28/06/2016 08:24 GMT+7

Adele đồng ý phát hành trực tuyến album 25

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Bảy tháng sau khi phát hành album đình đám có tên 25, nữ ca sĩ người Anh Adele chấp nhận hợp tác phát hành album này trên các dịch vụ nhạc số trực tuyến Spotify, Apple Music và Tidal.

Adele - Ảnh: Music.


Theo Theage, đây có thể coi là tín hiệu đáng chú ý trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Bởi Adele là một trong số những ca sĩ nổi tiếng trước nay phản đối khá mạnh với các dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến. Quan điểm của họ vẫn ủng hộ phương thức phát hành album truyền thống.

Album 25 của Adele từng bán được 3,38 triệu bản tại Mỹ ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Kể từ cuối tuần qua, album thứ ba này của cô sẵn sàng trên mạng để hàng trăm triệu thuê bao của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến có thể tải về.

Trên thực tế, không phải chỉ Adele mới bắt đầu có động thái thiện cảm hơn với các dịch vụ nhạc số. Chính Taylor Swift (người từng yêu cầu Spotify gỡ toàn bộ các bài hát của cô khỏi trang cung cấp nhạc năm 2014 vì cho rằng “âm nhạc không nên miễn phí”, công kích Apple Music về chính sách trả thù lao tác quyền âm nhạc trong năm nay) cũng tỏ ra “dịu dàng” hơn khi chấp nhận xuất hiện trong các quảng cáo trên truyền hình của Apple.

Các nghệ sĩ khác như Beyonce và chồng cô - Jay Z cùng Kanye West cũng có cách giải quyết riêng của họ để thích ứng với nhạc số. Hai album mới nhất của Beyonce và album Life of Pablo của Kanye West đều độc quyền phát hành trên Tidal.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên