21/06/2016 10:40 GMT+7

Hollywood nghẹn ngào xót thương tài tử chết trẻ Anton Yelchin

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - “Với tôi, cậu ấy là nghệ sĩ thực thụ, một ngôi sao. Quá bi kịch, quá đau lòng” - đồng nghiệp thương xót Anton Yelchin - một tài năng triển vọng, một hình mẫu nam nghệ sĩ nghiêm túc và yêu nghề vừa qua đời ở tuổi 27.

Anton Yelchin tài hoa bạc mệnh - Ảnh: Network

Ở tuổi 27, Anton Yelchin là một trong số ít nam diễn viên thực lực đang chờ cơ hội tỏa sáng. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Yelchin có đến ba phim điện ảnh và một phim truyền hình sắp sửa ra mắt nhưng tất cả đều đang dời lịch phát hành sau cái chết bất ngờ của anh.

Bên cạnh đó, Yelchin đã nhận hai dự án phim quan trọng là ThoroughbredRememory nhưng tiếc thay, anh không cơ hội nào để thể hiện mình trong hai tác phẩm hứa hẹn này.

Sau cái chết của Anton Yelchin, hãng Paramount - đơn vị thực hiện bom tấn Star Trek Beyond (ra mắt tháng 7 năm nay), đã gửi thông cáo rằng tất cả họ, "một đại gia đình đều yêu thương anh và chia sẻ nỗi đau sâu sắc với gia đình và bạn bè Yelchin".

Đạo diễn J.J. Abrams người đạo diễn hai phần Star Trek trước (đều có Anton Yelchin) viết trên trang cá nhân: “Cậu ấy có tài, tử tế, hài hước… Và cậu ấy không thể ở lại thế giới này lâu hơn. Thương nhớ cậu”.

Yelchin trong Star Trek - Ảnh: Paramount 

Hầu hết những đạo diễn từng làm việc với Anton Yelchin đều sốc trước tin dữ, như nữ diễn viên gạo cội Jodie Foster, người dàn dựng phim The Beaver năm 2011, nói: “Thật tiếc cho một tâm hồn đẹp, một người đầy đam mê trong cuộc sống. Bạn có thể hình dung ra một chàng trai khôi hài như người em nhỏ, một người có suy nghĩ chín chắn...".

"Tôi trân trọng tất cả những gì tôi và cậu ấy đã trải qua, từ những câu hỏi, những thắc mắc, sự nhiệt tình, hiểu biết… Tim tôi vỡ òa khi phải đón nhận tin này, tôi biết rằng Yelchin yêu gia đình và mọi thứ anh ấy làm là vì họ” - Foster xúc động.

Ê-kíp làm phim Like Crazy, bộ phim điện ảnh độc lập đưa tên tuổi Anton Yelchin và Felicity Jones được công chúng biết đến nhiều hơn, vẫn chưa hết bàng hoàng. Đạo diễn Drake Doremus phải hỏi bạn bè khắp nơi vì không tin sự thật trên mạng. Còn Felicity Jones - ngôi sao của The Theory of Everything viết rằng: “Thế giới mất đi cậu ấy là điều uổng phí. Yelchin luôn để lại tình cảm sâu sắc cho người đối diện bằng sự chân thành và nhân văn của mình”.

Anton Yelchin trong phim Like Crazy

Một số tác gia nổi tiếng đều gửi gắm niềm tiếc thương dành cho Anton Yelchin, đạo diễn Guillermo del Toro và tác gia Stephen King đều có chung nhận định Yelchin có tài, sáng tạo nhưng đáng buồn lại ra đi quá sớm.

“Điều này phi lý quá: Yelchin là một tài năng. Một mất mát lớn” - Anna Kendrick, ngôi sao trẻ viết trên Twitter. Nam tài tử Chris Evans cũng bày tỏ: “Cậu ấy am hiểu, sống đàng hoàng và đầy tài năng. Tôi chỉ biết cầu nguyện cùng gia đình Yelchin”.

Ngôi sao Trước ngày em đến Sam Claflin dù không có dịp hợp tác vẫn dành thiện cảm cho tài tử đoản mệnh: “Với tôi, cậu ấy là nghệ sĩ thực thụ, một ngôi sao. Quá bi kịch, quá đau lòng”.

Chân dài kiêm diễn viên Olivi Wilde, đàn chị Uma Thurman hay Tom Hiddleston đều có chung nhận xét về Anton Yelchin, đó là "một chàng trai tốt bụng, giỏi giang" và họ chỉ biết cầu nguyện bình an cho anh và gia đình.

*Xem thêm: 2016: năm tang thương cho các nghệ sĩ và người nổi tiếng

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên