đầu rất tốt của Margot Robbie trên con đường điện ảnh. Loạt phim Neighbours không chỉ nổi tiếng tại Úc mà còn được phát sóng tại Anh.

Đây là một trong số loạt phim truyền hình dài hơi của Úc khi kéo dài hàng ngàn tập (6.000 tập). Vai Donna Freedman của Robbie nối tiếp loạt câu chuyện cô sinh viên trưởng thành từ sự cố của gia đình để trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công.

Thoạt đầu, Robbie chỉ được mời diễn cho một vài tập. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả quá tốt với gương mặt mới và lối diễn xuất tự nhiên của Margot Robbie giúp cô từ diễn viên tạm thời đứng vào danh sách diễn viên chính thức.

Vai diễn Donna Freedman giúp Margot Robbie còn được hai đề cử nặng ký dành cho phim truyền hình ở Úc - Logie Award. Từ bước đệm này, Margot Robbie dấn thân vào thị trường điện ảnh đầy thách thức nhưng giàu tiềm năng của Hollywood.

Margot Robbie trong Những người hàng xóm (Neighbours)

About Time - vai Charlotte

Xác định rõ sự nghiệp của mình tại thị trường Mỹ, cô gái quê ở bang Queensland vạch kế hoạch đường dài khi tiết kiệm tiền cát-sê có được từ việc đóng phim Neighbours để làm lộ phí trang trải cho cuộc sống đắt đỏ ở Hollywood.

Trong vài tháng đầu đến Mỹ, Margot học nói giọng Mỹ, tham gia các khóa diễn xuất bổ sung. Nỗ lực của cô được đền bù xứng đáng khi được chọn đóng một vai trong About Time.

Dù Charlotte chỉ là vai diễn phụ làm nền cho cặp đôi Rachel McAdams và Domhnall Gleeson, nhưng cách diễn xuất đầy tự tin của một tân binh cùng thể hiện tự nhiên cạnh ngôi sao kỳ cựu như Bill Nighy giúp Margot được giới làm phim Hollywood chú ý.

Chuyện tình lãng mạn xoay chiều giữa thực tại và quá khứ trong About Time (2013) đánh dấu "cột mốc Hollywood" cho nữ diễn viên mới 23 tuổi. Bộ phim đạt 9 đề cử và 3 giải thưởng quốc tế càng làm cho Margot thêm hạnh phúc.

Margot Robbie trong About Time

 

Sói già phố Wall - vai Naomi Lapaglia

Margot Robbie có cơ hội vàng khi được đạo diễn lừng danh Martin Scorsese trao vai diễn xuất bên cạnh đàn anh Leonardo DiCaprio trong bộ phim khuynh đảo giải Oscar năm 2014 The Wolf of Wall Street. 

Vào vai vợ của bậc thầy phố Wall Jordan Belfort (Leonardo DiCaprio thủ vai), Margot lột xác thành một quý cô sang chảnh, khi dữ dằn, lúc thùy mị, hoàn thành vai diễn Naomi Lapaglia khá xuất sắc bên cạnh nhân vật Jordan Belfort.

Diễn xuất của Margot qua những lần tranh cãi vợ chồng đầy kịch tính hoặc buồn cười trong phim gây chú ý. 

Sói già phố Wall - vai Naomi Lapaglia
Margot Robbie diễn xuất bên cạnh đàn anh Leonardo DiCaprio 

Focus - Vai Jess

Năm 2015, bộ phim hình sự Focus  Margot Robbie đóng cạnh ngôi sao Will Smith đưa sự nghiệp của cô lên đỉnh cao mới.

Trong phim, nàng Jess ngây thơ của Margot được chàng Nicky (Will Smith) đào tạo thành tay lừa đảo khét tiếng chiếm cảm tình của khán giả.

Margot nhập vai nhân vật chỉn chu từ cách diễn xuất đến thần thái trên gương mặt, lừa phỉnh cả những tay chơi khét tiếng trong thế giới ngầm.

Một lần nữa cô chứng minh tài năng của mình không chỉ là các vai diễn sitcom hoặc những vai vô cùng an toàn ở thể loại phim gia đình. Margot chính thức bước vào danh sách nữ diễn viên chính ở Hollywood. 

Không thể so sánh với Sói già phố Wall nhưng Focus với 2 đề cử quốc tế cùng 6.6 điểm trên IMDB cho một bộ phim với gương mặt nữ chính mới như Margot là một bước tiến đáng ghi nhận.

Focus - Vai Jess

The Legend of Tarzan - vai Jane Clayton

Margot Robbie diễn xuất đa dạng cạnh nam diễn viên quá quen thuộc trong loạt phim truyền hình True Blood - Alexander Skarsgård. Bộ phim mới nhất về huyền thoại Tarzan được bình chọn tới 7,2 điểm trên IMDB.

Margot đóng tốt những cảnh phim bị rượt đuổi (diễn cùng kỹ xảo CGI), cho thấy tay nghề lẫn kinh nghiệm diễn xuất tài năng của cô.

The Legend of Tarzan đang chiếu và thành công còn ở phía trước nhưng bộ phim củng cố thêm vị trí diễn viên hạng A của Margot tại Hollywood.

Margot Robbie trong The Legend of Tarzan

Suicide Squad - vai Harley Quinn

Sau The Legend of Tarzan, Margot Robbie xuất hiện trong Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) công chiếu tháng 8-2016 với vai diễn Harley Quinn - một nữ tiến sĩ chuyên chữa bệnh tâm thần đầy “ngổ ngáo”, cá tính trong trang phục lẫn tính cách.

Harley Quinn là thành viên trong “biệt đội ác nhân” với sự "quái đản" gồm những tên tuổi lớn do Will Smith, Jared Leo, Jay Hernandez... thủ diễn.

Margot Robbie trong vai Harley Quinn
Margot Robbie trong vai Harley Quinn

Chưa dừng lại một vai diễn gọi là để đời, nhưng với trải nghiệm dồi dào trong diễn xuất, cùng nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ được chứng minh suốt 3 năm qua tại Hollywood, Margot Robbie có cơ hội tiến xa hơn nữa trong hành trình chinh phục công chúng thế giới của mình.

THU NGUYỆT (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên