26/06/2016 11:45 GMT+7

Trúc Nhân: "không khùng vì... quá khùng!"

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Dù “chú thích” rất rõ ràng trên Facebook cá nhân là Trúc Nhân (Nhân không khùng), nhưng ai gặp Nhân ngoài đời chắc đều phải thốt lên: Nhân không khùng vì... quá khùng!

Bộ tứ Phạm Toàn Thắng, Thảo Nhi, Trúc Nhân và Bá Hưng (từ trái qua) trong ca khúc Nắng cực - Ảnh: NVCC
Bộ tứ Phạm Toàn Thắng, Thảo Nhi, Trúc Nhân và Bá Hưng (từ trái qua) trong ca khúc Nắng cực - Ảnh: NVCC

Vì thích làm nhiều chuyện chẳng giống ai. Trong mắt nhiều người, Nhân là một “ca” rất lạ.

Trong buổi trao giải Nút Play mạ bạc (giải thưởng dành cho các tài khoản YouTube cán mốc 100.000 người theo dõi) từ hệ thống YouTube toàn cầu cách đây chưa lâu, Trúc Nhân là ca sĩ duy nhất được xướng tên ở hạng mục âm nhạc, hiên ngang “cạnh tranh” với các tên tuổi hài đang rất đắt sô như Trường Giang, Thu Trang...

Nhưng điều bất ngờ hơn cả là kênh YouTube của anh chàng này chỉ mới vỏn vẹn có... 3 MV ca nhạc, là tài khoản ít tương tác nhất với người xem nếu tính về số lượng video.

Con số 72 triệu lượt xem dành cho kênh YouTube “nghèo nàn” của Nhân đủ nói lên một điều: khán giả thật sự tò mò và quan tâm đến anh chàng không giống ai này.

Trúc Nhân và Thảo Nhi từng nổi bật với bản hit Bốn chữ lắm

 

Ráng làm tới... nóc

Sau cú “hit” Thật bất ngờ đình đám, Trúc Nhân dường như im hơi lặng tiếng và có dấu hiệu... lười trong việc sản xuất các sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Nhưng Nhân lắc đầu:

“Không phải do lười biếng mà thật sự khi chọn rẽ hướng đi riêng, mình luôn phải đối diện với những áp lực. Ra sản phẩm nhỏ giọt cũng là bởi những sáng tác phù hợp với cá tính của Trúc Nhân rất ít ỏi. Con đường sự nghiệp của tôi vì thế cũng gặp nhiều khó khăn”.

Không nhiều người biết là khi Thật bất ngờ mới ra mắt bản mp3, Nhân từng bị từ chối diễn ca khúc này ở tất cả các sân khấu, đài truyền hình, các chương trình ca nhạc thân quen vì bị cho rằng ca khúc có nhiều chi tiết nhạy cảm.

“Kiểu như khi họ nghe hát “người đàn bà hở hang”, rồi lại nghe “anh kia đập đánh chị này và chị ngã xuống đây” thì không thuận lắm.

Rồi họ gợi ý là thôi em chọn bài khác đi, nhưng Nhân nói cứng: một là cho em hát bài này, hai là em không xuất hiện! Đến khi MV ra mắt thì tạo được một cú nổ, lúc đó người ta trở lại săn đón mình” - Nhân cười kể lại chuyện cũ.

Trúc Nhân trong thời điểm tung ra MV Thật bất ngờ

 

Khó khăn qua rồi và may mắn đến. Nên cũng hiếm có một ca khúc nào xoáy sâu vào các ngóc ngách của showbiz một cách vừa dí dỏm vừa... không khoan nhượng như Thật bất ngờ, vậy mà thay vì giận dỗi, tẩy chay, hơn 100 nghệ sĩ Việt chia sẻ ca khúc này về trang cá nhân của mình, bày tỏ sự thích thú và khen ngợi.

Nhân thật thà: “Việc share đồng loạt như thế trong giới nghệ sĩ là điều rất hiếm. Với một đứa nhóc mới vào nghề bập bẹ gần ba năm bằng vài sản phẩm như tôi, có được những lời khen từ chính các anh chị, đồng nghiệp, tôi cảm thấy tự hào! Nhưng cùng lúc đấy là một áp lực”.

Thêm một lý do khiến Nhân chậm chạp hơn bạn bè cùng trang lứa trong âm nhạc là bởi sự kỹ lưỡng, cầu toàn. MV nào của anh chàng cũng phải là sản phẩm do đích thân Nhân viết kịch bản. MV Bốn chữ lắm là kịch bản viết chung của Nhân với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

Còn câu chuyện của Thật bất ngờ thì... bất ngờ hơn! Với nội dung là “chuyện bên lề” của showbiz Việt, về báo lá cải, về những cuộc mua bán để mưu cầu nổi tiếng, nhiều người nghĩ nếu làm MV thì thể nào MV ấy cũng sẽ thật là showbiz, Trúc Nhân sẽ giả gái, bơm ngực... “Như thế thì dễ đoán quá. Chắc chắn tôi sẽ không làm” - anh chàng tinh quái nói.

Một buổi sáng đang chán nản dạo Facebook, bất chợt nhìn thấy nhạc sĩ Mew Amazing - tác giả của ca khúc Thật bất ngờ - chia sẻ một tấm hình thú vị: anh ngồi cà phê buổi sáng bên cạnh một cụ già đang lơ đãng hút thuốc. Mặt ai cũng vô cùng “nguy hiểm”!

Thế là ý tưởng thật bất ngờ chui ra. Và một đời sống xô bồ náo động hiện ra với không ít hài hước và giễu cợt.

Nhìn vào quá trình lao động nghiêm túc, mỗi sản phẩm là một sự chắt lọc, nói như Trúc Nhân thì “có bài nào là mình phải ráng làm tới... nóc bài đó”, rõ ràng là Nhân - không - khùng!

*Xem tiếp Kỳ 2: Tiền hết nhưng hi vọng không hết

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên