24/06/2016 14:28 GMT+7

Tinna Tình lên tiếng chê phim Mặt nạ máu

THU HUYỀN
THU HUYỀN

TTO - Được chuyển thể từ cuốn sách Mặt nạ của ca sĩ Tinna Tình, rồi chính Tinna tham gia viết kịch bản, đóng phim… Mặt nạ máu trở thành một phim được chờ đợi, phần lớn vì tò mò.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Tinna Tình và Hoài Linh đóng... ngôn tình. Ảnh: ĐPCC
Có lẽ đây là lần đầu tiên Tinna Tình và Hoài Linh đóng... ngôn tình - Ảnh: ĐPCC

Phải thừa nhận đạo diễn Đỗ Thành An có trong tay một dàn diễn viên khá sáng màn ảnh như Dương Cẩm Lynh, Tinna Tình, lại hút khách như Hoài Linh, Thu Trang, Tấn Beo, Khởi My. Nhưng có thể thấy rõ khả năng chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn... bất thành với dàn diễn viên này. 

Kịch bản của Mặt nạ máu lỏng lẻo nên phim là một chuỗi sự việc ngẫu nhiên tình cờ thiếu thuyết phục. Chính vì sự tình cờ, ngẫu nhiên nên thân phận các nhân vật không rõ ràng, tùy tiện. Đã thế diễn viên lại diễn... không ra. 

Gương mặt của Khiết Đan gần như mang một cách biểu hiện gượng gạo từ đầu đến cuối phim, đau cũng kịch, buồn cũng giả và khó tìm được bước chuyển trạng thái của hai nét cảm xúc này rõ rệt. 

Khởi my và Tấn Beo trong phim - Ảnh: ĐPCC

Đã cố công mời được Hoài Linh vào phim, nhưng lại không dành nhiều đất diễn hay dụng công cho nhân vật Thiêng - Vọng, nên nhân vật của Hoài Linh trên phim khá chán, phần lớn là sự làm quá, gồng, đơn điệu nhàm chán so với năng lực diễn xuất của anh.

Tuy thế, Mặt nạ máu cũng có những điểm cộng đáng chú ý như hình ảnh phim khá sạch, đẹp nên phim không tạo cho khán giả cảm giác xem phim rẻ tiền, làm ẩu như nhiều phim Việt thời gian qua. Không khí kinh dị dù cưỡng ép cũng đôi lúc tạo được "ép phê"...

Kinh dị hay kinh hoàng?

Trong một diễn biến khác, ngay sau buổi ra mắt phim, Tina Tình - đồng tác giả kịch bản, diễn viên trong Mặt nạ máu - chia sẻ trên Facebook:

“Lần đầu xem Mặt nạ máu…Không che được sự thất vọng và xấu hổ. Người ta nói: văn mình vợ người. Đáng nhẽ mình phải thiên vị với phim vì mình là đồng tác giả kịch bản. Phim này không phải phim kinh dị mà là phim kinh hoàng… Kinh hoàng vì độ dở và phi lý của nó.

Tôi vẫn tin Đỗ Thành An là đạo diễn có tài. Có Tài và có Tâm với nghề. Tiếc thay anh chịu áp lực quá lớn từ phía nhà sản xuất. Có lẽ anh là người tiếc nhất khi những cảnh bị cắt mà mình bỏ ra quá nhiều công để thực hiện cùng ê-kip hơn một trăm con người, để rồi không thể hiểu rõ nội dung phim. Tôi muốn gửi một lời xin lỗi chân thành nhất tới khán giả, những người đặt kỳ vọng vào phim này”. 

Đây không phải là lần đầu tiên một diễn viên lên tiếng chê phim mình đóng ngay khi phim ra mắt. Không dừng lại ở đó, Tinna Tình còn trực tiếp làm live stream bày tỏ thái độ của mình với Mặt nạ máu. 

*Xem clip Tinna phản ứng với phim: 

THU HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên